“โรงแรมสีมาธานี” ร่วมอนุรักษ์ สืบทอดอาหารพื้นบ้านของจังหวัดนครราชสีมา ย้อนยุคอาหารท้องถิ่นโคราช “ข้าวแผะ-แกงกะบุก-แกงไข่ผำ-แกงเปรอะหน่อโจด-แกงหัวตาลใส่ปลาย่าง” และอีกหลายเมนู รสชาติต้นตำรับขนานแท้ๆ ที่หากินได้ยากมาให้ชาวโคราชและนักท่องเที่ยวได้มาเลือกชิม โดยกูรูด้านอาหารโคราช “คุณน้อย”รำไพ วัชรปาณ จัดทั้งเดือนมีนาคม

หากจะนึกถึง “อาหารพื้นเมืองโคราช” ในปัจจุบันก็จะนึกถึงแต่ “ผัดหมี่โคราช” เป็นอันดับแรก แต่หารู้หรือไม่ อาหารพื้นเมืองโคราชไม่ใช่มีเพียงแค่หมี่โคราช ยังมีอาหารอีกหลายอย่าง อาทิ ข้าวแผะ, แกงกะบุก, แกงไข่ผำ, แกงเปรอะหน่อโจด, แกงหัวตาลใส่ปลาย่าง และอื่นๆ อีกมากมาย แต่กลับจางหายไปตามยุคสมัยมีเพียงคุณตา คุณยาย คุณปู่ คุณย่าที่จะรู้จักเพียงชาวโคราชไม่กี่คนที่รู้จักอาหารพื้นบ้านของชาวโคราชอย่างแท้จริง

ดังนั้นในโอกาส ช่วงเดือนมีนาคมชาวโคราชจะรวมพลังกันแสดงออกถึงวีรกรรมท้าวสุนารี ซึ่งจะมีงาน “ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี” หรือ “งานย่าโม” ประจำปี 2563 ทาง โรงแรมสีมาธานี ภูมิใจเสนออาหารโคราชดั้งเดิม “อาหารท้องถิ่นโคราช” รสชาติต้นตำรับขนานแท้หากินยากและใกล้สูญหายให้ได้กลับมาอีกครั้ง

โดยมีที่ปรึกษาเป็นกูรูด้านอาหารท้องถิ่นระดับต้นๆของเมืองโคราชอย่าง “คุณน้อย”รำไพ วัชรปาณ อดีตประธานชมรมผู้ประกอบการร้านอาหารจังหวัดนครราชสีมา เจ้าของร้านอาหาร “ดอกส้ม” มาควบคุมความอร่อย

ชาวโคราชต้องมาชิมให้ได้! มาร่วมอนุรักษ์อาหารพื้นบ้านของจังหวัดนครราชสีมา เป็นอาหารที่เป็นเอกลักษณ์ ของชาวโคราชที่สืบทอดกันมาตั้งแต่สมัยบรรพบุรุษ “โรงแรมสีมาธานี” จัดให้ได้ลิ้มรสชาติเมนูท้องถิ่นโคราชที่ “ห้องอาหารในเรือน” เริ่มวันที่ 1-31 มีนาคมนี้เท่านั้น!!