สมศักดิ์ศรีสุดยิ่งใหญ่ “ซีพีเอ็น” ทำพิธีสำคัญอัญเชิญ“พระครุฑพ่าห์”ติดเหนืออาคาร “เซ็นทรัลโคราช” แล้ว สัญลักษณ์เป็นแบรนด์ CPN 100% แห่งแรกในอีสาน ลั่นฆ้องอภิมหาโครงการมหานครแห่งอีสาน เนรมิตทุกความอลังการเพื่อการ “ใช้ชีวิตให้สุด” โชว์ 9 สุดที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนโคราชและคนอีสานครบทุกมิติ เปิด “เซ็นทรัลพลาซาโคราช” อย่างยิ่งใหญ่ 3 พฤศจิกายนนี้แน่นอนตรงกับวันลอยกระทง ประกาศลั่น “เซ็นทรัลโคราช” เป็นเสมือน “มหานครแห่งอีสาน” ศูนย์กลางการใช้ชีวิตยุคใหม่แบบคนมหานคร ในรูปแบบมิกซ์ยูสโปรเจ็กต์ที่ใหญ่ที่สุดในภาคอีสาน ยืนยันเสียภาษีให้ท้องถิ่นทั้งหมด

อัญเชิญ“พระครุฑพ่าห์”หน้าอาคารแล้ว

เมื่อวันที่ 3 ต.ค.2560 กลุ่มผู้บริหารใหญ่ “ซีพีเอ็น” นำโดย นายสุทธิชัย จิราธิวัฒน์ ประธานกรรมการบริษัท กลุ่มเซ็นทรัล จำกัด, , คุณมุกดา จิราธิวัฒน์ เอื้อวัฒนะสกุล, คุณรัตนา จิราธิวัฒน์ นรพัลลภ ผู้บริหาร บริษัท กลุ่มเซ็นทรัล จำกัด, คุณสิริเกศ จิรกิติ กรรมการผู้จัดการใหญ่ร่วม และคุณสุชาติ ไชยมงคล ผู้จัดการสาขาเซ็นทรัลนครราชสีมา บริษัท สรรพสินค้าเซ็นทรัล จำกัด ได้ทำพิธีบวงสรวงพร้อมอัญเชิญตราตั้งพระราชทาน “พระครุฑพ่าห์”ติดหน้าอาคารศูนย์การค้า “เซ็นทรัลพลาซานครราชสีมา” แล้ว

โดยมี ผู้ว่าฯวิเชียร จันทรโณทัย มาเป็นประธาน พร้อมด้วย พลตำรวจตรี คีรีศักดิ์ ตันตินวะชัย รองผู้บังคับบัญชาการตำรวจภูธร ภาค 3, นายกฯสุรวุฒิ เชิดชัย, นายไพบูลย์ พฤกษ์พนาเวศ นายกเทศมนตรีตำบลหนองไผ่ล้อม, นายพีระดล จงเจริญรัตน์ ผู้อำนวยการสรรพสามิตภาค3 และแขกผู้มีเกียรติจากหลายองค์กร มาร่วมพิธีอัญเชิญตราตั้งพระราชทาน“พระครุฑพ่าห์” ซึ่งเป็นตราประจำแผ่นดินขึ้นประดิษฐานหน้าอาคาร ศูนย์การค้า “เซ็นทรัลพลาซานครราชสีมา” เป็นอีกสาขาที่มีตรา“พระครุฑพ่าห์” ซึ่งสาขาโคราชจะเป็นสาขาแรกและแห่งเดียวในภาคอีสาน สาขาที่ 22 ของห้างเซ็นทรัล

เมื่อถึงเวลามงคลฤกษ์ 09:09 น. ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ได้จุดเทียน ธูป บูชาเทพยาดา เพื่อเริ่มต้นการประกอบพิธีพราหมณ์ โดย ปัทมา เก่งเขตรกิจ อ่านโองการบวงสรวงเทพยาดาและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ จากนั้น เวลา 09:39 น. ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ประกอบพิธีบวงสรวงอัญเชิญตราตั้งพระราชทานพระครุฑพ่าห์ขึ้นประดิษฐานเหนืออาคาร ห้างเซ็นทรัลนครราชสีมา เป็นอันเสร็จพิธี ท่ามกลางความยินดีในพิธีอันเป็นสิริมงคล

ประวัติ“พระครุฑเหนืออาคารห้างเซ็นทรัล”

สำหรับประวัติที่มาของตรา “พระครุฑเหนืออาคารห้างเซ็นทรัล” ในปีพ.ศ.2548 นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ เมื่อวันที่ 9 ธันวาคม พ.ศ.2548 “พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9” ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม พระราชทานพระบรมราชานุญาต ให้ “ห้างเซ็นทรัล” อัญเชิญตราตั้งพระราชทาน“พระครุฑพ่าห์” ซึ่งเป็นตราประจำแผ่นดินขึ้นประดับหน้าอาคาร เพื่อสะท้อนความเป็นห้างสรรพสินค้าที่มีหลักฐานมั่นคง ประกอบกิจการด้วยความซื่อสัตย์สุจริตตลอดมา โดยในวันที่ 26 ตุลาคม ปี 2549 ได้มีการจัดพิธีบวงสรวงอัญเชิญตราตั้งพระครุฑพ่าห์ ขึ้นประดิษฐาน หน้าอาคาร “ห้างเซ็นทรัลชิดลม” เป็นแห่งแรก ก่อนจะอัญเชิญประดับหน้าอาคารทุกสาขาทั่วประเทศต่อไป

เป็นศูนย์กลางการใช้ชีวิตแห่งใหม่

นายปกรณ์ พรรธนะแพทย์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานปฏิบัติการ บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอ็น กล่าวเมื่อวันที่ 19 กันยายน 2560 ณ ห้องลำตะคอง1-2 ชั้น 3 โรงแรมแคนทารีโคราช บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอ็น ผู้บริหาร ศูนย์การค้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา นครราชสีมา เปิดแถลงข่าว “การประกาศเตรียมเปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่ของศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา นครราชสีมา : มหานครแห่งอีสาน” ว่า

“เซ็นทรัลพลาซา นครราชสีมา จะพลิกโฉมและสร้างการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ให้กับธุรกิจศูนย์การค้าในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เรามุ่งมั่นที่จะบุกเบิก LIFESTYLE INNOVATION นวัตกรรมที่ตอบโจทย์ชีวิตยุคใหม่สู่เมืองต่างๆทั่วประเทศ ซึ่งโครงการนี้จะเป็นศูนย์กลางการใช้ชีวิตแห่งใหม่ที่ตอบรับกับรูปแบบไลฟ์สไตล์ของชาวโคราชและคนอีสานได้ครบทุกมิติ”

CENTER OF LIFEใช้ชีวิตได้ทั้งวัน

“และสอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของซีพีเอ็น ที่ต้องการสร้างพื้นที่ที่เป็น CENTER OF LIFE สำหรับทุกคน ทุกเพศ ทุกวัย สามารถมาใช้ชีวิตที่ศูนย์การค้าของเราได้ทั้งวันและทุกวัน โดยเซ็นทรัลพลาซา นครราชสีมาจะเป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ของจังหวัด ที่จะสร้างประสบการณ์ใหม่ให้กับชีวิต และช่วยกระตุ้นธุรกิจการค้า เพื่อพัฒนาเศรษฐกิจของจังหวัดได้อย่างแน่นอน”

มิกซ์ยูสที่ใหญ่ที่สุดในภาคอีสาน

“ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา นครราชสีมา มุ่งเป็นไลฟ์สไตล์เดสติเนชั่น และศูนย์กลางการใช้ชีวิต (CENTER OF LIFE) ยุคใหม่ที่ครบทุกมิติสำหรับชาวโคราชและคนอีสาน จะเปิดให้บริการอย่างอลังการแบบมหานครแห่งอีสาน ในวันที่ 3 พ.ย. 2560 โดยจะเป็นส่วนหนึ่งของโครงการมิกซ์ยูสที่ใหญ่ที่สุดในภาคอีสาน บนพื้นที่รวมกว่า 65 ไร่ ประกอบด้วย ศูนย์การค้า, โรงแรม, คอนเวนชั่นฮอลล์, คอนโดมิเนียม, ไลฟ์สไตล์มาร์เก็ตแบบเอ้าท์ดอร์, ลานเมืองแห่งใหม่บนพื้นที่สีเขียว”

คอนเซ็ปต์“ใช้ชีวิตให้สุด”ไปกับเซ็นทรัล

“สำหรับการสร้างประสบการณ์การใช้ชีวิตของชาวโคราชและคนอีสานอย่างครบทุกมิตินั้น เราได้วางคอนเซ็ปต์ “ใช้ชีวิตให้สุด” ไปกับเซ็นทรัลพลาซา นครราชสีมา ซึ่งได้เตรียมมาเพื่อชาวโคราชอย่างเต็มที่ ตั้งแต่งานเปิดตัว KORAT ILLUMINANT FESTIVAL เนรมิตแสงสีเสียงรูปแบบ INTERACTIVE ยิ่งใหญ่ครั้งแรกของภาคอีสาน พร้อมสืบสานประเพณีลอยกระทงในวันที่ 3 พ.ย. นี้”

ยกกองทัพกลุ่มเซ็นทรัลมาที่โคราช

นายปกรณ์ กล่าวอีกว่า “และเซ็นทรัลโคราชจะเป็นการผนึกกำลังกันครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดในภาคอีสานของกลุ่มเซ็นทรัล และเป็นแห่งแรกในภาคอีสานกับห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล, ท็อปส์ ซูเปอร์สโตร์, ธิงค์สเปซ บีทูเอส, ซูเปอร์สปอร์ต, พาวเวอร์บาย, ออฟฟิศเมท และร้านค้าแฟชั่นและอาหารชั้นนำกว่า 500 ร้านค้า พร้อมพื้นที่คอนเวนชั่นฮอลล์จัดงานได้เต็มรูปแบบ โดยจัดเต็มกับโปรโมชั่นกระหน่ำชิงรางวัลรถยนต์ โตโยต้า แคมรี่ รุ่นท็อปสุดและรางวัลต่างๆ รวมมูลค่ากว่า 15 ล้านบาท พร้อมสิทธิพิเศษที่พิเศษสุดสำหรับโคราช จาก The 1 Card กับร้านค้าทั่วศูนย์”

ตะลึงจำลองแลนด์มาร์คชื่อดังของอีสาน

“เรายังสร้างประสบการณ์รูปแบบใหม่ในการมาศูนย์การค้าที่ไม่ควรพลาด ด้วยการตกแต่งธีม SEASONS OF LIFE ในบรรยากาศสีสัน 5 ฤดูกาล พร้อมกระตุ้นการท่องเที่ยวให้เมืองโคราชด้วยความสนุกตื่นตากับครั้งแรกของการจำลองแลนด์มาร์คชื่อดังของอีสาน อาทิ ผาเก็บตะวัน สามพันโบก น้ำตกแสงจันทร์ ในรูปแบบ INTERACTIVE มาไว้ในศูนย์การค้า”

ยิ่งใหญ่สวนสนุกดิจิตอลอินเตอร์แอคทีฟ

“สำหรับกลุ่มครอบครัว เราก็มีความบันเทิงแบบจัดเต็มมาเอาใจเด็กๆ อาทิ ครั้งแรกของนวัตกรรมสวนสนุกแบบดิจิตอลอินเตอร์แอคทีฟ DRAGONWORLD BY FUN PLANET, โดราเอมอน คอมมิคเวิลด์ พบฉากประทับใจและโชว์สุดพิเศษ, และรถไฟโธมัส ครั้งแรกในประเทศไทย และ SPLASH WATER PARK สวนน้ำกลางแจ้งที่มีสไลเดอร์สูงเท่าตึก 3 ชั้น บนพื้นที่กว่า 3,000 ตร.ม. รับประกันว่าสนุก และแปลกใหม่แบบที่ไม่เคยมีมาก่อนอย่างแน่นอน”

ศูนย์กลางกีฬาแนวไลฟ์สไตล์ครบวงจร

“นอกจากนี้เรายังหวังพัฒนาให้ที่นี่เป็น “สปอร์ต ไลฟ์สไตล์ เดสติเนชั่น” หรือ ศูนย์กลางด้านกีฬาแนวไลฟ์สไตล์ครบวงจรอีกด้วย เพราะเราเล็งเห็นว่าคนโคราชส่วนใหญ่มีความใส่ใจในสุขภาพ และการออกกำลังกาย เราจึงพัฒนาพื้นที่บริเวณหน้าศูนย์ฯ ที่เรียกว่า “เดิ่นคนชุม” ให้เป็นทั้งแหล่งพักผ่อนหย่อนใจบนพื้นที่สีเขียวรายล้อมด้วยธรรมชาติสุดร่มรื่น และเป็นสถานที่สำหรับออกกำลังกาย มีลู่วิ่งจ๊อกกิ้งและเลนจักรยานความยาวกว่า 450 เมตร ที่จอดรถจักรยาน พร้อมด้วยบริการพิเศษด้านกีฬา อาทิ ล็อกเกอร์ ห้องอาบน้ำ และยังเป็นแหล่งรวมคอมมูนิตี้สำหรับคนรักกีฬา อาทิ  ไบค์ช้อป ที่มีสินค้าและบริการครบครัน” นายปกรณ์ กล่าว

นายปกรณ์ พรรธนะแพทย์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานปฏิบัติการ บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอ็น

“ใช้ชีวิตให้สุด”ด้วย 9 สุดตอบทุกโจทย์

“มีพื้นที่สำหรับจัดกิจกรรมระดับจังหวัด และจัดการแข่งขันกีฬาทั้งอินดอร์และเอ้าท์ดอร์ที่ใหญ่ที่สุดในอีสาน บนพื้นที่กว่า 12,000 ตร.ม. อีกทั้งมีสินค้ากีฬาสุดครบครันจากซูเปอร์สปอร์ตที่มาด้วยคอนเซปต์ใหม่ ‘INTERACTIVE PLAY ZONE SPORT STORE’ มอบประสบการณ์ในการทดลองใช้สินค้าจริงให้กับลูกค้าเป็นแห่งแรกในภาคอีสาน เพื่อตอบโจทย์การเป็น สปอร์ต ไลฟ์สไตล์ เดสติเนชั่น อย่างแท้จริงภายใต้ คอนเซ็ปต์ “ใช้ชีวิตให้สุด” ด้วย 9 สุดที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนโคราชและคนอีสานครบทุกมิติ”

โชว์ 9ไฮไลท์แกรนด์โอเพ็นนิ่ง 3 พ.ย.

“และไฮไลท์วันสุดยิ่งใหญ่ 2 พ.ย.2560 แกรนด์โอเพ็นนิ่งพบกับ“ใช้ชีวิตให้สุด” 9 สุดประกอบไปด้วย 1. สุดขีด: เนรมิตโคราชให้สว่างไสวไปกับงานเปิดตัว ‘KORAT ILLUMINANT FESTIVAL’ ตื่นเต้นตระการตาด้วยแสงสีแบบ INTERACTIVE ในธีม SEASONS OF LIFE, SEASONS OF LIGHT จัดเต็มที่สุดครั้งแรกของภาคอีสาน และร่วมสืบสานประเพณีลอยกระทง นำขบวนโดยดาราดัง คู่พระ-นางสุดฮ็อต “แต้ว-หมาก” และพิธีกรชื่อดัง กาละแมร์-พัชรศรี”

  1. สุดครบ : ผนึกกำลังกันครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดในภาคอีสานของกลุ่มเซ็นทรัล และเป็นแห่งแรกในภาคอีสานกับห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล, ท็อปส์ ซูเปอร์สโตร์, ธิงค์สเปซ บีทูเอส, ซูเปอร์สปอร์ต ที่สร้างประสบการณ์ลองสินค้าแบบ INTERACTIVE ร่วมด้วย พาวเวอร์บาย, ออฟฟิศเมท และร้านค้าแฟชั่นและอาหารชั้นนำกว่า 500 ร้านค้า และร้านดังที่ยกขบวนมาเป็นครั้งแรกในโคราช อาทิ BONCHON, RED SUN, MATSUMOTO KIYOSHI ร้านขายสินค้าเพื่อสุขภาพและความงามอันดับหนึ่งของญี่ปุ่น
  2. สุดชิลล์ : กับ “เดิ่นคนชุม” ลานเมืองแห่งใหม่ของโคราช พร้อมพื้นที่พักผ่อนและออกกำลังกายบนพื้นที่สีเขียวที่สมบูรณ์แบบ ทั้งลู่วิ่ง ลู่จักรยาน ล็อคเกอร์ ห้องอาบน้ำ และอินเทรนด์กับร้านกาแฟสตาร์บัคส์ และ อเมซอน ที่มาในรูปแบบ co-working space ที่สมบูรณ์แบบที่สุด สามารถมาพักผ่อน ออกกำลังกาย ทำงาน ครบจบในที่เดียว
  3. สุดฟิน : โปรโมชั่นกระหน่ำชิงรางวัลรถยนต์โตโยต้า แคมรี่ 2.5 รุ่นท็อปสุด และรางวัลต่างๆ รวมมูลค่ากว่า 15 ล้านบาท พร้อมสิทธิพิเศษที่พิเศษสุดสำหรับโคราช จาก The 1 Card กับร้านค้าทั่วศูนย์
  4. สุดเฟี้ยว : กับ “ตลาดด๊ะดาด” ไลฟ์สไตล์มาร์เก็ตแบบเอ้าท์ดอร์ การันตีคุณภาพการช็อปสุดชิคด้วยฝีมือของคุณปู Cheeze Magazine พร้อมฟังดนตรีชิลล์ๆ โดยมีธีมอีเว้นต์และเซเลป ที่หมุนเวียนสับเปลี่ยนทุกเดือนตลอดปี
  5. สุดเกร๋ : กับการตกแต่งศูนย์การค้าในคอนเซ็ปต์ “SEASONS OF LIFE” สีสัน 5 ฤดูกาล เพิ่มความสนุกด้วย INTERACTIVE FEATURE ล้ำสมัย “ฤดูแซ่บสะออน” ที่จำลองแลนด์มาร์คและเอกลักษณ์ของอีสานมาไว้ในศูนย์การค้าให้ชาวอีสานได้เพลิดเพลินไปกับมุม SELFIE สุดเกร๋ ทั่วศูนย์ฯ ไม่ว่าจะเป็นผาเก็บตะวัน จ. นครราชสีมา น้ำตกแสงจันทร์ และสามพันโบก จ. อุบลราชธานี และเอกลักษณ์โดดเด่นต่างๆ เช่น ช้างสุรินทร์ รังไหม ไข่มดแดง
  6. สุดปัง : ด้วยศูนย์รวมเอ็นเตอร์เทนเม้นคอมเพล็กซ์ ที่ใหม่และทันสมัยที่สุด ประกอบด้วย สวนสนุก แบบ DIGITAL INTERACTIVE DRAGONWORLD BY FUN PLANET มหัศจรรย์เมืองมังกร, โดราเอมอน คอมมิคเวิลด์, SPLASH WATER PARK สวนน้ำกลางแจ้ง, รถไฟโธมัส ครั้งแรกในประเทศไทย, ครั้งแรกในโคราชของโรงหนัง SFX ด้วยระบบเสียงเซอร์ราวด์ที่สุด, คอนเวนชั่นฮอลล์ และพื้นที่จัดกิจกรรมที่ใหญ่ที่สุดในโคราช บนพื้นที่รวม 12,000 ตรม.
  7. สุดสะดวก : ด้วยที่จอดรถ 3,600 คันที่เชื่อมต่อเข้าศูนย์ฯ โดยตรง และที่จอดรถจักรยานยนต์ 1,800 คัน ทางเข้าออกสะดวกถึง 2 ถนนหลัก พร้อมศูนย์รวมบริการรถสาธารณะ และบริการพิเศษสำหรับกลุ่มครอบครัว
  8. สุดพราวด์ : กับการเปิดตัวประติมากรรมขนาดยักษ์ “น้องสุดสวาด” ไอคอนของเซ็นทรัลพลาซา โคราช ให้มาเพลิดเพลิน Selfie เพื่อชูจุดเด่นของเมืองโคราชผ่านผลงานอาร์ต ภายใต้ชื่อโปรเจ็กต์ “โคราช มอง-ดู-อาร์ต (Korat Mong-Doo-Art)” ซึ่งออกแบบโดย “โก๋เอ็ม”กิตติพงษ์ คำศาสตร์ ศิลปินดังหนึ่งในสมาชิกวง BUDDHA BLESS