ไอเดียสุดบรรเจิด! โคราชกำลังจะมีบิ๊กโปรเจ็กต์ 100 ล้าน! บ้านหลังสุดท้ายสำหรับผู้สูงอายุระดับพรีเมียม “ซีเนียร์ รีสอร์ต” คอนเซ็ปต์ไม่เหมือนใครของ “ปรีชา ลิ้มอั่ว” เจ้าของศูนย์กายภาพดี “ชีวาศุข” เตรียมระดมทุน 20 หุ้นเล็งที่ดินต้อง 30 ไร่นอกตัวเมืองโคราช เผยแนวคิดเพื่อเป็นบ้านหลังสุดท้ายที่คนชราจะใช้ชีวิตอยู่อย่างมีความสุข ไม่ใช่อยู่เพื่อรอความตาย!

นายปรีชา ลิ้มอั่ว กรรมการผู้จัดการศูนย์กายภาพดี “ชีวาศุข” เปิดเผยว่า “ปัจจุบันเมืองไทยกำลังเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุเต็มตัว ซึ่งคำว่า “บ้านคนชรา” ความหมายคือคิดเหมือนกัน เป็นบ้านพักให้ผู้สูงอายุอยู่ มีอาหาร มีพยาบาลดูแลตามสภาพแล้วแต่ว่าขนาดไหน แต่ที่ “ซีเนียร์ รีสอร์ต” ทำจะไม่เหมือนใครคือ “จิตวิญญาณแห่งความสุข” เพราะชีวิตสุดท้ายของบ้านหลังที่ 3 เป็นการเตรียมพร้อมเพื่อเปลี่ยนภพในวันนั้นที่มาถึง ไม่ใช่มาอยู่เพื่อรอวันตาย อยู่เพื่อให้มีความสุขก่อนวันสุดท้ายของชีวิต และที่สำคัญตัวผมเองก็จะไปอยู่ที่นี่ด้วย”

“คอนเซ็ปต์ของบ้านผู้สูงอายุ “ซีเนียร์ รีสอร์ต” ชื่ออย่างไม่เป็นทางการ จะเป็นลักษณะบ้านท่ามกลางธรรมชาติ จะให้ความรู้สึกว่านี่คือบ้านที่อยู่แล้วไม่อยากจะไปไหน อยากอยู่แต่ที่นี่ ซึ่งจะมีทั้งโซนปลูกผักต่างๆให้มาปลูกเอง มีร้านคาเฟ่ให้นั่งคุย มีที่ออกกำลังกายรีแลกซ์ มีห้องดูหนังที่เปิดจากแผ่น VCD หรือ แผ่น DVD ซึ่งเป็นหนังสมัยเก่า ไม่ใช่ดูผ่านอินเตอร์เน็ตเพราะคนที่มาอยู่ก็เป็นคนรุ่นเก่าทั้งนั้น”

นายปรีชา กล่าวอีกว่า “และที่ไม่เหมือนบ้านผู้สูงอายุทั่วไป อาหารใน “ซีเนียร์ รีสอร์ต” เราจะเน้นอาหารคลีน อาหารดีท็อกซ์เมนูเพื่อสุขภาพเป็นหลัก เพราะเราชำนาญเรื่องเมนูอาหารเพื่อสุขภาพที่ใช้ใน ศูนย์กายภาพดี“ชีวาศุข” อยู่แล้ว”

“นอกจากความพร้อมต่างๆสำหรับผู้อาศัยแล้ว ยังจะมีสถานที่สำหรับทำกิจกรรมทางศาสนา สวดมนต์ตักบาตรทุกวันเพราะจะมีกุฏิพระและมีพระสงฆ์ประจำอยู่ที่นี่ 8 รูป มีการนำไปทำกิจกรรมต่างๆเพื่อผ่อนคลายหรือพาไปเที่ยวสวนผลไม้ ปล่อยปลาอยู่วิถีแห่งความพอเพียง อยู่อย่างสบายใจไม่ใช่อยู่รอความตาย”

“โครงการนี้เรากำลังหาที่ดินที่เหมาะสมประมาณ 30 ไร่แต่ต้องอยู่นอกตัวเมืองโคราช และจะต้องใช้เวลาไปโรงพยาบาลไม่เกิน 30 นาที ซึ่งมีคนเสนอที่มาแล้วแถวอำเภอสูงเนิน แต่ยังไม่ถูกใจตามคอนเซ็ปต์ แต่มีอยู่ที่แห่งหนึ่งห่างจาก โรงพยาบาลมทส.ไม่มาก เป็นพื้นที่ๆถูกพัฒนาแล้ว ซึ่งเหมาะมากแต่ยังไม่ได้ไปเสนอโปรเจ็กต์นี้ ต้องรอให้ได้ไปคุยก่อน หากได้ตรงนี้โครงการก็จะเริ่มสร้างได้ไว”

นายปรีชา กล่าวต่อว่า “ขณะนี้เรากำลังเตรียมโปรเจ็กต์รวมผู้ร่วมลงทุนประมาณ 20 หุ้นต้องใช้งบประมาณกว่า 100 ล้านบาท เพราะลักษณะโครงการเป็นลักษณะบ้านพักตากอากาศเหมือนรีสอร์ต มีสวนต้นไม้ และสายน้ำร่มรื่น สามารถรองรับผู้สูงอายุได้ประมาณ 100 คนเท่านั้น เริ่มต้นตั้งราคาประมาณ 35,000 บาทต่อเดือน ซึ่งหากสร้างเสร็จก็อาจจะเปลี่ยนแปลงใหม่ได้”

“นอกจากนี้บ้านผู้สูงอายุ “ซีเนียร์ รีสอร์ต” จะเป็นพันธมิตรกับศูนย์กายภาพดี“ชีวาศุข” ซึ่งเป็นคลินิกรักษาอาการผู้เจ็บปวดของร่างกายอยู่แล้ว เพื่อมาดูแลผู้สูงอายุที่นี่อีกด้วย ซึ่งเราตั้งใจทำโปรเจ็กต์นี้เป็น HAPPY LIFE RESORT สมดุล แห่งชีวิต” นายปรีชา กล่าวทิ้งท้าย