“รพ.รักษ์สกล” โรงพยาบาลเอกชนชื่อดังจาก จ.สกลนคร ยกทีมบุคลากรทางการแพทย์มาฉีดวัคซีนทางเลือก “ซิโนฟาร์ม” ให้ชาวโคราช และจังหวัดใกล้เคียง หลังเปิดจองคิวราคา 2 เข็ม 2,200 บาท รวมค่าวัคซีน-ค่าฉีด-ประกัน ใช้ “รพ.ราชสีมา ฮอสพิทอล” ข้างโรงแรมศรีพัฒนาเป็นจุดฉีดวัคซีน ไม่มีวอร์คอิน

เมื่อวันที่ 30 ต.ค.64 ที่ชั้น 2 โรงพยาบาลราชสีมา ฮอสพิทอล ถนนสุรนารี อ.เมือง จ.นครราชสีมา (ข้างโรงแรมศรีพัฒนา) โรงพยาบาลรักษ์สกล จ.สกลนคร ได้เริ่มฉีดวัคซีนซิโนฟาร์ม เข็มแรกให้กับประชาชนที่จองฉีดไว้ตั้งแต่เปิดให้จอง เมื่อวันที่ 13 ตุลาคมเป็นต้นมา

นายปูม เชษฐ์โชติศักดิ์ รองผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดโรงพยาบาลรักษ์สกล เปิดเผยว่า “รพ.รักษ์สกล เป็นโรงพยาบาลเอกชนตั้งอยู่ถนนรอบเมือง อ.เมือง จ.สกลนคร มีจุดประสงค์ที่มารับฉีดวัคซีนซิโนฟาร์มถึง จ.นครราชสีมา เพราะได้มีชาวโคราชจองวัคซีนที่รพ.เราจำนวนมาก และยังมีหลายท่านที่ยังเข้าถึงวัคซีนไม่ได้ และอาจจะยังไม่ใช่วัคซีนที่ต้องการฉีด และโคราชก็เป็นบ้านเกิดคุณพ่อซึ่งเป็นเจ้าของรพ.รักษ์สกล ด้วย”

“ตอนแรกรพ.รักษ์สกล จะใช้จุดฉีดที่ห้างเทอร์มินอล21โคราช แต่ต้องมาเปลี่ยนสถานที่เป็น “โรงพยาบาลราชสีมา ฮอสพิทอล” แทนเพราะเรื่องขั้นตอนการขอมาฉีดวัคซีนหลายอย่าง แต่วันนี้เป็นการเริ่มฉีดวัคซีนให้ประชาชนที่จองกับเราผ่านเพจ “โรงพยาบาลรักษ์สกล” วันแรกเราเคลียร์คิวไว้ประมาณ 500 กว่าคนเพื่อไม่ให้แออัด และนัดเป็นช่วงเวลา”

“เรานำทีมงานบุคลากรทางการแพทย์จาก รพ.รักษ์สกล มาแบบเต็มกำลังเพราะเรามีประสบการณ์ฉีดวัคซีนปกติที่จ.สกลนคร ทุกวันอยู่แล้ว มีระบบการจัดคิวที่ไม่แออัด ปลอดภัยแน่นอนและที่สำคัญรอไม่นาน เพราะเราวางรอบคิวฉีดให้เร็วที่สุด แค่ท่านที่จองมาให้ตรงตามเวลาที่นัดเท่านั้น”

นายปูม กล่าวอีกว่า “ตอนนี้ที่โคราชเราเปิดให้จองรอบ 3 แล้วเฉพาะทางออนไลน์อย่างเดียวไม่มีวอร์คอิน ซึ่งจะได้ฉีดวัคซีนในวันที่ 3 พ.ย.นี้ ราคา 2 เข็ม 2,200 บาท รวมค่าวัคซีน-ค่าฉีด-ประกัน และสามารถจองฉีดเข็มเดียวเฉพาะผู้ที่เคยฉีดเข็มแรกแล้ว ซึ่งโจทย์ใหญ่ตอนนี้ทุกคนควรรีดฉีดวัคซีนให้เร็วที่สุด และเริ่มมีสายพันธุ์ใหม่เข้ามา การฉีดวัคซีนจะช่วยให้เราไม่ป่วยรุนแรงตามที่แพทย์และทางสาธารณะสุขได้แนะนำให้ทุกคนมาฉีดวัคซีน”

 “สำหรับการจองวัคซีนต้องไปจองที่เพจ “โรงพยาบาลรักษ์สกล” หลังจองแล้วไม่เกิน 1 สัปดาห์จะได้รับ SMS ให้เลือกมาฉีดช่วงวันไหนเวลาไหนที่ท่านสะดวก เราไม่จำกัดเฉพาะชาวโคราช จังหวัดใกล้เคียง หรือชาวต่างชาติก็มาจองฉีดได้เพราะเป็นวัคซีนทางเลือกที่ทุกคนสามารถเข้าถึงได้” นายปูม กล่าวทิ้งท้าย