ฮือฮาอีกแล้ว!! กลุ่มนักธุรกิจวงการอสังหาฯโคราช ผู้สร้างความแปลกใหม่ไม่เหมือนใคร จากงานบอลลูน “เทศกาลบอลลูนนานาชาติ” ที่ประสบความสำเร็จดังสุดขีดจัดโดย “กลุ่มคลังคาซ่า” เปิดตลาดแนวใหม่ “ตลาดนัดตู้กับข้าว” ทุกศุกร์-เสาร์-อาทิตย์ สุดล้ำสนองวิถีชีวิตใหม่ New Normal ใช้ระบบ Tracking ลงทะเบียนเข้าตลาดต้นแบบแห่งแรกของไทย ที่จะเป็นโมเดล Distancing Market

เมื่อวันที่ 22 พ.ค.63 ที่ “เมย์แฟร์ มาร์เก็ต” ลานกว้างหน้าโรงเรียนนานาชาติ แองโกลสิงคโปร์ ภายในโครงการซิตี้ลิงค์ อ.เมือง จ.นครราชสีมา ได้เปิด “ตลาดนัดตู้กับข้าว” เป็นครั้งแรก มีประชาชนมาเข้าแถวใช้บริการอย่างคึกคัก โดยมีการจัดระเบียบของผู้มาใช้บริการด้วยระบบติดตาม ( Tracking) ลงทะเบียน ทำให้ที่นี่กลายเป็นตลาดนัดแห่งเเรกที่ใช้ระบบนี้ สามารถเเจ้งทุกคนที่มาเดินตลาดได้หากเกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิด

บรรยากาศอาทิตย์แรกที่เริ่มเปิด “ตลาดนัดตู้กับข้าว” โดยทุกคนให้ความร่วมมือทำตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่กำหนดขึ้นไว้เป็นอย่างดี เช่น สวมหน้ากากอนามัย ตรวจวัดอุณหภูมิไข้ทุกคน โดยเฉพาะมาตรการเว้นระยะห่าง ( Social distancing) ทั้งขณะเดินซื้อของและนั่งรับประทานอาหาร ห่างกัน 2X2 เมตร

นายไพจิตร มานะศิลป์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท คลังคาซ่า จำกัด ผู้ประกอบการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่ จ.นครราชสีมา เจ้าของโครงการโครงการซิตี้ลิงค์ กล่าวว่า “ในช่วงของการระบาดโควิด-19 ส่งผลต่อระบบเศรษฐกิจโดยรวม ทำให้ธุรกิจซบเซา ทางกลุ่มคลังคาซ่า จึงต้องการสร้างรูปแบบของตลาดแนวใหม่ตอบสนองวิถีชีวิตปกติใหม่ (New Normal ) ที่ถูกสุขลักษณะ ปลอดภัยทั้งอาหารและคนที่เข้ามาใช้บริการ”

“โดยมีระบบการจัดการเรื่องของ Social Distance 100 % ภายใต้ชื่อ “ตลาดนัดตู้กับข้าว” ซึ่งจะเป็นต้นแบบ หรือโมเดลให้กับตลาดทั่วประเทศ โดยเป็นตลาดนัดที่ไม่แออัด เป็น Distance market มีการคัดสรรร้านค้าที่จะนำอาหารเข้ามาขายในพื้นที่แต่ละร้าน จะอยู่ห่างกันประมาณ 2 เมตร ผู้ที่เข้ามาจับจ่ายใช้สอยจะจำกัดจำนวนในการเข้ามาใช้บริการและการเดินตลาดจะต้องรักษาระยะห่างทางสังคมด้วย การต่อแถวซื้ออาหารต้องห่างกัน 2 เมตร ที่สำคัญทุกคนต้องสวมหน้ากากอนามัย หรือ หน้ากากผ้า มีการวัดอุณหภูมิไข้ทุกคนก่อนเข้าตลาดทุกครั้ง”

นายไพจิตร กล่าวอีกว่า “สำหรับรูปแบบของตลาดนัดตู้กับข้าวนี้ จะนำระบบติดตามคนเดินตลาด โดยใช้เบอร์โทรศัพท์ ซึ่งใช้จังหวัดแรกในประเทศไทย โดยเป็นเทคโนโลยีล่าสุดแบบเกาหลีใต้ เป็นถนนคนเดิน Distancing Market ที่ทันสมัยที่สุดในยุคโควิด-19 ของประเทศไทย โดยใช้ระบบลงทะเบียนผ่านเบอร์มือถือของผู้ร่วมงานทุกคน เพื่อบันทึกประวัติการมาเดินตลาด พร้อมแจ้งเตือนผ่าน SMS หากเกิดเหตุการณ์ฉุกเฉิน สามารถติดตามกลุ่มเสี่ยงได้ 100%”

“ประเทศเกาหลีใต้ได้พิสูจน์ด้วยการใช้โมเดลนี้ในการควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด19 มาแล้ว ซึ่งสามารถใช้งานได้จริงอย่างมีประสิทธิภาพ สามารถติดตามและควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อในกลุ่มคนที่ใช้บริการสถานที่ต่างๆ ได้ 100%” นายไพจิตร กล่าว

ทั้งนี้ “ตลาดนัดตู้กับข้าว” @Mayfair Market จะเป็นตลาดต้นแบบแห่งแรกของไทย ที่จะเป็นโมเดล Distancing Market และได้ใช้เทคโนโลยีนี้ ซึ่งพัฒนาโดยบริษัทของคนไทย 100% สามารถนำไปประยุกต์ใช้ได้กับทุกสถานที่ไม่ว่าจะเป็นศูนย์การค้า ร้านค้า ร้านอาหาร หรือแม้แต่ตลาดนัด ตลาดสด ก็สามารถใช้ได้ เพราะระบบไม่ยุ่งยาก

เพียงแค่ผู้มาใช้บริการมีหมายเลขโทรศัพท์ที่สามารถรับ SMS ได้ โดยมีระบบช่วยประมวลผล จัดทุกวันศุกร์-อาทิตย์ เริ่มเปิดวันแรกวันที่ 15 พ.ค.ที่ผ่านมา เริ่มเวลา 16.00 น.-21.00 น. และจัดต่อเนื่องไปในทุกสัปดาห์ ที่ Mayfair Market ภายในโครงการซิตี้ลิงค์

สามารถเข้าชมงานได้ 3 เส้นทาง 1.ริมถนนมิตรภาพ เลยโค้งวัดโคกพรม ทางเข้าติดโชว์รูมนิสสันก่อนถึงห้างเดอะมอลล์โคราช 2.ถนนสุรนารี 2 เลยปั้มปตท.มา 500 ม. และ 3.ถนนข้างโฮมโปรบายพาส