“หน่องเชอร์รีฟ” มาเหนือชั้นเปิดโปรเจ็กต์ “หอพักชิบะ” ห้องพักนักศึกษา ใกล้ประตู1 มทส.ขนาด 19 ห้องสุดเพอร์เฟค เผยโฉมห้องพักสไตล์ญี่ปุ่นขนาดกะทัดรัดแต่ฟังค์ชั่นรอบด้านครบสำหรับคนรุ่นใหม่ เป็นห้องพักหญิงรูมเมด จองเต็มตั้งแต่ยังสร้างไม่เสร็จ ล่าสุด! เตรียมโปรเจ็กต์ใหม่ทุ่ม 60 กว่าล้าน สร้างใหม่หน้าประตู1 มทส. หอพักทั้งชาย-หญิงอีก 105 ห้องเริ่มสร้างปลายปี 2564

นายสนธยา อ่อนน่วม หรือ “หน่องเชอร์รีฟ” หนึ่งในศิลปินโคราช ผู้กำกับการแสดงแสงสีเสียง “ย่าฉันท่านชื่อโม” และล่าสุด! เจ้าของ “หอพักชิบะ” สไตล์ญี่ปุ่นตั้งอยู่ใกล้ทางเข้า มทส.ประตู1 เปิดเผยว่า

“สถานที่สร้างหอพักสไตล์ญี่ปุ่นตรงนี้เดิมเป็นอาคารพาณิชย์ 3 ชั้น แต่เรามารีโนเวทใหม่เป็น “หอพักชิบะ” ใช้งบลงทุนไปกว่า 11 ล้านบาท โดยได้แนวคิดนี้มาจากได้ไปเที่ยวญี่ปุ่น ช่วงก่อนโรคระบาดโควิด19 ได้เห็นชีวิตความเป็นอยู่ของคนญี่ปุ่นตามสถานที่พักต่างๆ เห็นว่าเขาใช้พื้นที่ได้คุ้มค่าคือแคบแต่ครบ เลยได้แนวความคิดนี้มาทำหอพักนักศึกษาที่โคราช”

“เราทำการรีเสิร์ชเป้าหมายจากการที่นักศึกษาของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี (มทส.) เรียนหนักมาก ค่อนข้างเข้มข้นกับเนื้อหาการเรียน เท่าที่เราได้คุยกับกลุ่มนักศึกษาเขาไม่ได้สนใจในห้องพักว่าจะใหญ่หรือดีมาก เพราะขอเพียงเป็นที่ได้หลับนอนแล้วตื่นไปเรียนพอ”

“ก็เลยเอาจุดนี้มาทำเป็นหอพักหญิงชิบะ สไตล์ญี่ปุ่น ซึ่งมีขนาดไม่ใหญ่กะทัดรัด เราคิดว่าที่นี่เป็นหอพักหญิงแห่งแรกในเมืองโคราช ที่ทำห้องสไตล์ญี่ปุ่น แต่จะเป็นแห่งแรกในประเทศหรือไม่นั้นเรารีเสิร์ชไม่ถึงขนาดนั้น แต่ที่สำคัญนักศึกษาที่มาอยู่หอพักชิบะ ผู้ปกครองจะสบายใจได้เพราะความปลอดภัยสูง และสิ่งอำนวยความสะดวกมีให้ครบถือกระเป๋าเสื้อผ้าเข้ามาอยู่ได้เลย และบุคคลนอกจะเข้าไม่ได้ เพราะเป็นระบบเปิด-ปิดประตูใช้โค้ชรหัสไม่ใช้กุญแจ คีย์การ์ดใดๆทั้งสิ้น”

นายสนธยา กล่าวต่อว่า “ภายในห้องพักฟังค์ชั่นรอบด้านครบสำหรับคนรุ่นใหม่ เช่นรูปแบบห้องมีการใช้ชีวิตแบบญี่ปุ่นนั่งกับพื้น ไม่มีโต๊ะเก้าอี้ ซึ่งจะทำให้เด็กมีสมาธิ เตียงนอนก็เป็น 2 ชั้น พร้อมม่านกั้นเตียงส่วนตัว และปลั๊กไฟข้างเตียง การตกแต่งผนังจะไม่มีวอลเปเปอร์เลย เป็นภาพวาดธรรมชาติของญี่ปุ่นงานศิลปะแฮนด์เมคล้วนๆ”

“และเพื่อให้มั่นใจว่าจะสามารถตอบสนองตรงตามความชอบและไลฟ์สไตล์ของนักศึกษายุคใหม่ได้อย่างตรงใจ มาพร้อมกับเครื่องอำนวยความสะดวกครบอย่างไฮไลท์ที่ไม่เหมือนกับหอพักที่ไหนคือ ชักโครกอัตโนมัติสไตล์ญี่ปุ่น ที่จะทำให้ประสบการณ์ การเข้าห้องน้ำแบบแยกที่เปียกกับแห้ง มีเครื่องทำน้ำอุ่นให้อีกความรู้สึกสบายมากกว่าที่ไหนๆ และไฟแสงสว่างสั่งการด้วยเสียงมีแสงไฟขาว-ไฟเหลือง หมดปัญหาที่จะต้องลุกมา เปิด-ปิดไฟ”  

“สำหรับภายในห้องจะมีแอร์ ตู้เย็น เตาไมโครเวฟ และสมาร์ททีวี 32 นิ้ว เชื่อมต่อสมาร์ทโฟนได้ ช่วยให้คุณได้ใช้เวลาพักผ่อนอย่างเต็มที่ไม่ว่าจะเป็น ดูหนัง ฟังเพลง เล่นอินเตอร์เน็ต ที่นอน 2 ชั้นมีม่านกั้นเตียงเพิ่มความเป็นส่วนตัวในการพักผ่อน พร้อมปลั๊กไฟข้างเตียงเล่นมือถือได้ทั้งคืน ไม่สะดุดฟรีอินเตอร์เน็ตไร้สายความเร็วสูง และยังมีอื่นๆอีกมากมาย อย่างทางเข้าเป็นล็อบบี้มีกาแฟ เครื่องดื่มขายในราคาไม่แพงมีมุมนั่งอ่านหนังสือ หรือพบปะเพื่อนเวลามาหาได้”

นายสนธยา กล่าวอีกว่า “ห้องพักมีทั้งหมด 19 ห้องพักได้ตั้งแต่ 1 คน 2 คนและ 4 คน ราคาห้องเริ่มต้น 2,000 กว่าบาทถึง 6,000 บาท ที่นี่จะเป็นหอพักหญิงที่จะใช้ชีวิตอยู่ได้อย่างสะดวกสบายในราคาที่เป็นกลางๆไม่แพง เพราะเป็นห้องรูมเมดอยู่ 2 คน หรือ 4 คนหารกันออกก็ตกประมาณคนละ 1,000 กว่าบาทต่อเดือนเท่านั้น”

“หอพักชิบะ มีการจองเต็มตั้งแต่ยังสร้างไม่เสร็จ แต่เราจะมีโปรเจ็กต์ใหม่ใหญ่กว่าที่นี่ตั้งอยู่หน้าทางเข้าประตู1 มทส. จะสร้างหอพักสูง 8 ชั้นเป็น 2 อาคาร แยกเป็นหอพักหญิง และหอพักชาย มีประมาณ 105 ห้องคิดว่าจะใช้งบลงทุนไม่ต่ำกว่า 60 ล้านบาท จะเริ่มก่อสร้างได้ประมาณปี 2564 เพราะต้องเตรียมขั้นตอนต่างๆถึงจะเริ่มตอกเสาเข็มได้” นายสนธยา กล่าวทิ้งท้าย