“ซ้อแอน”ธัญยธรณ์ หล่อธราประเสริฐ เจ้าของร้านกาแฟ“THAILANDแสนอร่อย”

ตามเรามานั่งชิลล์กันกับร้านกาแฟแห่งใหม่ริมถนนช้างเผือก ตรงข้ามโรงแรมวีวันโคราช ชื่อสุดแปลก “THAILANDแสนอร่อย” ของ “ซ้อแอน”ธัญยธรณ์ หล่อธราประเสริฐ ดีไซน์เก๋น่านั่งชิลล์ๆ หอมกรุ่นกลิ่นกาแฟของ Nature Coffee & Tea พร้อมแสนอร่อยกับเบเกอรี่โฮมเมด-เค้ก-บิงซู-ไอศกรีม อาหารหลากหลายในบรรยากาศแปลกใหม่เสมือนว่า“สวนอยู่ในตึก”

เมืองใหญ่แห่งอีสานเวลานี้ต้องยกให้ “โคราช” เป็นมหานครแห่งอีสาน เพราะเป็นจังหวัดเดียวในประเทศที่มีศูนย์การค้าแบรนด์ใหญ่มาเปิดครบทั้ง “เดอะมอลล์-เทอร์มินอลและเซ็นทรัล” มีการคมนาคมผ่านเมืองทุกระบบ กำลังกลายเป็นเมืองหลวงแห่งที่2 ที่ดูคึกคักไปด้วยผู้คนที่รีบเร่ง เวลาที่จำกัด จึงไม่น่าแปลกใจที่เมืองโคราชจะมี “ร้านกาแฟ” สบายๆให้นั่งรีแลกซ์คลายเครียดกันตามตรอกซอกซอยต่างๆ ทั่วทั้งเมืองให้คนในเมืองมีช่วงพักใจกับเขาบ้าง

“ซ้อแอน”ธัญยธรณ์ หล่อธราประเสริฐ เจ้าของร้านกาแฟ “THAILANDแสนอร่อย” เล่าให้ฟังว่า “แอนทำธุรกิจเปิดร้าน “ไก่ย่างนายเมือง ส้มตำสะดิ้ง” อยู่ริมถนนช้างเผือกตรงข้ามโรงแรมวีวัน มากว่า 10 ปีแล้วร้านไปได้ด้วยดีมีลูกค้าประจำและขาจรมาใช้บริการอย่างต่อเนื่อง เพราะเรายึดหลักการให้บริการเหมือนบ้าน ลูกค้าที่เข้ามาเหมือนญาติพี่น้องมาแล้วรู้สึกอบอุ่น เราบริการดี สะอาด อาหารอร่อยเป็นจุดขายของร้าน”

“ที่ผ่านมามีห้างใหญ่ๆมาชวนไปเปิดในห้างหรือขอซื้อแฟรนไชส์บ้าง แต่ด้วยปัญหาส่วนตัวลูกชายคนเล็ก “น้องไทยแลนด์” ป่วยเป็นเด็กพิเศษ ทำให้ไม่มีเวลาที่จะต่อยอดธุรกิจ ก็เลยทำเฉพาะร้านตรงนี้แห่งเดียวให้อยู่ได้ก็พอ เป็นเรื่องที่แอนจำเป็นต้องทิ้งโอกาสนี้ไป แต่ทุกวันนี้มีคนจากกรุงเทพฯมาชวนทำเป็นแฟรนไชส์แต่ก็ปฏิเสธไป”

“ก็ได้มาเปิดร้านกาแฟใหม่ชื่อ “THAILAND แสนอร่อย” โดยบังเอิญเพราะพ่อน้องไทยแลนด์ ชอบไปนั่งร้าน “สวีสคาเฟ” แถวไนท์วัดบูรพ์เป็นประจำก็พาลูกไปด้วย ก็ชอบบรรยากาศและเค้กซึ่งเป็นโฮมเมด ลูกชอบร้านนี้ที่สุดและลูกก็ชอบการคุ๊กกิ้งด้วย ชอบเข้าครัวทำกับข้าว ขายของก็ผลักดันให้เรียนรู้เรื่องนี้เลย ซื้ออุปกรณ์เครื่องครัวมาให้เขาเล่นพร้อมฝึกไปด้วย”

“ซ้อแอน”กล่าวอีกว่า “และบังเอิญมีน้องที่มีอาชีพทำเค้กอร่อยมากขายดี ชื่อร้าน”เค้กบ้านดาว” อยู่กรุงเทพฯก็เลยขอฝึกเรียนทำเค้กกับเขา และจากนั้นก็มาได้ตึกข้างร้าน “ไก่ย่างนายเมือง” เลยเปิดร้านกาแฟและเค้ก“THAILAND แสนอร่อย”  ได้แรงบันดาลใจจากลูกที่ชอบเข้าร้านกาแฟและชอบเค้ก”

“ส่วนเรื่องกาแฟด้วยความที่ไม่เคยรู้เรื่องกาแฟเลยก็มีเพื่อนที่เคยเรียนด้วยกันที่จ.ร้อยเอ็ด เขากำลังบูมตลาดแฟรนไชส์กาแฟ ของ Nature Coffee & Tea เป็นแบรนด์เดิมของ “ชาพะยอม” ที่อิ่มตัวแล้วมาเปิดตัวกาแฟสด  Nature ใหม่เขาเลยชวนให้ใช้กาแฟแบรนด์ Nature เป็นแห่งแรกในภาคอีสาน”

“สำหรับบรรยากาศในร้านก็คิดดีไซน์เองใช้สถาปนึกเองทั้งหมด คือนึกอยากใส่อะไรก็ใส่เป็นร้านกาแฟบรรยากาศสวนในตึก ที่เต็มไปด้วยสีเขียววางตุ๊กตาประดับส่วนใหญ่เป็นลิงให้ดูเหมือนอยู่ในป่าทำนองนั้น โต๊ะเก้าอี้ให้ดูเหมือนเป็นสไตล์ลอฟท์เล็กๆ คอนเซ็ปต์ของที่นี่คือ อยากให้ทุกคนมีมุมพักผ่อน พักชาร์จแบท ได้มองต้นไม้ใบหญ้าสีเขียวให้คลายเครียด หายเมื่อยล้ากันบ้าง ทำให้บรรยากาศรอบๆของร้านเต็มไปด้วยต้นไม้สีเขียวทั้งผนังและเพดาน พื้นก็เหมือนหญ้าหน้าบ้าน จะเรียกว่าเอาตึกมาแปลงเป็นสวนหน้าบ้านก็ได้ ราคากาแฟก็ถูกกว่าร้านทั่วไปรสชาติไม่เป็นรองใครราคาเริ่มต้น 45 บาทเท่านั้นมานั่งชิลล์สบายๆ”

“ซ้อแอน”กล่าวต่อว่า “นอกจากนี้ร้านยังมีขนมเยอะแยะมากมายให้เลือกชิม เช่นเบเกอรี่ เค้กโฮมเมดหน้าหลากหลาย เมนูปังปิ้ง บิงซูและปังหิมะเย็น เมนูโทสต์และไอศกรีม นอกจากนี้ยังมีเมนูทานเล่นเช่น เฟรนฟาย นัทเก็ตไก่ ไก่ป็อบ ไก่ทอดคาราเกะ หรือปลาแท่งสตีก ส่วนที่เป็นอาหารจานเดียวก็มี ประเภท ข้าวผัด ข้าวราดกระเพรา ผัดหมี่โคราช, แซนวิช และสลัดต่างๆไว้บริการอีกด้วย ทุกเมนูราคาไม่แพงจ่ายสบายๆและการันตีอร่อยด้วย”

“ร้าน “THAILAND แสนอร่อย” เปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 09.00 น.ถึง 21.00 น. และวันที่ 4 ตุลาคมนี้เป็นวันเปิดร้าน“THAILAND แสนอร่อย”อย่างเป็นทางการ เวลา 09.09 น.โดยได้รับเกียรติจาก นายประเสริฐ บุญชัยสุข อดีตรมว.อุตสาหกรรม มาเป็นประธานเปิดร้าน และแฟรนไชส์กาแฟ ของ Nature Coffee & Tea ก็จะมาเปิดบูธขายแฟรนไชส์ด้วย ราคาเพียง 150,000 บาทได้อุปกรณ์ครบสามารถเปิดร้านได้เลย”