ปรากฎการณ์โคราชก้าวสู่ฮับแห่งการช้อปปิ้ง เปิดเส้นทางความเป็นมืออาชีพนิวโปรเจ็กต์ศูนย์การค้าที่ไม่เหมือนใคร “เทอร์มินอล21โคราช” หลังจากเปิดให้บริการจะครบ 1 ปีในวันที่ 19 ธันวาคมนี้ เป็นอีกหนึ่งความภูมิใจของชาวโคราช ที่มีศูนย์การค้าสุดหรู “เทอร์มินอล” มาเปิดเป็นแห่งที่2 ของไทย จับตาความยิ่งใหญ่กับ 2 บิ๊กโปรเจ็กต์ใหม่ “โรงแรมและคอนโด” สูง 22 ชั้นที่กำลังจะเกิดขึ้น ล่าสุดสะพานลอยเสร็จแน่ก่อนปีใหม่พร้อมเปิดให้บริการวันคริสต์มาส 25 ธันวาคมนี้

ย้อนหลังจากเมื่อ วันที่ 19 ธันวาคม 2559 ปลายปีที่แล้ว ถึงวันที่ชาวโคราชและภาคอีสานรอคอย พร้อมเปิด ท่าอากาศยานแห่งการช้อปปิ้ง “เทอร์มินอล21โคราช” สร้างปรากฎการณ์ห้างแตก เผยโฉมเปิดให้บริการวันแรกภายในการออกแบบดีไซน์สุดล้ำมาก ทุ่ม 6,000 กว่าล้าน บนที่ดิน 32ไร่ โชว์โดดเด่นและแตกต่างของนวัตกรรมศูนย์การค้าที่มอบประสบการณ์ช้อปปิ้งในบรรยากาศ “มาร์เก็ตสตรีท” บรรยากาศของ 7 เมืองประเทศสำคัญของโลก 7 มหานคร อาทิ เมืองอิสตันบูล, โรม, ปารีส, ลอนดอน, โตเกียว, ซานฟรานซิสโก และลอสแอนเจลิส

และยังชูจุดเด่นเป็น SKY DECK หอคอยชมเมือง คล้ายหอบังคับการบินสูงเท่าตึก 24 ชั้น ตั้งตระหง่านกลางเมืองโคราชเปิดให้ขึ้นฟรีไม่มีเงื่อนไข แลนด์มาร์กใหม่ใจกลางเมืองโคราช ที่พร้อมให้ทุกคน Check-In และ Share ภาพประทับใจแบบ 360 องศา บนหอคอยแห่งแรกและแห่งเดียวที่สูงที่สุดในจังหวัดนครราชสีมา นวัตกรรมใหม่ของสถาปัตยกรรมที่โดดเด่นด้วยดีไซน์งามสง่าดุจหอบังคับการบิน

นอกจากนี้ยังโชว์ บันไดเลื่อนยาว 36 เมตรยาวที่สุดในประเทศไทย และหอไอเฟลจำลองสูง 72 ฟุตเท่าตึก 5 ชั้น มั่นใจความโดดเด่นในคอนเซ็ปต์ “มาร์เก็ตสตรีท” เหมือนเดินช้อปเมืองนอก และอีกไฮไลท์เป็นครั้งแรกที่โคราช “ฟู้ดแลนด์ซูเปอร์มาร์เก็ต” สาขาแรกในภาคอีสานเปิดขายตลอด 24 ชั่วโมงเป็นร้านสะดวกซื้อ พร้อมอาหารจานด่วน และซุปเปอร์มาร์เก็ตที่รวบรวมสินค้าอุปโภคบริโภครวมถึงการบริการอื่นๆมาไว้อย่างครบครัน

จากการออกแบบสุดล้ำของศูนย์การค้าเทอร์มินอล21โคราช ทำให้ บริษัท สยามรีเทล ดีเวลล็อปเม้นท์ จำกัด โดยผู้บริหารศูนย์การค้าเทอร์มินอล21 โคราช นายประเสริฐ ศรีอุฬารพงศ์ กรรมการผู้จัดการ เข้ารับมอบ รางวัลสุดยอดด้าน RETAIL DEVELOPMENT คว้ารางวัล BEST RETAIL DEVELOPMENT THAILAND ระดับ 5 ดาว จากงาน ASIA PACIFIC PROPERTY AWARDS 2017-2018 เวทีประกวดโครงการอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำระดับโลก

อีกหนึ่งความภาคภูมิใจที่ศูนย์การค้าในประเทศไทย ที่ได้รับรางวัลการันตีจากองค์กรชั้นนำในระดับภูมิภาค และยังได้เป็นตัวแทนเข้าแข่งขันระดับสากลในงาน “INTERNATIONAL PROPERTY AWARDS” อีกด้วย

กระทั่งล่าสุดเมื่อเร็วๆนี้ “เทอร์มินอล21โคราช” ยังได้รับรางวัลมาตรฐานการท่องเที่ยวไทย ปี 2560 จากกรมการท่องเที่ยว “กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา” ทางด้าน “มาตรฐานห้องน้ำสาธารณะเพื่อการท่องเที่ยว การบริการและความปลอดภัย ในศูนย์การค้าเพื่อการท่องเที่ยว” ในงาน “THAILAND TOURISM STANDARD AWARDS” พิธีมอบเครื่องหมายรับรองมาตรฐานการท่องเที่ยวไทยประจำปี 2560

จากนั้นต่อมา “เทอร์มินอล” ได้ทุ่มงบเพิ่มอีก 400 ล้านบาท ได้สร้าง อาคารจอดรถ 5 ชั้นข้างศูนย์ฯเพิ่มจอดรถได้อีก 800 คัน ทำให้ศูนย์การค้า“เทอร์มินอล21โคราช” ภายในอาคารจอดรถในห้างรองรับได้ 2,500 คัน และยังเช่าพื้นที่เพิ่มทำลานจอดรถโอเพ่นอีก 300 คันหลังตึกจอดรถ และทำให้เทอร์มินอลมีที่จอดรถได้มากขึ้นรวมกว่า 4,000 คัน

และเมื่อวันที่ 15 สิงหาคม 2560 ที่บริเวณเกาะกลางถนนหน้าศูนย์การค้าเทอร์มินอล21โคราช “กรมทางหลวง” โดย แขวงทางหลวงนครราชสีมา ที่2 ได้ติดป้ายประกาศข้อความว่า “ขอชึ้แจงว่า จุดนี้จะดำเนินการสร้างสะพานลอยคนเดินข้าม บนทางหลวงหมายเลข2 เพื่อความสะดวกและปลอดภัยของประชาชน” หลังจากผ่านการทำประชาพิจารณ์แล้วชาวโคราชเห็นด้วยไม่มีการคัดค้าน

ในเวลาต่อมาทางผู้บริหารเทอร์มินอล21โคราช ได้ตัดสินใจซื้อตึกฝั่งตรงข้าม 3 ห้องเพื่อเปิดพื้นที่เป็นทางขึ้น-ลงสะพานลอย และทางขึ้น-ลงฝั่งตรงข้ามห้างจะไม่ใช่หน้าบิ๊กซี (เพราะเจ้าของที่ดินบิ๊กซีไม่อนุญาตให้เป็นทางขึ้น-ลงสะพานลอย) โดยคาดว่าจะใช้งบการก่อสร้างไม่ต่ำกว่า 30 ล้านบาท และการสร้างสะพานลอยจะแล้วเสร็จ พร้อมเปิดให้บริการในวันที่ 25 ธันวาคม 2560 ตรงกับวันคริสต์มาส”

ตลอดกว่า 1 ปีที่ศูนย์การค้าเทอร์มินอล21โคราช ภายใต้การบริหารของ คุณปพิชญา ณ นครพนม ผู้อำนวยการ ศูนย์การค้าเทอร์มินอล21 โคราช เปิดมาได้สร้างความฮือฮาเรื่องการจัดงานอีเว้นท์ที่มีเอกลักษณ์ไม่เหมือนใครมาตลอดหลายงาน ที่ชาวโคราชต่างให้ความสนใจเข้ามาชมงานอย่างเนืองแน่น หรือแม้แต่การให้หลายๆหน่วยงานได้มาจัดงานที่เป็นประโยชน์ต่อสาธารณะ และชาวโคราชทั้งภาครัฐและเอกชน ทางเทอร์มินอล ได้ให้ความร่วมมือเปิดพื้นที่ให้โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น

ส่วนโปรเจ็กต์ โรงแรมของเทอร์มินอล21โคราช จากเดิมผู้บริหารฯได้วางแผนจะเริ่มสร้างประมาณปี 2563 เป็นโรงแรม 3 ดาวขนาด 300 ห้องมีความสูง 8 ชั้นโดยสร้างต่อจากชั้นบนสุดของศูนย์การค้าฯโดยใช้งบลงทุนอีก 900 ล้านบาท

และล่าสุดแหล่งข่าว ได้เปิดเผยว่า “ผู้บริหารเทอร์มินอล ได้มีการเปลี่ยนโปรเจ็กต์สร้างโรงแรมในศูนย์การค้าเทอร์มินอล21โคราช เป็นระดับ 4 ดาว สูง 22 ชั้น พร้อมเล็งสร้างคอนโดด้วย โดยจะมีการสรุปโปรเจ็กต์ใหม่ในปี2561 นี้”