เพื่อนเจ้าสาวได้เฮแบรนด์ดังร้านเช่าชุดราตรี ชุดเพื่อนเจ้าสาว “ADORA” จากกรุงเทพฯเปิดสาขาโคราช ของ “คุณฝน”วนิดา พฤกษ์พนาเวศ เจ้าของร้านเช่าชุดเพื่อนเจ้าสาว “ADORA KORAT อะโดร่าโคราช” ริมถนนจอมสุรางค์ มีดีมากกว่าร้านเช่าทั่วไปปรับแก้ไขเข้ากับผู้หญิงทุกสรีระ ชุดตัดออกแบบดีไซน์สุดเก๋ จับถูกจุดโดนจริตผู้หญิงอย่างแรง เพราะ “เพื่อนเจ้าสาวต้องสวยรองจากเจ้าสาว” หากเวอร์คเล็งขยายสาขาขึ้นห้างต้อง “เดอะมอลล์โคราช” เท่านั้น!

มโนมาจากต้องไปร่วมงานแต่งงาน

“คุณฝน”วนิดา พฤกษ์พนาเวศ เจ้าของร้านเช่าชุดราตรี ชุดเพื่อนเจ้าสาว “ADORA KORAT” เปิดเผยว่า “ร้านเช่าชุดเพื่อนเจ้าสาวและชุดราตรี เพิ่งเปิดเมื่อวันที่ 15 สิงหาคมที่ผ่านมา อยู่ถนนจอมสุรางค์ตรงข้ามร้าน คลาสคาเฟ่(ร้านเก่า) อ.เมือง จ.นครราชสีมา หรือร้านอยู่ฝั่งตรงข้ามทางไปคลังพลาซ่าใหม่ เริ่มต้นเลยที่มาทำธุรกิจร้านเช่าชุดเพื่อนเจ้าสาว เพราะเป็นคนชอบส่องในโซเชียล ไอจี เฟซบุ๊ก ของดาราดังๆหรือเพื่อนดาราดังๆที่เวลาไปร่วมเป็นเพื่อนเจ้าสาวในงานแต่ง และส่วนตัวเป็นคนที่ไปร่วมงานแต่งพี่ๆเพื่อนๆบ่อยมาก ก็เลยเริ่มจากความคิดตัวเองว่า หากมีงานแต่งที่เราต้องไปแต่ไม่มีชุดสวยๆใส่ไปงานก็จะไม่ไป แต่ปกติจะไปทุกงาน ค่อนข้างให้เกียรติงานแต่งทุกคน แต่ความคิดเราคือต้องแต่งชุดสวยที่สุดไปร่วมงาน”

ชุดเพื่อนเจ้าสาวจะไปหาที่ไหน?

“ผู้หญิงที่ไปร่วมงานแต่งโดยเฉพาะเพื่อนเจ้าสาว ฝนมองว่าด้วยประสบการณ์ที่เห็น และจากความรู้สึกของตัวเองอารมณ์ประมาณว่าเราต้องสวยให้มากที่สุดรองจากเจ้าสาว อันนี้เป็นเรื่องจริงของผู้หญิงที่มาเป็นเพื่อนเจ้าสาว ดังนั้นปัญหาที่ตามมาคือชุดเพื่อนเจ้าสาวจะไปหาที่ไหนที่โดนใจเรา นั่นเป็นจุดเริ่มต้นที่ฝนมาทำธุรกิจนี้ เพราะเป็นประสบการณ์ที่เจอกับตัวเอง”

“คุณฝน”วนิดา พฤกษ์พนาเวศ เจ้าของร้านเช่าชุดราตรี ชุดเพื่อนเจ้าสาว “ADORA KORAT”

“อะโดร่า”แบรนด์ดังจากกรุงเทพฯ

“ที่โคราชมีร้านเช่าชุดราตรี และชุดเพื่อนเจ้าสาวค่อนข้างเยอะ แต่ร้าน“อะโดร่า”เป็นแบรนด์ใหญ่ที่มีชื่อเสียงและดังมากในกรุงเทพฯอยู่ ที่ห้าง “ยูเนียนมอลล์” มีหลายสาขาในจังหวัดใหญ่ๆ แต่มีกฎว่าใครจะเป็นตัวแทนสาขาต่างจังหวัดเจ้าของต่างสาขาต้องไปเรียนรู้ด้วยตัวเองห้ามส่งตัวแทน เพราะเขายึดมาตรฐานสินค้าเป็นหลักไม่ปล่อยให้ใครมาเป็นตัวแทนง่ายๆ”

มีชุดหลากหลายให้เลือกโดนสเปค

“ตัวฝนเองมีแนวคิดส่วนตัวว่าสไตล์ฝนชอบแบบไหนจะดูไปเรื่อยๆจนมาเจอชุดที่เป็นไลฟ์สไตล์ของตัวเอง ในความคิดก็มีเรื่องนี้เป็นหลักอยู่แล้วว่าแบบไหนจะเหมาะกับคนแขนใหญ่ คนสะโพกใหญ่ต้องใส่ชุดแบบไหน เราศึกษามาหมดแล้วทำให้เราสามารถแนะนำชุดที่เหมาะกับสรีระของแต่ละคนที่ไม่เหมือนกันได้”

สั่งตัด-แก้ได้ตามสรีระผู้หญิงทุกคน

“คุณฝน”วนิดา กล่าวอีกว่า “ชุดเพื่อนเจ้าสาวแต่ละแบบจะส่งมาตามแบบที่ฝนสั่ง มีสีให้เลือกเยอะมาก ลูกค้าสั่งมาเลือกสีไหนเราก็สั่งไปที่กรุงเทพฯให้ทำมา ที่ร้านจะมีทั้งเช่า ตัด และตัดเช่า เช่นลูกค้าอยากได้แบบนี้แต่ชอบอีกสีก็ต้องสั่งตัดเช่าใหม่ กรณีนี้เป็นกรณีที่ลูกค้าสั่งในร้านที่ไม่มีให้เช่าแต่เราสามารถสั่งตัดใหม่ให้ได้ อย่างชุดเช่าแบบสั้น 1,000 บาทถ้าซื้อเลย 2,200 บาท ส่วนชุดยาว 3,200 บาท แต่สำหรับผู้หญิงจะไม่ค่อยใส่ชุดซ้ำกันอันนี้เป็นเรื่องจริง โดยเฉพาะโซเชียลทุกคนที่ไปร่วมงานแต่งจะลงไอจี กับเฟซบุ๊ก ทุกคนจะเห็นชุดที่ใส่แต่ละงาน ดังนั้นทุกคนจะไม่ยอมใส่ชุดเก่าไปร่วมงานแต่งครั้งต่อไปแน่นอน”

ชุดดีไซน์สามารถปรับแก้ไซส์ได้ทันที

“ร้าน “อะโดร่าโคราช” เป็นร้านเช่าชุดเพื่อนเจ้าสาวอย่างเดียว เรามีชุดที่สามารถปรับแก้ไซส์ได้ทันที ข้อแตกต่างที่เด่นชัดของร้านไม่ใช่ชุดสำเร็จที่แก้ไซส์ไม่ได้ ชุดจะออกแบบมาเผื่อเพื่อขยายเข้า-ออกได้ซึ่งชุดสำเร็จทำไม่ได้ ชุดตัดมาเพื่อปรับไซส์โดยเฉพาะ ทุกชุดตัดส่งมาจากร้านใหญ่ในกรุงเทพฯหมด ห้ามนำชุดจากที่อื่นเข้ามาปนเด็ดขาดเป็นคอนเซ็ปต์ของแบรนด์ “อะโดร่า” คล้ายๆเป็นแฟรนด์ไซน์ชุดเพื่อนเจ้าสาว”

บังคับเจ้าของสาขาต้องเรียนรู้ด้วยตัวเอง

“ก่อนที่ฝนจะเปิดร้านได้ต้องไปเรียนที่ร้านอะโดร่ากรุงเทพฯก่อน ใช้เวลาเรียนเกือบครึ่งเดือน และต้องให้เจ้าของที่จะเปิดสาขาเป็นผู้เรียนเท่านั้นห้ามส่งตัวแทนเด็ดขาด เรามีเซ้นท์ด้านนี้เลยเรียนรู้ได้ไว เขาสอนทุกขั้นตอนที่จะทำให้ลูกค้าที่มาเช่าประทับใจกลับไป ซึ่งเราเป็นคนสั่งให้ร้านใหญ่ทำตามแบบที่เราต้องการ มีสีให้เลือกมากและหลายแบบอีกด้วย”

จับถูกจุด“จริตผู้หญิงยอมไม่ได้ต้องสวยที่สุด”

“คุณฝน”วนิดา กล่าวต่อว่า “ทุกวันนี้โลกโซเชียลทั้ง อินสตาแกรม ไลน์ เฟซบุ๊ก จะเป็นตัวบีบให้สาวๆต้องแพ้ไม่ได้ เพราะทุกคนเวลาไปเป็นเพื่อนเจ้าสาว จะต้องอัพรูปทุกคน เพราะฉะนั้นชุดที่ใส่ต้องสวยด้วยมันเป็นจริตจากตัวเราเองและของผู้หญิงส่วนใหญ่แทบจะทุกคน และที่สำคัญ จะไม่ยอมใส่ชุดเก่าไปงานแต่งครั้งต่อไป เพราะรูปที่โพสต์ในโซเชียลของงานที่ผ่านมาจะบังคับไปโดยอัตโนมัติ ทุกคนยอมกันไม่ได้เรื่องความสวย ซึ่งฝนเอาความรู้สึกของตัวเองและเพื่อนๆๆสนิทมาจับจุดขายที่จะทำธุรกิจเช่าชุดเพื่อนเจ้าสาว เพราะผู้หญิงทุกคนจะต้องมีเพื่อนสนิทและเมื่อเพื่อนแต่งงานเค้าต้องสวยรองจากเจ้าสาวเท่านั้น”

แบรนด์“อะโดร่า”ห้ามให้เช่าชุดเก่า

“นอกจากมาเช่าชุดแล้วราคาต่ำสุดชุดไทย 500 บาท และชุดสั้น 800 บาท สูงสุด 1,200 บาท และจะได้เครื่องประดับพร้อมเซ็ทไปเลย เครื่องประดับของร้านจะเข้ากับทุกชุดมีให้เลือก เมื่อก่อนฝนไปเช่าชุดไปงานแต่งก็รู้สึกว่า เฮ้ยทำไมชุดเก่าขนาดนี้ยังเอามาให้เช่าอีกหรือ แต่ชุดของร้านจะไม่ปล่อยให้เก่า เพราะแบรนด์อะโดร่าบังคับมาเลยห้ามปล่อยชุดที่เก่าแล้วให้เช่า ต้องเอาออกจากร้านไปเลย และห้ามขายด้วยเป็นกฎเหล็กของอะโดร่า”

ลูกค้าเห็นแล้วโดนซื้อไปญี่ปุ่น

“ฝนกำลังจะสั่งชุดราคา 1,800 บาทชุดจะดูเวอร์วังมากเข้ามาเพิ่มให้ลูกค้าได้เลือก มีลูกค้ามาซื้อไปที่ญี่ปุ่นเพราะมีงานที่เมืองโอซาก้า เขาไม่เลือกนานเพราะแบบถูกใจซื้อไป 3 ชุด และอยากให้ส่งไปญี่ปุ่นด้วยก็รับหมดเพราะเป็นอะไรที่ท้าทายมาก ฝนไม่ได้มองถึงการส่งสินค้าไปต่างประเทศเลยแต่จู่ๆก็มีเข้ามา”

มีชุด“ทีมเพื่อนเจ้าสาว”เนื้อผ้านุ่ม

“และสำหรับกลุ่มเพื่อนเจ้าสาวที่เป็นทีม ที่ร้านมีให้ครบ ผ้าสีเดียวกันแต่คนละแบบเรามี ชุดงานเช้าชุดสั้นมี ชุดงานเย็นเพื่อนเจ้าสาวเรามีหมด และผ้าที่นำมาตัดชุดเป็นผ้านำเข้ามาทั้งหมด ผ้าจะนิ่ม มันเงา เวลาถ่ายรูปจะขึ้นสวยมาก เนื้อผ้าจะไม่เหมือนร้านทั่วไปเรากล้าการันตี และที่แตกต่างเป็นชุดตัดเองที่ร้าน ออกแบบเองทั้งหมด เราเน้นเป็นชุดราตรีไว้ออกงานไม่จำเป็นต้องเป็นงานแต่งเท่านั้น ร้านอะโดร่าโคราช จะเปิดตั้งแต่เวลา 11.00 น.ถึง 20.00 น.หยุดทุกวันจันทร์”

เล็งขึ้นห้างต้อง“เดอะมอลล์”เท่านั้น

“อนาคตหากร้านเวอร์คมากฝนเล็งที่จะเปิดร้าน “อะโดร่าโคราช” สาขาใหม่ในห้างแน่นอน เพราะโคราชในปี 2560 ก็จะมีห้างเปิดใหม่ทั้ง “เทอร์มินอล21โคราช” และ “เซ็นทรัลพลาซาโคราช” แต่ห้างที่ฝนจะไปเปิดและเหมาะกับธุรกิจชุดเช่าเพื่อนเจ้าสาว ต้องเป็น “ห้างเดอะมอลล์โคราช” เท่านั้น เพราะด้วยทำเล และความสะดวกสบาย มันตอบโจทย์ที่จะไปเปิดสาขาใหม่ที่นี่ ส่วนห้างอื่นไม่ใช่ อย่างเรามีบัตรเดอะมอลล์ได้ลด 5% ก็รู้สึกแฮปปี้แล้วฝนจึงเลือกที่จะขยายร้านบนห้างเดอะมอลล์อีกแห่งเท่านั้น” คุณฝน กล่าวทิ้งท้าย