เวอร์คสุดขีดชาวโคราชแห่จองคิวตั๋วเที่ยวเชียงใหม่ และภูเก็ตล่วงหน้า “สายการบินนิวเจนแอร์เวย์ส” 3 วันยอดทะลุกว่า 2,000 ที่นั่งที่บูธห้างเดอะมอลล์โคราช 2 เส้นทาง “โคราช-เชียงใหม่ และโคราช-ภูเก็ต” บินตรงทุกวัน เริ่มบินไฟลท์แรก 3 ธ.ค.นี้ เปิดจองออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ได้ต้นธันวาคม ล่าสุดนิวเจนฯเล็งเปิดเส้นทางเพิ่ม “โคราช-หาดใหญ่-กรุงเทพฯ-กระบี่และหัวหิน” พร้อมเตรียมเหินฟ้าจากโคราชสู่จีนและเกาหลีอีกด้วย ด้านผู้ว่าโคราช “วิเชียร จันทรโณทัย ลั่น “โคราชพร้อมเปิดบินพาณิชย์แล้ว” ฮือฮา “หอการค้าโคราช” นำบินไฟลท์ประวัติศาสตร์เหมาลำ “โคราช-สุราษฎร์ธานี” ชาวโคราชปรบมือลั่นเครื่องบริการสุดเยี่ยมและปลอดภัยสูงสุดมาตรฐานโลก

ฮือฮาจองวันแรกมารอคิวตั้งแต่เปิดห้าง

หลังจากเมื่อวันที่ 16 พ.ย.ที่ชั้น2 อาคารใหม่ ห้างเดอะมอลล์โคราช สายการบิน“นิงเจน แอร์เวย์ส” ได้เปิดบูธให้ชาวโคราชได้เปิดจองตั๋วเครื่องบินเส้นทางจาก “โคราช-เชียงใหม่” และ “โคราช-ภูเก็ต” ล่วงหน้าโดยจะเริ่มบินเที่ยวแรกในวันที่ 3 ธันวาคม 2560 ซึ่งบรรยากาศการเปิดจองเป็นไอย่างคึกคักเพราะมีประชาชนที่ต้องการเดินทางไปทั้ง 2 เส้นทางมารอจองเป็นคิวแรกตั้งแต่เปิดห้างเวลา 10.00 น.หลังจากนั้นได้มีคนมาต่อคิวเพิ่มขึ้นเรื่อยๆทั้งวัน

“หอฯโคราช”นำเหินฟ้าทริปเหมาลำ

และเมื่อวันที่ 17 พ.ย.ที่ผ่านมา หอการค้า จ.นครราชสีมา นำโดย นายชัชวาล วงศ์จร ประธานหอการค้าฯ พร้อมด้วย นางณัฏฐินีภรณ์ จันทรโณทัย นายกเหล่ากาชาดจังหวัดนครราชสีมา ได้นำคณะกรรมการหอการค้าฯและชาวโคราช ร่วมเดินทางทริปพิเศษ “โคราช-สุราษฎร์ธานี” เพื่อท่องเที่ยวและร่วมงานประชุมหอการค้าทั่วประเทศ ครั้งที่ 35 ปี 2560 เที่ยวบินประวัติศาสตร์ โบอิ้ง 737 ของสายการบินนิวเจน แอร์เวย์ส บินตรงจาก “โคราช ไป สุราษฎร์ธานี” จำนวน 170 คน

เซอร์ไพรส์เจอ“ตูน บอดี้สแลม”

หลังเครื่องบินเดินทางจากสนามบินนครราชสีมา แลนดิ้งถึงสนามบินสุราษฎร์ธานี โดยใช้เวลาเดินทาง 1 ชั่วโมง 25 นาที หลังจากนั้นได้นั่งรถบัส 4 คันเดินทางไปที่สวนโมกขพลาราม หรือสวนโมกข์ และเป็นเหตุการณ์บังเอิญที่คณะนักวิ่ง โครงการ “ก้าวคนละก้าว” เพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ นำโดย “ตูน บอดี้สแลม” ได้วิ่งมาถึงพอดี ทำให้คณะทัวร์จากโคราช นำโดยปธ.หอฯชัชวาล วงศ์จร ได้ระดมเงินบริจาคเพื่อมอบให้ “ตูน บอดี้สแลม” เป็นจำนวนหลายหมื่นบาทสร้างความตื่นเต้นให้กับคณะทัวร์จากโคราชอย่างมากที่มีเหตุการณ์เซอร์ไพรส์เจอ“ตูน บอดี้สแลม”ในครั้งนี้ละยังร่วมซื้อเสื้อที่ระลึก “ก้าวคนละก้าว” อีกด้วย

ผู้ว่าฯโคราชรอรับคณะทัวร์ถึงสนามบิน

และหลังจากทริป “โคราช-สุราษฎร์” จบโปรแกรมทัวร์ได้เดินทางกลับโคราชโดยสายการบิน “นิวเจน แอร์ฯ” มาถีงสนามบินนครราชสีมา เวลา 15.25 น.ได้มี นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการ จ.นครราชสีมา รอให้การต้อนรับคณะทัวร์พิเศษ “โคราช-สุราษฎร์ธานี” และด้านปธ.หอการค้าโคราช ได้มอบของที่ระลึกเป็น“ไข่เค็ม”ชื่อดังของสุราษฎร์ให้ผู้ร่วมทริป 170 คนอีกด้วย

ผู้ว่าฯลั่นโคราชพร้อมบินพาณิชย์

นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการ จ.นครราชสีมา หลังจากตรวจดูความพร้อมของสนามบินนครราชสีมาทั้งระบบ พร้อมรอต้อนรับทริฟพิเศษหอการค้าฯ ได้กล่าวว่า “การเดินทางเที่ยวบินพิเศษเช่าเหมาลำครั้งนี้ผ่านไปอย่างเรียบร้อย และปลอดภัย เป็นการแสดงความพร้อมของสายการบินนิวเจน แอร์เวย์ส ที่พร้อมให้บริการบินพาณิชย์ในวันที่ 3 ธ.ค.2560 ใน 2 เส้นทางคือ “โคราช-เชียงใหม่” และ “โคราช-ภูเก็ต” และการตรวจความพร้อมของสนามบินนครราชสีมามีความพร้อมสมบูรณ์แบบ ซึ่งตนได้สอบถามทางกัปตันของนิวเจนฯเรื่องสนามบินนครราชสีมา กัปตันยืนยันว่าสนามบินที่นี่มีความปลอดภัยสูงการขึ้นลงไม่ยาก เหมือนกับสนามบินที่นครศรีธรรมราช”

โคราชประกาศศักดิ์ดาเหมาไฟลท์บิน

ด้านนายชัชวาล วงศ์จร ประธานหอการค้า จ.นครราชสีมา กล่าวว่า “ตลอดระยะเวลาที่คณะเราได้เดินทางเส้นประวัติศาสตร์ “โคราช-สุราษฎร์ธานี” โดยสายการบินนิวเจน แอร์เวย์ส ทริปนี้ถือว่าเราประสบความสำเร็จในการไปสร้างชื่อเสียงจังหวัดโดยตรง เราประกาศศักดิ์ดาให้หอการค้าจากทุกจังหวัดที่มาร่วมประชุมหอการค้าทั่วประเทศ ได้รู้ว่า จ.นครราชสีมาเหมาไฟลท์นี้มาทั้งลำ 170 คน”

นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการ จ.นครราชสีมา

นายชัชวาล วงศ์จร ประธานหอการค้า จ.นครราชสีมา

โคราชพร้อมโตแบบก้าวกระโดด

“จากเหตุการณ์เหมาเครื่องบินทั้งลำครั้งนี้ได้สร้างความฮือฮาในงานเลี้ยงหอการค้าทั่วประเทศอย่างมาก ทุกก็ยังงงๆอยู่ว่าเกิดอะไรขึ้นที่โคราช เพราะเขารู้ว่าโคราชไม่มีสายการบินไปลง แต่กลับเช่าเหมาลำมาสุราษฎร์แบนเต็มเครื่องได้ และนั่นแสดงว่าโคราชกำลังจะเปลี่ยนไปเรากำลังโตแบบก้าวกระโดด”

พร้อมบินหาดใหญ่-กทม.กระบี่-หัวหิน

นายชัชวาล กล่าวอีกว่า “เราประสานกับสายการบินนิวเจนฯเรื่องเปิดเส้นทางใหม่เพิ่ม แต่ก็ยังมีสายการบินอื่นต้องการมาเปิดเช่นกัน แต่ทาง “นิวเจน” ก็ประกาศแล้วว่าจะเปิดเส้นทางใหม่ “โคราช-กรุงเทพฯ”และ“โคราช-หาดใหญ่”รวมถึง“โคราช-กระบี่และหัวหิน”ด้วย พร้อมเส้นทางบินไปต่างประเทศจากโคราชด้วยเช่น จีน ซึ่งเราพยายามที่จะให้การสนับสนุนสายการบินที่มาลงโคราชให้อยู่ได้อย่างยั่งยืนในทุกรูปแบบอีกด้วย”

ไม่เกินปี62โคราชจะแลนดิ้งต่างประเทศ

“ส่วนสายการบินอื่นที่จะมาลงเพิ่มก็ต้องไม่ไปทับกับเส้นทางบินของนิวเจน เพื่อไม่ไปแย่งลูกค้ากัน และเรามั่นใจว่าภายในปี 2561 โคราชจะประสบความสำเร็จเรื่องสายการบินในขณะเดียวกันสายการบินที่มาร่วมกับเราต้องประสบความสำเร็จด้วย ปัจจุบันตารางบินของนิวเจน ค่อนข้างแน่นและเรามั่นใจว่าศักยภาพด้านการบินภายในปี 2561 จะเปลี่ยนไปอย่างมากและไม่เกินปี 2562 เราจะเป็นเบอร์1 ของภาคอีสานและสามารถบินตรงสู่ต่างประเทศได้อย่างแน่นอน” ปธ.หอฯโคราชกล่าว

ฝันเป็นจริงโคราชมีสายการบินแล้ว

ด้านนายพันแสง ภูมิคอนสาร ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและพัฒนาธุรกิจสายการบิน“นิวเจน แอร์เวย์ส” เปิดเผยว่า “การที่สายการบิน“นิวเจน แอร์เวย์ส” มาเปิดเที่ยวบินที่โคราช ก็เพราะเป็นความร่วมมือของทางจังหวัดฯ-หอการค้าและนิวเจนฯ ร่วมกันทำให้เกิดขึ้นในรอบหลายปี เพราะโคราชยังไม่มีสายการบินที่บินตรงไป 2 จังหวัดท่องเที่ยวอย่างเชียงใหม่และภูเก็ต”

คนโคราชแห่จองไฟลท์บินตั้งแต่เปิดห้าง

“นิวเจน แอร์เวย์ส ร่วมเฉลิมฉลองเทศกาลท่องเที่ยวด้วยการเปิดเส้นทางบินในประเทศใหม่พร้อมกัน 2 เส้นทาง ประกอบด้วยเส้นทางการบิน นครราชสีมา-เชียงใหม่ และ นครราชสีมา – ภูเก็ต โดยเป็นการบินตรงทุกวัน โดยเปิดให้สำรองที่นั่งวันแรกในวันพฤหัสบดี ที่ 16 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ที่ชั้น2 อาคารใหม่ห้างเดอะมอลล์โคราช ได้รับการตอบรับจากชาวโคราชดีมาก มีคนมานั่งรอเพื่อจองที่นั่งและไฟลท์บินตั้งแต่เปิดห้าง”

วันเดียวยอดจองทะลุกว่า 1,000 ที่นั่ง

“บรรยากาศการเปิดจองวันแรกเกิดคาด และนึกไม่ถึงว่าชาวโคราชจะมากันเยอะขนาดนี้ ทำให้การจองผ่าน Call Center เบอร์ 02-838-8338 ก็รับไม่ทันและที่บูธขายตั๋วที่เดอะมอลล์ก็ไม่ทัน ส่วนการจองผ่านเว็บไซต์จะสามารถให้บริการได้ต้นเดือนธันวาคมนี้แน่นอน ต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วย เพราะคนที่มาจองวันแรกเราคาดไม่ถึงเพราะเป็นวันธรรมดา อย่างคิวแรกกับคิวสอง ก็จองไปแล้ว 30 กว่าที่นั่งเพราะมาจองเหมาเป็นกรุ๊ปไปเชียงใหม่และภูเก็ต จนกระทั่งเวลา 19.00 น.ได้ปิดการจองปรากฎว่ามียอดจองไฟลท์บินสูงถึงกว่า 1,000 ที่นั่ง และสรุปยอดจอง 3 วันมีจำนวนกว่า 2,000 ที่นั่ง”

“เดอะมอลล์”ใจใหญ่ให้เปิดบูธฟรี

นายพันแสง กล่าวอีกว่า “การที่เราได้มาเปิดบูธให้จองตั๋วล่วงหน้าที่ห้างเดอะมอลล์โคราช ก็ต้องขอขอบคุณทางคุณปรีชา ผจก.ทั่วไปฯห้างเดอะมอลล์ฯที่ให้พื้นที่ตรงนี้ฟรี ซึ่งสะดวกมากมีความพร้อมทุกด้านที่จะรองรับชาวโคราชที่มาจองตั๋วไฟลท์บินล่วงหน้า ส่วนใหญ่จะมาจองช่วงวันหยุดทั้งเชียงใหม่และภูเก็ตคาดว่าเต็มแน่นอนวันนี้”

เล็งบิน“หาดใหญ่-ดอนเมือง-จีน-เกาหลี”

“อนาคตเร็วๆนี้ทางสายการบินนิวเจน แอร์เวย์ส เตรียมสรุปไฟลท์บินเพิ่มเส้นทางจากโคราช-หาดใหญ่ และโคราช-ดอนเมือง รวมถึงอาจจะมีข่าวดีเปิดเที่ยวบินไฟลท์อินเตอร์เนชั่นแนล ข้ามฟ้าจากโคราชไปต่างประเทศบินตรงไปเมืองจีนและเกาหลี ประมาณปีหน้าเป็นเป้าหมายในปี 2560 ของนิวเจนฯอีกด้วย”

ราคาตั๋วเริ่มต้นสุดคุ้ม 1,200 บาท

“ทางนิวเจนฯก็ยินดีรับใช้ชาวโคราช ก็ขอให้เดินกับมาตรฐานการบินของเราที่พร้อมต้อนรับทุกท่านทุกบริการอย่างดีที่สุด พร้อมนำเสนอโปรโมชั่นราคาพิเศษ เส้นทางการบินโคราช-เชียงใหม่ ราคาเริ่มต้นที่ 1,200 บาท เส้นทางการบิน โคราช-ภูเก็ต ราคาเริ่มต้นที่ 1,400 บาท ซึ่งราคานี้รวมภาษีและค่าบริการแล้ว ไม่รวมค่ารถรับส่งสนามบิน ผู้ที่ใจสามารถสำรองที่นั่งผ่าน Call Center เบอร์ 02-838-8338 หรือที่เคาท์เตอร์จำหน่ายตั๋วที่ท่าอากาศยานเชียงใหม่ ท่าอากาศยานภูเก็ต เวลา 09.00-18.30 น. และที่ชั้น2 อาคารใหม่ห้างเดอะมอลล์โคราช เวลา 10.30-19.00 น.” นายพันแสง กล่าวทิ้งท้าย