ยิ่งใหญ่สมการรอคอย ชาวโคราชแห่ชิมช้อปบิ๊กงานยักษ์ “เทศกาลอาหารย่างโคราช” วันแรกตลาดเซฟวันแทบแตก! “หอการค้าโคราช” ทุ่มจัดสมการรอคอย 1 ปีมีครั้ง เสิร์ฟสารพัดเมนูมากกว่า 200 บูธใหญ่ที่สุดในอีสาน เนรมิตเมืองคาวบอยแท้ๆ ขนศิลปินนักร้องดังมาเพียบนำโดย “ก๊อต จักรพรรณ, ก้อง สหรัถ, ดา เอ็นโดรฟิน” พร้อมการแสดงคาวบอย-คาวเกิร์ล แสง สีเสียงตระการตา เริ่มอร่อยวันที่ 28 พ.ย.-2 ธ.ค.นี้ที่ตลาดเซฟวัน คาดเงินสะพัดกว่า 50 ล้านบาท

เมื่อวันที่ 28 พ.ย.61 ที่ลานไทมุง ตลาดเซฟวัน อ.เมือง จ.นครราชสีมา นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในการเปิดงาน “เทศกาลอาหารย่าง ณ โคราช Thailand BBQ FESTIVAL @ KORAT” ครั้งที่ 13 ขึ้น โดยมีนายชัชวาล วงศ์จร ประธานหอการค้าจังหวัดนครราชสีมา กล่าวต้อนรับ

และมีผู้ร่วมพิธีเปิดเป็นจำนวนมาก อาทิ นายแพทย์วรรณรัตน์ ชาญนุกูล อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน, นายจรัสชัย โชคเรืองสกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา, นายสหพล กาญจนวนิช รองนายกเทศมนตรีนครนครราชสีมาฯลฯ และนายจีระศักดิ์ คาระวิวัฒนา ประธานโครงการจัดงานเทศกาลอาหารย่าง พร้อมประชาชนในพื้นที่ จ.นครราชสีมา ที่มาชม ชิม ช้อปจำนวนมาก

สำหรับภายในงาน “เทศกาลอาหารย่างโคราช” ได้มีการนำอาหารย่างชื่อดังจากหลายพื้นที่ ทั้งอาหารทะเลย่าง หมูย่าง ซี่โครงหมูย่าง ไก่ย่าง ห่อหมกย่าง ขาหมูเยอรมัน และสุดยอดอาหารย่างหลากหลายชนิดจากทั่วประเทศรวมจำนวนมากมายกว่า 200 ร้าน มาให้นักท่องเที่ยวได้เลือกซื้อ และเลือกชิม ท่ามกลางบรรยากาศกลิ่นอายของเมืองคาวบอย โดยมีการจำลองบรรยากาศรอบๆ บริเวณงานให้เหมือนกับเมืองคาวบอยอีกด้วย

“เทศกาลอาหารย่างโคราช” ปีนี้ขนศิลปินนักร้องดังมาเพียบนำโดย “ก๊อต จักรพรรณ, ก้อง สหรัถ, หงา คาราวาน, ซูซู, อี๊ต ฟุตบาท, ดา เอ็นโดรฟิน, เบิ้ล ปทุมราช, ลองไรเดอร์, ธร แบนโจ แบนด์, วงขุนสมาน, วงโคราชา, รัเงียว, วงด๊ะดาด, วงเดอะ ฮอปเปอร์ และวง 40 อัพแบนด์

พร้อมไฮไลท์สมกับธีมเมืองคาวบอย มีการแสดงคาวบอย-คาวเกิร์ล แสง สีเสียงตระการตา และยังมีหลากหลายกิจกรรมที่จะทำให้ผู้เข้าร่วมงานสามารถมากันได้ทั้งครอบครัวอย่าง…แข่งขันยิงปืนแม่นแบบคาวบอย, ประกวดคาวบอยพูดโคราชฯลฯ โดยงานปีนี้คาดว่าจะมีผู้เข้าชมงานกว่า 500,000 คน เงินสะพัดกว่า 50 ล้านบาท

พลาดไม่ได้งานนี้ต้องมาเท่านั้น! อร่อยกับอาหารปิ้ง-ย่างสารพัดรสชาติ 5 วันเต็ม ตั้งแต่วันที่ 28 พ.ย.-2 ธ.ค.นี้ที่ “ตลาดเซฟวันโคราช”