โคราชได้เฮสิ้นสุดการรอคอย เปิดทุกรายละเอียด “NEW GEN AIRWAYS” พร้อมเหินฟ้าเชื่อม 2 ภูมิภาค “โคราช-เชียงใหม่ และ โคราช-ภูเก็ต” เล็งสายโคราช-หาดใหญ่ และโคราช-กรุงเทพฯในอนาคต เผยค่าตั๋วไม่เกิน 1,500 บาท พร้อมเริ่มบินไฟท์แรก 3 ธันวาคม 2560  

เมื่อวันที่ 7 ตุลาคม 2560 ได้มีการแถลงข่าว เปิดสายการบิน “NEW GEN AIRWAYS” ณ ท่าอากาศยานนครราชสีมา ตำบลท่าช้าง อำเภอเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดนครราชสีมา พร้อมเปิดตัวลูกเรือสายการบิน “NEW GEN AIRWAYS” โดยมี นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เป็นประธานการแถลงข่าว พร้อมด้วย รองผู้ว่าฯนายมุรธาธีร์ รักชาติเจริญ, นายประวัติ ดวงกันยา ผอ.ท่าอากาศยานนครราชสีมา, นายชัชวาล วงศ์จร ประธานหอการค้าจังหวัดนครราชสีมา, นายเจริญพงษ์ ศรประสิทธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบิน “NEW GEN AIRWAYS” และ พลเอก ดร.มารุต ลิ้มเจริญ นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดนครราชสีมา และประธานที่ปรึกษาประธานหอการค้า จ.นครราชสีมา

นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า “ในนามของจังหวัดนครราชสีมาขอต้อนรับทุกท่านเข้าสู่จังหวัดนครราชสีมา ก็อยากให้เห็นว่าพี่น้องชาวจังหวัดนครราชสีมา มีความรู้สึกตื่นเต้น และก็อยากเห็นเครื่องบินที่จะบินในจังหวัดนครราชสีมา จากการที่มีการพูดคุยกันเป็นขั้นตอนมาตลอด  โดยการนำของทางหอการค้าฯ ได้ร่วมกันพูดคุยกับ บริษํทสายการบิน NEW GEN AIRWAYS วันนี้ก็ได้มีความชัดเจนขึ้นแล้ว”

“จังหวัดต้องขอขอบพระคุณทางภาคส่วนราชการ และหอการค้าฯ และภาคเอกชนในจังหวัดนครราชสีมา ที่ได้มีการพูดคุยจนเป็นรูปเป็นร่าง ส่วนรายละเอียดวันนั้น ที่ได้คุยกันไว้แล้วก็คงจะได้ให้แต่ละท่านได้นำเสนอต่อที่ประชุม ผมเองขอชื่นชมและขอแสดงความยินดี และก็ขอขอบคุณ ในความร่วมมือร่วมใจ ของทุกฝ่ายที่ได้ทำงานกันอย่างหนัก และก็ต่อเนื่องมาโดยตลอด ก็ขอให้การดำเนินการครั้งนี้บรรลุวัตถุประสงค์ที่วางไว้ทุกประการ” ผู้ว่าฯโคราชกล่าว

นายชัชวาล วงศ์จร ประธานหอการค้าจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า “หอการค้ามีหน้าที่ในการที่จะทำในแง่ของเศรษฐกิจ การค้า การลงทุนและตลอดเวลา เราทั้งคณะ 35 คน ใช้ความพยายามอย่างเต็มความสามารถที่จะทำหน้าที่นี้ให้สมบูรณ์ที่สุด และวันนี้ก็เป็นวันสำคัญอีกวันหนึ่ง ที่หอการค้าได้ทำตามคำมั่นสัญญาที่ได้ให้ไว้กับคนโคราช เมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2560 ผมและคณะได้รับการสถาปณาขึ้น และสิ่งแรกที่เราประกาศก้องออกไปนั่นคือ นครราชสีมาต้องมีสายการบินให้ได้”

“และวันนี้เราได้ทำสำเร็จแล้ว และต้องขอขอบคุณทุกท่านที่เกี่ยวข้อง ผู้ว่าราชการจังหวัดฯ วิเชียร จันทรโณทัย ที่ให้ความสำคัญเกี่ยวกับเรื่องสายการบินเป็นอย่างมากเช่นกัน ขอขอบคุณ ผอ.ประวัติ ดวงกัญญา นักสู้ผู้ที่ไม่ยอมพ่ายแพ้ ท่านคุยกับผมตลอดเวลา บางครั้ง 4 -5 ทุ่มก็ยังคุยกันอยู่ เพื่อเป้าหมายเดียวกันว่า จังหวัดนี้ต้องมีสายการบินเกิดขึ้นให้ได้”

นายชัชวาล กล่าวอีกว่า “และผมเชื่อว่าต้องเกิดขึ้นได้อย่างแน่นอน  ตอนนี้ถือว่าเป็นจุดเริ่มต้นเท่านั้นเอง สำหรับคนโคราช จากนี้ไปคนโคราชทุกคน ต้องช่วยกันผลักดัน เราจะไม่มีการที่จะผิดพลาดอีกต่อไป วันนี้เป็นจุดประเด็นที่สำคัญที่สุด และผมเชื่อว่าด้วยพลังของคนโคราชทั้งหมด ด้วยศักยภาพของจังหวัดนี้เราต้องสำเร็จอย่างแน่นอน”

“เศรษฐกิจที่เราต้องการ การค้า การลงทุนและที่สำคัญที่สุด คือ การท่องเที่ยว เราจะต้องเป็น อันดับ 1 ให้ได้ จากนี้ไปโคราชจะเปิดเมืองอย่างเต็มที่ เพื่อให้ทุกคนนักท่องเที่ยวทั้งหลาย ไม่ว่าจะเป็นชาวต่างจังหวัด ไม่ว่าจะภาคเหนือหรือภาคใต้ ตลอดจนชาวต่างประเทศ จะเป็นยุโรป หรือชาวจีนก็ตาม จะได้เห็นถึง คุณค่า สิ่งงดงามของจังหวัดนครราชสีมาเป็นอย่างดี แล้วเราจะประสบความสำเร็จด้วยกัน จากนี้ไปคนโคราชจะโชคดีครับ” ปธ.หอฯโคราชกล่าว

ด้าน นายเจริญพงษ์  ศรประสิทธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบิน “NEW GEN AIRWAYS” กล่าวว่า “สายการบินนิวเจนของเราได้ทำการบินระหว่างภูมิภาค ซึ่ง 2 เส้นทางแรกเบื้องต้น คือ โคราช-เชียงใหม่ และโคราช-ภูเก็ต จะเริ่มทำการบิน ในวันที่ 3 ธันวาคมแน่นอน”

“ในเบื้องต้นเรื่อง สลอทเวลา ได้รับการแจ้งเรื่องสลอทเวลา สำหรับโคราช ไป เชียงใหม่ จะต้องออกจากโคราช เวลา 9 โมงเช้า ไปถึงประมาณ 10 โมงเศษๆ และจอดที่เชียงใหม่ประมาณ 1 ชั่วโมง ก็บินกลับโคราชเลย กลับถึงโคราชก็ประมาณ เที่ยงเศษๆ ส่วนภูเก็ต เราจะได้สลอทเย็น โดยออกจากโคราชไม่น่าเกินบ่าย 3 โมง ถึงภูเก็ตประมาณ 4 โมงเศษๆออกจากภูเก็ต 5 โมงเศษ ถึงโคราชประมาณ 6โมง 45 อันนี้เป็นเวลาที่ได้สลอทมาเบื้องต้น”

นายเจริญพงษ์ กล่าวอีกว่า “เรามีความประสงค์จะบินประจำทุกวันก็คือวันละ 1 เที่ยวบิน ทั้งเชียงใหม่และภูเก็ต และถ้าเป็นไปได้ อยากเปิดขยายเส้นทางมากขึ้น ระหว่างภูมิภาคอาจจะเป็นโคราช-หาดใหญ่ หรือโคราช-กรุงเทพ  เพราะเข้าใจว่าตอนนี้การเดินทางของชาวโคราชได้รับผลกระทบ จากการก่อสร้างมอเตอร์เวย์  และรถไฟรางคู่ด้วย อาจจะทำให้การเดินทางระหว่าง โคราช-กรุงเทพฯ ไม่สะดวก โดยเฉพาะช่วงเทศกาลที่จะมาถึง ผมมองว่าน่าจะเกิดปัญหาด้านการจราจรอย่างมาก แล้วก็ถ้ามีโอกาสก็คง ได้ให้บริการสายโคราช-กรุงเทพฯด้วยเช่นกัน”

“ด้านราคาในเบื้องต้นอาจจะเป็นช่วงโปรโมชั่นก็คือ 1,000-1,500 บาทต่อเที่ยว เรื่องราคาก็ยังขึ้นอยู่กับเงื่อนไขที่เราจะต้องไปคุยกับกรมการบินพลเรือนอีก เรื่องของภาษี เรื่องอะไรต่างๆ ซึ่งก็อาจจะสามารถจะลดลง แต่ไม่ขึ้นมากกว่านี้”

“ปัจจุบันสายการบินนิวเจน มีเครื่องบิน 12 ลำ เป็นโบอิ้งทั้งหมด จะมี 2 รุ่นด้วยกันคือ โบอิ้ง 737-400 ขนาด 168 ที่นั่ง เป็นชั้นประหยัดทั้งหมด และ รุ่นใหญ่ 737-800 มี 189 ที่นั่ง ซึ่งเราสามารถใช้สลับเครื่องดูความต้องการของตลาดได้ แต่ในเบื้องต้นเราอยากจะใช้บริการโบอิ้ง 737-800  เพื่อให้ความสะดวกสบาย และถ้าได้รับการต้อนรับที่ดี เราก็จะได้ใช้เครื่องเพื่อให้เหมาะสมกับความต้องการต่อไป” นายเจริญพงษ์ กล่าวสรุป