“เดอะมอลล์”ขยับยักษ์“เซ็นทรัลโคราช”มาเต็มรูปแบบ สงครามช้อปปิ้งเมืองย่าโมลุกเป็นไฟ แม่ทัพเดอะมอลล์ “คุณแอ๊ว”ศุภลักษณ์ อัมพุช ลงพื้นที่โคราชผ่าแผนใหม่ “เดอะมอลล์โคราช” รีโนเวทบางโซน รอกลางปี 2561 ประเมินคู่แข่งแรงแค่ไหนก่อนพลิกโฉมใหม่อีกครั้ง เตรียมพลิกโฉมหลังห้างให้เหมือนเป็นหน้าห้างพร้อมสร้างอาณาจักรกีฬาและคนรักการออกกำลังกายทุ่ม 100 กว่าล้าน

 

“แม่ทัพเดอะมอลล์”ลงพื้นที่โคราช

เมื่อวันที่ 13 ตุลาคม 2560 “คุณแอ๊ว”ศุภลักษณ์ อัมพุธ ผู้บริหารบริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด ได้เดินทางมาห้างเดอะมอลล์โคราช เพื่อร่วมน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้นอันหาที่สุดมิได้ของ “พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช” ครบ 1 ปีเสด็จสวรรคต จึงได้ร่วมกันยืนสงบนิ่งเป็นเวลารวม 89 วินาที ตามห้วงเวลาแห่งการสวรรคต ของพระผู้เสด็จสู่สวรรคาลัย พร้อมพิธีตักบาตรเทิดพระเกียรติร่วมกับ ช้าง 9 เชือก และได้ดูพื้นที่ภายในห้าง และการปรับปรุงพื้นที่ด้านหลังห้างเพื่อพลิกโฉมใหม่อีกด้วย

17ปี”เดอะมอลล์ บ้านของคนโคราช”

นายปรีชา ลิ้มอั่ว ผู้จัดการทั่วไปปฏิบัติการเดอะมอลล์นครราชสีมา เปิดเผยว่า “เดอะมอลล์โคราช เป็นเสมือน “บ้านของคนโคราช” เปิดมา 17 ปี อยู่คู่สังคมและทำกิจกรรมต่างร่วมกับทุกภาคส่วนมาอย่างยาวนาน ช่วงเดือนกันยายนที่ผ่านมาห้างเดอะมอลล์โคราช ได้มีการปรับพื้นที่ภายในห้างบางส่วนใหม่ เช่นประตูทางเข้าเกือบทุกจุด และโซนดีพาร์ทเช่น BE TREAND และเครื่องเขียนอุปกรณ์การเรียนต่างๆชั้น2 ติดทางขึ้นห้อง MCC HALL ก็ขยายใหญ่ขึ้น แยกหมวดหมู่ชัดเจน รวมถึงติดตั้งเฟอร์นิเจอร์ เคาท์เตอร์แผนกต่างๆให้ทันสมัยขึ้น มีโซนให้ลูกค้าได้นั่งรีแลกซ์เพิ่มขึ้น”

ดูกระแสคู่แข่งเล็งปรับโฉมใหม่กลางปี61

“อาจจะเรียกได้ว่าเป็นการปรับเล็กๆเพื่อให้ภายในห้างดูแปลกใหม่ขึ้น เพราะช่วง 3 เดือนสุดท้ายก่อนสิ้นปี 2560 เป็นช่วงขายปลายปีจึงปรับเปลี่ยนได้ไม่มาก แต่กลางปีหน้าจะมีการตกแต่งใหม่จะทำให้มีเสน่ห์และทันสมัยยิ่งขึ้น แต่ไม่ใช่ถึงขั้นรีโนเวททั้งห้างเป็นการปรับโฉมระดับกลาง เพราะห้างได้ปรับโฉมครั้งใหม่ไปแล้ว แต่ครั้งนี้กำลังดูว่าช่วง 3 เดือนสุดท้ายมีการตอบรับได้ดีหรือไม่ หากไม่ดีก็จะมีการปรับโฉมอีกครั้งกลางปีหน้า”

ที่ดิน 17 ไร่หลังห้างเดอะมอลล์ที่จะทำโปรเจ็กต์ใหม่”สปอร์ตคอมเพล็กซ์”ลงทุน 100 กว่าล้านบาท

โคราชศูนย์การค้าแบรนด์ใหญ่มาครบที่สุด

“หลังจากที่เซ็นทรัลเปิดแล้ว เราต้องมาดูอีกว่าผลประกอบการเดอะมอลล์เป็นอย่างไร ตอบโจทย์มากแค่ไหนต้องกลับมาทำการบ้านใหม่ 2 เรื่องเพื่อปรับอีกครั้งให้ตอบโจทย์ทั้งแนวคิดการดีไซน์ และตอบโจทย์ว่าตรงใจลูกค้าหรือไม่ เพราะตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนเป็นต้นไปโคราชจะเป็นเมืองแห่งการช้อปปิ้งที่มีศูนย์การค้าแบรนด์ใหญ่มาเปิดครบที่สุดในประเทศรองจากกรุงเทพฯ”

โปรเจ็กต์ใหม่ 17 ไร่“สปอร์ตคอมเพล็กซ์”

นายปรีชา กล่าวอีกว่า “เดอะมอลล์มีโปรเจ็กต์บนพื้นที่ด้านหลังห้างที่ดิน 17ไร่เป็นยุทธศาสตร์ที่เกี่ยวกับกีฬาและออกกำลังกาย จะทำให้เป็น “สปอร์ตคอมเพล็กซ์” ที่ต้องมีองค์ประกอบ 2 เรื่องคือสถานที่และเกมส์การแข่งขันกีฬาประเภทต่างๆ ส่วนผู้ชมนั้นก็ขึ้นอยู่กับ 2 อย่างนั้นรวมกัน สถานที่ต้องรองรับทั้งแมทซ์การแข่งขันต่างๆอย่างต่อเนื่องด้วย”

ทุ่ม 100 กว่าล้านอาณาจักรกีฬา-ออกกำลังกาย

“สำหรับ “สปอร์ตคอมเพล็กซ์” ต้องเจาะกลุ่มคนที่สนในการมาเล่นกีฬา หรือกลุ่มคนชอบการออกกำลังกายและกีฬาที่สามารถทำในสิ่งที่ตัวเองชอบและรักได้ เป็นแนวทางใหม่ที่เดอะมอลล์จะทำให้กับเมืองโคราช ซึ่งต้องใช้งบลงทุนประมาณ 100 กว่าล้านบาท เป็นลักษณะห้องเปิดไม่เหมือนห้อง MCC HALL เพราะต้องต่อเนื่องกับห้างที่เปิดตั้งแต่เช้าและสปอร์ตคอมเพล็กซ์จะรองรับช่วงเย็นสำหรับคนรักกีฬาและออกกำลังกาย ทำให้ลูกค้าเดอะมอลล์ใช้ชีวิตที่หลากหลายยิ่งขึ้นได้ทั้งวัน”

พลิกโฉมหลังห้างตลาดช้อปริมลำตะคอง

นายปรีชา กล่าวต่อว่า “ส่วนพื้นที่ด้านหลังห้างที่เป็นทางออกและลานจอดรถ กำลังปรับเปลี่ยนใหม่ทั้งหมด ทำเป็นตลาดมาร์เก็ตใหม่ยังไม่ได้ตั้งชื่อ มีสวนสีเขียวมีความเป็นโลเกชั่นธรรมชาติแฮงค์เอาท์จุดพักผ่อนรีแลกซ์ใหม่ จะมีร้านอาหารต่างๆมาตั้งหรือ FOOD TRUCK มีตลาดขายสินค้าเก๋ๆมาเปิดเป็นแลนด์เคปใหม่หลังห้างทำให้ดูคึกคักและเป็นจุดเดินเล่นช้อปปิ้งนอกห้างเปิดขายทุกวันเหมือนในห้างเป็นโปรเจ็กต์เสริมศักยภาพของห้างให้มีความหลากหลายยิ่งขึ้น ไม่เหมือนอีเว้นท์หน้าห้างแต่จะต่อเนื่องกันทั้ง 2 ฝั่ง”

สร้างสกายวอร์คให้คนเดินข้ามลำตะคอง

“โปรเจ็กต์นี้เป็นการพัฒนาด้านหลังให้เป็นหน้าห้างอีกแห่ง ที่ปัจจุบันด้านหลังห้างระหว่างลานจอดรถนอกห้างข้ามสะพานที่มีรถวิ่งผ่านไปมาเพื่อมาที่ห้าง เดิมไม่มีอะไรแต่ต่อไปจะมีสะพานสกายวอร์คเชื่อมเพิ่มเติมให้คนเดินข้ามลำตะคองมาตรงพื้นที่โซนหลังห้างที่กำลังทำเป็นจุดช้อปปิ้งใหม่ เพิ่มความสะดวกและปลอดภัยให้กับลูกค้าที่ต้องมาจอดรถหลังห้างอีกด้วย” นายปรีชา กล่าว