THE MALL KORAT SWIMMING CUP 2017 ปิดฉากการแข่งขันว่ายน้ำประเภทเยาวชนชาย-หญิง อายุระหว่าง 7-14 ปี และบุคคลทั่วไป “สโมสรโรงเรียนกีฬากรุงเทพมหานคร” คว้าถ้วยพระราชทาน”สมเด็จพระเทพฯ”

บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด ร่วมกับการกีฬาแห่งประเทศไทย, สมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย, บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน), ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) จัดการแข่งขันว่ายน้ำครั้งยิ่งใหญ่ในงาน “ THE MALL KORAT SWIMMING CUP 2017” ครั้งที่ 16 ซึ่งเป็นการแข่งขันว่ายน้ำเยาวชนระดับประเทศตามหลักกฎกติกามาตรฐานของสหพันธ์ว่ายน้ำนานาชาติ (FINA) ชิงถ้วยพระราชทานใน สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี งานจัดขึ้นระหว่างวันที่  21-23 ตุลาคม 2560 ที่ สวนน้ำแฟนตาเซียลากูน ชั้น 1  เดอะมอลล์โคราช

โดยรูปแบบการแข่งขัน เป็นการแข่งขันว่ายน้ำประเภทเยาวชนชาย-หญิง อายุระหว่าง 7-14 ปี และบุคคลทั่วไป ในระยะทาง 50 เมตร, 100 เมตร , 200 เมตร,400 เมตร, 800 เมตร และ 1,500 เมตร โดยใช้ 4 ท่าว่ายสากลตามกติกาของสหพันธ์ว่ายน้ำนานาชาติ หรือ FINA ซึ่งกิจกรรมในครั้งนี้มีผู้เข้าร่วมการแข่งขันกว่า 60 สโมสรรวมนักกีฬากว่า 500 คน

นายปรีชา ลิ้มอั่ว ผู้จัดการทั่วไปปฏิบัติการ บริษัท เดอะมอลล์ ราชสีมา จำกัด  กล่าวว่า การจัดการแข่งขันว่ายน้ำในครั้งนี้ เดอะมอลล์ มีความปรารถนาให้นักกีฬาทุกคนได้มีการทดสอบพัฒนาการของตนเอง โดยมีเพื่อนร่วมรุ่นเป็นตัวชี้วัด หวังว่านักกีฬาทุกคนจะสามารถพัฒนาศักยภาพตนเองได้ดีขึ้นกว่าสถิติเดิม ส่วนผลการแข่งขันนั้นเป็นเพียงผลพลอยได้จากการทุ่มเทและฝึกซ้อม ดังนั้นผมจึงขอให้กำลังใจกับนักกีฬาว่ายน้ำเยาวชนทุกคนให้มีผลงานที่ดีและสำคัญที่สุดคือชนะใจตัวเองได้ครับ

โดยสโมสรที่มีคะแนนรวมสูงสุดอันดับ 5 รับทุนการศึกษา 1,500 บาท พร้อมถ้วยรางวัล ได้แก่ สโมสรอนุบาลนครราชสีมา สโมสรที่มีคะแนนรวมสูงสุดอันดับ 4 รับทุนการศึกษา 3,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัล ได้แก่ สโมสรเดอะมอลล์ สวิมมิ่ง คลับ นครราชสีมา สโมสรที่มีคะแนนรวมสูงสุดอันดับ 3 รับทุนการศึกษา 5,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัล ได้แก่ ชมรมว่ายน้ำจังหวัดอุบลราชธานี สโมสรที่มีคะแนนรวมสูงสุดอันดับ 2 รับทุนการศึกษา 7,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัล ได้แก่ ศูนย์ฝึกว่ายน้ำกิตติยะ และสโมสรที่มีคะแนนรวมสูงสุดอันดับ 1 รับทุนการศึกษา 10,000 บาท พร้อมถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ได้แก่ สโมสรโรงเรียนกีฬากรุงเทพมหานคร