บิ๊กงานยักษ์ “หอการค้าโคราช” ทุ่มจัดเทศกาลอาหารย่าง ณ โคราช ครั้งที่ 11 “ยกขบวนอาหารปิ้งย่าง” พร้อมสารพัดเมนูอาหารปิ้งย่างใหญ่ที่สุดในอีสาน เนรมิตเมืองคาวบอยสุดอลังการ ได้ชิวฟังเพลงคันทรี่ขนศิลปินมาเพียบ พร้อมการแสดง แสง สีเสียงตระการตาปีนี้การันตี คนชมชิมช้อปเยอะกว่าทุกครั้งแน่นอนเพราะจัดที่ลานกิจกรรมเซฟวัน เริ่มอร่อยวันสะดวกชิม 7-11 ธ.ค.นี้ การันตีจองบูธสุดถูก 5 วัน 6,000 บาท แต่ผู้ชมและชิมทะลุ 5 แสนคน คาดเงินสะพัดกว่า 50 ล้านบาท ฮือฮาชวน “เก็บขยะที่โต๊ะมายังกองอำนวยการเพื่อรับแลกไข่” ได้ฟรี!

เมื่อวันที่ 21 พ.ย.2560 ที่ร้านด๊ะดาดสเต็กจิ้มก๊ะแจ่ว ถนนสืบศิริ36 อ.เมือง โคราช หอการค้า จ.นครราชสีมา นำโดย นายชัชวาล วงศ์จร ปธ.หอฯ และ นายฉัตรชัย อินทรนากรวิวัฒน์ ประธานโครงการจัดงานฯ และคณะกรรมการได้แถลงข่าวจัดงาน “เทศกาลอาหารย่าง ณ โคราช ครั้งที่ 11 THAILAND BBQ FESTIVAL 2017” ระหว่างวันที่ 7-11 ธ.ค.นี้ ณ ลานกิจกรรมตลาดเซฟวันโคราช โดยมี นายประเสริฐ บุญชัยสุข อดีตรัฐมนตรีอุตสาหกรรม, นายรัตนไชย สราธิวัฒน์ประไพ เจ้าของตลาดเซฟวัน, นางรุ่งทิพย์ บุกขุนทด ผอ.ททท.นครราชสีมา และผู้สนับสนุนงานร่วมแถลงข่าว

นายชัชวาล วงศ์จร ประธานหอการค้าจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า การจัดงานเทศกาลอาหารย่าง ณ โคราช ครั้งที่ 11 (THAILAND BBQ FESTIVAL@KORAT 2017)  คอนเซ็ปต์การจัดงาน “ยกขบวนอาหารปิ้งย่าง” ในบรรยากาศสไตล์คาวบอย ซึ่ง ได้รับการสนับสนุนการจัดงานจากหน่วยงานภาครัฐและเอกชนหลายหน่วยงาน ได้แก่  จังหวัดนครราชสีมา , กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, เทศบาลนครนครราชสีมา, ชมรมเพื่อนสุวัจน์, บริษัท บุญรอดเทรดดิ้ง จำกัด, บริษัท ตลาดเซฟวัน จำกัด , บริษัท 6889 แอ๊ดเวอร์ไทซิ่งแอนด์เอ็นเทอร์เทนเมนต์ จำกัด และผู้ให้การสนับสนุนภาครัฐและภาคเอกชนหลายหน่วยงานที่พร้อมใจขับเคลื่อนเศรษฐกิจให้มีเงินหมุนเวียนในจังหวัดนครราชสีมา”

“เป็นภาพที่ดี ที่เห็นหลายหน่วยงานได้จับมือร่วมกันจัดงานเพื่อ ขับเคลื่อนเศรษฐกิจให้มีเงินหมุนเวียนในจังหวัดนครราชสีมา ซึ่งช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ พร้อมยังช่วยส่งเสริมผู้ประกอบการทั้งในและนอกจังหวัดนครราชสีมา ที่สำคัญยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวในจังหวัดให้เกิดความคึกคัก ซึ่งถือเป็นเทศกาลประจำปีของชาวโคราชที่จัดติดต่อกันมาเป็นครั้งที่ 11 แล้ว”

“โดยงานเทศกาลอาหารย่าง มีหอการค้าฯ เป็นผู้ริเริ่มโครงการเพื่อต้องการกระตุ้นเศรษฐกิจ กระตุ้นการท่องเที่ยว เป็นการสร้างรายได้และโอกาสให้กับชุมชน  สร้างเอกลักษณ์หรือแบรนด์ให้กับสินค้าพื้นเมือง ให้สามารถต่อยอดและเพิ่มมูลค่าได้อย่างมหาศาล โดยเฉพาะอาหารประเภทปิ้งย่างที่ได้รับความนิยมชมชอบทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ” ประธานหอฯกล่าว

ด้าน นายฉัตรชัย อินทรนากรวิวัฒน์ ประธานโครงการจัดงานอาหารย่าง ณ โคราช กล่าวว่า การจัดงานประจำปีเทศกาลอาหารย่าง ณ โคราช ครั้งที่ 11 (Thailand BBQ FESTIVAL@KORAT 2017) ในปีนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการขับเคลื่อนเศรษฐกิจในจังหวัดนครราชสีมาให้มีเงินสะพัดหมุนเวียน เพื่อส่งเสริมธุรกิจของสมาชิกหอการค้าฯ, ผู้ประกอบการร้านค้า, เกษตร, สินค้าอุปโภคบริโภค และร้านค้ารายย่อยให้มีความเข้มแข็ง เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดนครราชสีมา เพื่อสร้างเอกลักษณ์และจุดเด่นของงานเทศกาลอาหารย่างให้เป็นที่รู้จัก และเพื่อส่งเสริมอาหารโคราช สู่ครัวโลกต่อไป”

“เทศกาลอาหารย่าง ถือเป็นงานเทศกาลอาหารที่ใหญ่ที่สุดในภาคอีสาน ซึ่งเป็นเทศกาลที่มีบรรยากาศสไตล์คาวบอยที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย  การจัดงานในครั้งนี้จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 7 – 11 ธันวาคม 2560 ณ ลานกิจกรรมตลาดเซฟวันนครราชสีมา (หน้าท็อปซุปเปอร์มาร์เก็ต) รวม 5 วัน 5 คืน บูธแสดงสินค้ากว่า 200 บูธ โดยคาดว่าจะมีผู้เข้าชมงานกว่า 500,000 คน เกิดเงินสะพัดกว่า 50 ล้านบาท”

นายฉัตรชัย กล่าวอีกว่า “สำหรับโซนอาหารจะมีโต๊ะให้ผู้เข้าชมงานไว้บริการกว่า 600 โต๊ะ ส่วนการแสดงบนเวทีมีศิลปินชื่อดังระดับประเทศหลากหลายวง อาทิ โป่ง หินเหล็กไฟ, สีเผือก, ซูซู, แสนนากา, เดวิด พลพล, ก้อง ห้วยไร่ และวงท้องถิ่น ทรแบรนด์โจ, ระเงียว, เร็กเก้, โคราชด๊ะดาด, ขุนสมาน เป็นต้น”

“นอกจากนี้ภายในงานยังมีหลากหลายกิจกรรมที่จะทำให้ผู้เข้าร่วมงานสามารถมากันได้ทั้งครอบครัว และยังมีกิจกรรมสำหรับผู้ที่มาร่วมทานอาหารในงานและเก็บขยะที่โต๊ะมายังกองอำนวยการเพื่อรับแลกไข่ ทั้งนี้กิจกรรมนี้เราหวังว่าจะเป็นการรณรงค์ลดโลกร้อนได้อีกทางหนึ่ง”

“การจัดงานในครั้งนี้หอการค้าจังหวัดนครราชสีมาได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดียิ่งจากทั้งภาครัฐและเอกชน รวมทั้งผู้สนับสนุนจากบริษัท ห้าง ร้านต่างๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งจาก ผู้ให้การสนับสนุนหลักดังที่ท่านประธานหอการค้าฯ กล่าวมาแล้วข้างต้นยังได้รับการสนับสนุนจากภาคเอกชนที่ให้ความสำคัญของการจัดงานในครั้งนี้ รวมทั้งพี่น้องสื่อมวลชนทุกแขนง และที่ขาดไม่ได้คือความร่วมมือจากบรรดาร้านค้า ผู้ประกอบการที่เข้ามาร่วมกิจกรรมทั้งในจังหวัดและต่างจังหวัดทุกท่าน” นายฉัตรชัย กล่าวทิ้งท้าย

สำหรับร้านค้าที่สนใจจองบูธในงาน “เทศกาลอาหารย่าง ณ โคราช” สามารถติดต่อได้ที่ สำนักงานหอการค้า จ.นครราชสีมา หรือโทรสอบถามรายละเอียดได้ที่ คุณติ่ง โทร.088-5955635