“เซ็นทรัลโคราช” ผุดโปรเจ็กต์สนับสนุนงานอาร์ต ถ่ายทอดความภูมิใจของชาวโคราชผ่านงานศิลปะ หวังดันโคราชเป็นมหานครเมืองอาร์ตแห่งอีสาน ดึง “โก๋เอ็ม-บุดดาเบลส” ศิลปิน-นักร้องชื่อดังรังสรรค์ผลงานแนวสตรีทอาร์ต รูปแมวสีสวาดชื่อ “น้องสุดสวาด” ไอคอนของเซ็นทรัลโคราช บนผนังกำแพงเมืองโคราช 3 มุมเมือง หวังเพิ่มสีสันปั้นแลนด์มาร์คท่องเที่ยวแนวอาร์ตให้เมืองโคราช เตรียมพบประติมากรรมรูปปั้น“น้องสุดสวาด”ในวันเปิดเซ็นทรัลโคราช 3 พฤศจิกายนนี้

บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอ็น ผู้บริหารศูนย์การค้า เซ็นทรัลพลาซา นครราชสีมา หรือ“เซ็นทรัลโคราช” มหานครแห่งอีสาน ผุดโปรเจ็กต์ผลงานอาร์ตภายใต้ชื่อ “โคราช มอง-ดู-อาร์ต” โดยดึง “โก๋เอ็ม”กิตติพงษ์ คำศาสตร์ ศิลปินดังหนึ่งในสมาชิกวง BUDDHA BLESS รังสรรค์ผลงานอาร์ตรูปแมวสีสวาดหนึ่งในความภูมิใจของโคราช ในชื่อ “น้องสุดสวาด”

ซึ่ง“น้องสุดสวาด” เป็นตัวแทน “เซ็นทรัลโคราช” หวังปั้นแลนด์มาร์คท่องเที่ยวแนวอาร์ตให้เมืองโคราช พร้อมเตรียมเปิดเซ็นทรัลพลาซา นครราชสีมา อย่างยิ่งใหญ่ ด้วยโชว์ แสงสีแบบ INTERACTIVE สุดอลังการในงาน“KORAT ILLUMINANT FESTIVAL”ในวันที่ 3 พฤศจิกายนนี้

“เซ็นทรัลโคราช” ผุดโปรเจ็กต์ “โคราช มอง-ดู-อาร์ต (KORAT MONG-DOO-ART)” โดยมีเป้าหมายเพื่อนำเสนอเอกลักษณ์ความภาคภูมิใจของโคราช ผ่านงานศิลปะ พร้อมส่งเสริมการท่องเที่ยวให้เมืองโคราชอีกด้วย

“โคราช” เป็นเมืองที่มีจุดเด่นหลายด้าน ทั้งแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ประวัติศาสตร์ ศาสนา ศิลปะวัฒนธรรม และกีฬา และ ด้วยอิทธิพลของศิลปะที่มีต่อไลฟ์สไตล์ และความชอบของคน ซีพีเอ็น จึงเกิดไอเดียที่จะช่วยชูจุดเด่นของโคราช ผ่านงานอาร์ตร่วมสมัย โดยจะเริ่มจากผลงานแรกคือ กราฟฟิตี้-เพ้นท์รูปแมวสีสวาดในชื่อ “น้องสุดสวาด” บนผนังอาคาร 3 แห่งในโคราชได้แก่ จุดที่1ผนังอาคารในซอย 30 กันยา ด้านข้างศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา นครราชสีมา, จุดที่2ผนังด้านข้างคลินิกหมอโยธี, และจุดที่3 บริเวณกำแพงโรงแรมอัษฎางค์

และยังมีอีกหนึ่งโปรเจ็กต์ “ซีพีเอ็น” จะสร้างประติมากรรม “รูปปั้นน้องสุดสวาด” ที่จะตั้งอยู่ที่ “เซ็นทรัลโคราช” ที่จะเปิดให้บริการในวันที่ 3 พฤศจิกายนนี้ และภายใต้โปรเจ็กต์“โคราช มอง-ดู-อาร์ต” ยังมีโครงการส่งเสริมทักษะด้านศิลปะให้กับนักเรียน นักศึกษา สาขาวิชาศิลปะในสถานศึกษาทุกแห่งทั่วโคราชในอนาคตอีกด้วย

สำหรับที่มาของกิจกรรมกราฟฟิตี้-เพ้นท์รูป “น้องสุดสวาด” บนผนังอาคาร เกิดจากการที่เทรนด์การวาดภาพบนผนังเป็นที่นิยมอย่างมากทั่วโลก มีหลายประเทศที่มีแอทแทรคชั่นด้านท่องเที่ยวที่เป็นภาพวาดบนผนังอาคาร แม้แต่ในประเทศไทยเองก็มีแอทแทรคชั่นประเภทนี้อยู่หลายแห่ง

“ซีพีเอ็น”จึงเกิดไอเดียที่จะชูจุดเด่นและเอกลักษณ์ของโคราชผ่านงานศิลปะร่วมสมัย รวมทั้งสร้างแอทแทรคชั่นท่องเที่ยวแนวอาร์ตแห่งใหม่ให้กับโคราชอีกด้วย ความพิเศษของโปรเจ็กต์นี้ ซึ่งจะแตกต่างจากภาพวาดผนังที่อื่นๆ คือ เน้นลายเส้นที่เป็นกราฟฟิตี้ รูปแมวสีสวาด ซึ่งเป็นแมวที่มีถิ่นกำเนิดในจังหวัดโคราช ถือเป็นการนำเสนอเอกลักษณ์และความภูมิใจของจังหวัด ถ่ายทอดออกมาเป็นผลงานอาร์ตที่ดูทันสมัย และเชื่อว่าจะถูกใจชาวโคราช และนักท่องเที่ยวอย่างแน่นอน

เหตุผลที่ “ซีพีเอ็น” เลือก “โก๋เอ็ม” เพราะนอกจากจะมีผลงานเพลงที่โด่งดัง และเป็นที่นิยมในกลุ่มวัยรุ่นแล้ว “โก๋เอ็ม” ยังมีผลงานศิลปะที่โดดเด่นไม่ซ้ำใคร จนมีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักอย่างดีในกลุ่มผู้ที่รักงานศิลปะนอกจากนี้ “โก๋เอ็ม” ยังเป็นคนที่มีจิตใจรักสัตว์และใกล้ชิดกับสัตว์เป็นอย่างมาก

โดย “โก๋เอ็ม” เป็นผู้ที่อุทิศตนและเวลาส่วนตัวไปกับการช่วยเหลือสัตว์จรจัดทุกชนิด แถมยังอุปการะสัตว์จรจัดและพิการไว้มากมาย จนปัจจุบันมีสัตว์เลี้ยงมากกว่า 50 ชีวิต จึงเป็นที่มั่นใจว่า “โก๋เอ็ม” จะสามารถรังสรรค์งานศิลปะในรูปแบบของแมวสีสวาด ไอคอนประจำ “เซ็นทรัลพลาซาโคราช” ให้ออกมาได้อย่างโดดเด่นไม่ซ้ำใคร พร้อมถ่ายทอดความเป็นธรรมชาติที่น่ารักของแมวจริงๆ ที่ทำให้ทุกคนต้องหลงรัก

“เซ็นทรัลโคราช” มหานครแห่งอีสาน อภิมหาโครงการสุดยิ่งใหญ่ของโคราช ด้วยมูลค่าการลงทุนกว่า 10,000 ล้านบาท บนที่ดินใหญ่กว่า 65 ไร่ พื้นที่โครงการใหญ่กว่า 355,000  ตารางเมตร เตรียมเปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่ ภายใต้ไฮไลท์คอนเซ็ปต์ “ใช้ชีวิตให้สุด” โดยจะเนรมิตโคราชให้สว่างไสวไปกับงานเปิดตัว “KORAT ILLUMINANT FESTIVAL” ด้วยแสงสีเสียงแบบ INTERACTIVE สุดตระการตา และจะเป็นเทศกาลไฟที่ยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งภาคอีสานอีกด้วย พร้อมให้ชาวโคราชได้ใช้ชีวิตให้สุดในวันที่ 3 พ.ย.2560 นี้