สิ้นสุดแห่งการรอคอย! “มิสแกรนด์นครราชสีมา 2020” ปีที่ 5 ยิ่งใหญ่เวทีการประกวดอันดับ1โคราช เปิดรับสมัครสาวงามแบบโอเพ่นทั่วประเทศ ปีนี้สุดฮือฮาดีไซน์มงกุฎได้แรงบันดาลใจจากวันสถาปนา “คุณหญิงโม” ขึ้นเป็น “ท้าวสุรนารี” ใช้เป็นสัญลักษณ์ “ดอกสาทร” ซึ่งเป็นดอกไม้ประจำจังหวัด

เมื่อวันที่ 21 มกราคม 2563 ที่วาไรตี้ฮอลล์ หน้า MCC HALL ห้างเดอะมอลล์โคราช ทีมงานกองประกวดผู้ได้รับลิขสิทธิ์“มิสแกรนด์นครราชสีมา”ได้เปิดตัวแถลงข่าวกำหนดงานการประกวด “มิสแกรนด์นครราชสีมา 2020” ได้รับเกียรติจาก คุณปิยะฉัตร อินสว่าง รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา พร้อมคุณณัฏฐินีภรณ์ จันทรโณทัย นายกเหล่ากาชาดจังหวัดนครราชสีมา และ คุณนลินี ป้อมสินทรัพย์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาดศูนย์การค้า บริษัท เดอะมอลล์ราชสีมา จำกัด คุณจารุพักตร์ ปราณีตพลกรัง PROVINCIAL  DIRECTOR ผู้อำนวยการกองประกวดมิสแกรนด์นครราชสีมา 2020 พร้อมด้วยผู้ร่วมให้การสนับสนุนการประกวดมิสแกรนด์นครราชสีมาร่วมแถลงข่าวในครั้งนี้

โดยในงานแถลงข่าวนอกจาการเตรียมความพร้อมการจัดประกวด“มิสแกรนด์นครราชสีมา 2020” และไฮไลท์เป็นการโชว์สุดอลังการเปิดตัวชุดใส่การประกวดอาทิ ชุดกองประกวด ชุดโอเพนนิ่งและชุดราตรี รวมถึงเปิดตัวสายสะพาย ถ้วยรางวัลพร้อมมงกุฎประจำตำแหน่ง “มิสแกรนด์นครราชสีมา2020”

และโชว์ผลงานบนเวที “มิสแกรนด์ไทยแลนด์2019″ ชุดประจำชาติ”ผัดหมี่โคราช” ที่ “น้องพุฒตาล”กมลชนก โลนุช “มิสแกรนด์นครราชสีมา2019” ใส่ไปประกวดสร้างความฮือฮาสนั่นเวที สามารถติด 1 ใน 5 คว้าตำแหน่งรองแชมป์ชุดประจำชาติ และเป็นรางวัลแรกของ “มิสแกรนด์โคราช” ที่ได้รางวัลอีกด้วย

ซึ่งมงกุฎปีนี้ได้รับแรงบันดาลใจจากวันสถาปนา 193 ปี “คุณหญิงโม”ขึ้นเป็น“ท้าวสุรนารี” เมื่อวันที่ 30 ตุลาคม พ.ศ.2370 (เมื่อคุณหญิงโมมีอายุได้ 57 ปี) และได้นำดีไซน์ของ “ดอกสาทร” ซึ่งเป็นดอกไม้ประจำเมืองโคราชใช้เป็นสัญลักษณ์ในมงกุฎที่สื่อถึงจังหวัดนครราชสีมาอีกด้วย

คุณจารุพักตร์ ปราณีตพลกรัง PROVINCIAL DIRECTOR ผู้อำนวยการกองประกวดมิสแกรนด์นครราชสีมา เปิดเผยว่า “การประกวด“มิสแกรนด์นครราชสีมา” ถือได้ว่าเป็นความภูมิใจของ DN เคเบิลทีวี ในฐานะสื่อโคราชที่ได้มีส่วนร่วมในการทำงานนี้ให้ยิ่งใหญ่สมศักดิ์ศรีเมืองโคราชที่เป็นเมืองใหญ่ เพราะฉะนั้นงานนี้ต้องยิ่งใหญ่ด้วย และภูมิใจอย่างมากที่คนโคราชจะได้ร่วมทำงานใหญ่กับคุณณวัฒน์ อิสรไกรศีล ในระดับสากล”

“มิสแกรนด์นครราชสีมา 2020 สาวงามตัวแทนชาวโคราชจะได้โชว์ศักยภาพกับเวทีการประกวดที่สง่างาม พร้อมเปิดรับสมัครตั้งแต่ เริ่มเปิดรับสมัครตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม 2562 ถึง 30 มกราคม 2563 รับแบบโอเพ่นทั่วประเทศไม่จำเป็นต้องเป็นคนโคราช ประกาศผลผู้ผ่านเข้าประกวดรอบคัดเลือกในวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2563”

“สำหรับการเก็บตัวผู้เข้าประกวดปีนี้ใช้ที่ “โรงแรมดิ อิมพีเรียลโฮเทล แอนด์ คอนเวนชั่นเซ็นเตอร์ โคราช” ในวันที่ 14-17 กุมภาพันธ์ 2563 และรอบตัดสินในวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2563 ณ MCC HALL ห้างเดอะมอลล์โคราช”

คุณจารุพักตร์ กล่าวอีกว่า “การประกวดมิสแกรนด์นครราชสีมา 2020 ได้เตรียมรางวัลของผู้ที่ได้รับตำแหน่งชนะเลิศ “มิสแกรนด์นครราชสีมา 2020” จะได้รับเงินรางวัล 50,000 บาท พร้อมมงกุฎ สายสะพาย ถ้วยรางวัลเกียรติยศ, รองอันดับที่ 1 ได้รับเงินรางวัล 20,000 บาท พร้อมสายสะพาย ถ้วยรางวัลเกียรติยศ และรองอันดับที่ 2 ได้รับเงินรางวัล 10,000 บาท พร้อมสายสะพาย ถ้วยรางวัลเกียรติยศ”

“ส่วนรางวัลพิเศษตำแหน่ง Best Evening Gown จะได้รับเงินรางวัล 5,000 บาท พร้อมสายสะพาย ถ้วยรางวัลเกียรติยศ, ตำแหน่ง Best In Swimsuit ได้รับเงินรางวัล 5,000 บาท พร้อมสายสะพาย ถ้วยรางวัลเกียรติยศ, ตำแหน่ง Miss Popular Vote ได้รับเงินรางวัล 5,000 บาท พร้อมสายสะพาย ถ้วยรางวัลเกียรติยศ สำหรับผู้ที่มียอด Like & Share สูงสุดในเพจมิสแกรนด์นครราชสีมา 1 Like เท่ากับ 1 คะแนน 1 Share เท่ากับ 3 คะแนน”

“และตำแหน่งขวัญใจชาวโคราช ได้รับเงินรางวัล 5,000 บาท พร้อมสะพาย ถ้วยรางวัลเกียรติยศ นอกจากนี้ยังมีรางวัลพิเศษจากผู้สนับสนุนอีกมากมาย” คุณจารุพักตร์ กล่าวทิ้งท้าย

ทั้งนี้สำหรับวิธีการรับสมัคร ผู้ที่สนใจเข้าประกวดสามารถติดต่อขอรับรายละเอียดและซื้อใบสมัครได้ที่ กองประกวดมิสแกรนด์นครราชสีมา ตั้งอยู่ที่ บริษัท ดิจิตอล เทเลวิชั่น เน็ทเวิร์ค จำกัด (DN Cable TV) ตรอกสุขสันต์ ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา 30000  หรือดาวน์โหลดใบสมัครและระเบียบการได้ที่ Facebook Fanpage : https://www.facebook.com/missgrandnakhonratchasima พร้อมส่งหลักฐานการสมัครและหลักฐานการโอนเงินได้ที่ koratmissgrand@gmail.com หรือ เพจมิสแกรนด์นครรราชสีมา