เสร็จแล้วจุดแรก “น้องสุดสวาด”ขับรถไฟขบวนขนปลา-นอนชิวๆ ที่กำลังฮือฮาไอเดียใหม่ “เซ็นทรัลพลาซาโคราช” เนรมิตข้างกำแพง 3 มุมเมืองโคราชสร้างงานศิลป์ “โคราช มอง-ดู-อาร์ต” โดยกราฟฟิตี้ “โก๋เอ็ม- บุดดาเบลส” จุดแรกกำแพงในซอย 30 กันยาข้างเซ็นทรัลเสร็จ 100% แล้ว ส่วนจุด2 อาคารโกดังด้านข้างชุมทางรถไฟจิระ “โก๋เอ็ม”จะเริ่มเพ้นท์ต้นเดือนกันยายน เป็นรูปไม่เหมือนจุดแรก และจุด3  ตึกประชาสัมพันธ์เทศบาล พร้อมเตรียมสร้าง “รูปปั้นน้องสุดสวาด” ตั้งหน้าเซ็นทรัลโคราชอีกด้วย พร้อมเปิดโครงการ“ส่งเสริมทักษะด้านศิลปะ”ให้ทุกสถาบัน

จุดกำเนิดโปรเจ็กต์“โคราช มอง-ดู-อาร์ต”

นายปกรณ์ พรรธนะแพทย์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานปฏิบัติการ บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอ็น ผู้บริหารศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา นครราชสีมา กล่าวว่า “โคราช เป็นเมืองที่มีจุดเด่นหลายด้าน ทั้งแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ประวัติศาสตร์ ศาสนา ศิลปะวัฒนธรรม และกีฬา ซีพีเอ็น เองก็มีเป้าหมายที่อยากจะช่วยสนับสนุน ส่งเสริม สิ่งที่เป็นจุดเด่นและเอกลักษณ์ของโคราช จึงเกิดเป็นไอเดียของโปรเจ็กต์ “โคราช มอง-ดู-อาร์ต (KORAT MONG-DOO-ART)” ขึ้น”

ไม่ใช่แค่ศูนย์การค้าเป็นศูนย์กลางใช้ชีวิต

“ซึ่งโปรเจ็กต์นี้จะเป็นการนำเสนอ จุดเด่นและเอกลักษณ์ความภาคภูมิใจของโคราช มาบอกเล่าผ่านงานศิลปะในรูปแบบต่างๆ เพราะเราเล็งเห็นถึงอิทธิพลของศิลปะ ที่มีต่อไลฟ์สไตล์และความชอบของคน อีกทั้งงานศิลปะยังสามารถช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวได้อีกด้วย บวกกับวิสัยทัศน์ของซีพีเอ็น ที่ไม่ได้พัฒนาแค่ศูนย์การค้า แต่เราต้องการสร้างศูนย์กลางการใช้ชีวิตให้กับแต่ละชุมชนที่เราเข้าไปพัฒนาศูนย์การค้า เพื่อให้แต่ละพื้นที่ได้มีสถานที่ ที่ทั้งตอบโจทย์ความต้องการในชีวิตและเป็นแหล่งรวมประสบการณ์ไลฟ์สไตล์ที่หลากหลาย ตรงตามคอนเซ็ปต์ “CENTER OF LIFE” ซึ่งเป็นเป้าหมายหลักของซีพีเอ็น”

“น้องสุดสวาด” 3 ทำเลเห็นเด่นชัด

“โดยโปรเจ็กต์กราฟฟิตี้-เพ้นท์ รูปน้องสุดสวาดจะเพ้นท์ทั้งหมด 3 แห่ง ในเมืองโคราช โดยเริ่มที่แรก ณ บริเวณในซอย 30 กันยา ด้านข้างศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา นครราชสีมา โดยเริ่มวาด มาตั้งแต่วันที่ 10 สิงหาคม แล้วเสร็จเมื่อวันที่ 12 สิงหาคมที่ผ่านมา และจุดที่2 บริเวณอาคารโกดังด้านข้างชุมทางรถไฟจิระจะเริ่มในช่วงต้นเดือนกันยายน และ จุดสุดท้ายตึกประชาสัมพันธ์เทศบาลนครนครราชสีมา”

สร้างงานศิลป์“โคราช มอง-ดู-อาร์ต” โดยกราฟฟิตี้ “โก๋เอ็ม- บุดดาเบลส” จุดแรกกำแพงในซอย 30 กันยาข้างเซ็นทรัลเสร็จ 100% แล้ว

เสร็จแล้ว“น้องสุดสวาด”ขับรถไฟจุดแรก

คุณปกรณ์ กล่าวต่อว่า “สำหรับงานแรก กราฟฟิตี้-เพ้นท์ รูปน้องสุดสวาด บนผนังอาคารได้ “โก๋เอ็ม–กิตติพงษ์ คำสาตร์” ศิลปินดังหนึ่งในสมาชิกวง BUDDHA BLESS มาเป็นผู้ออกแบบรังสรรค์ลวดลายให้กับ “น้องสุดสวาด” ไอคอนประจำเซ็นทรัลพลาซา นครราชสีมา ผ่านผลงานกราฟฟิตี้-เพ้นท์ บนผนังอาคาร 3 แห่ง ในโคราช โดยเริ่มวาดที่แรกได้แก่ ผนังอาคารในซอย 30 กันยา ด้านข้างศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซาโคราช เป็นรูป“น้องสุดสวาด”ขับรถไฟ-นอนชิวๆ ซึ่งขณะนี้วาดเสร็จสมบูรณ์ 100% แล้วชาวโคราชสามารถมาชมหรือมาถ่ายรูปเป็นที่ระลึกได้ พร้อมเตรียมจุดที่2 อาคารโกดังข้างสถานีรถไฟจิระต้นเดือนกันยายนต่อไป”

ปั้น“น้องสุดสวาด”ตั้งหน้าเซ็นทรัลโคราช

“ซึ่งโปรเจ็กต์นี้จะเป็นการนำเสนอจุดเด่น และเอกลักษณ์ความภาคภูมิใจของโคราช มาบอกเล่าผ่านงานศิลปะในรูปแบบต่างๆ เริ่มจากผลงานแรกคือ กราฟฟิตี้-เพ้นท์ รูปแมวสีสวาดชื่อ “น้องสุดสวาด” บนผนังอาคาร 3 แห่งในจังหวัดโคราช  ตามด้วยผลงาน “รูปปั้นน้องสุดสวาด” ซึ่งจะตั้งอยู่ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา นครราชสีมา ที่จะเปิดให้บริการในวันที่ 3 พฤศจิกายน 2560 และ โครงการส่งเสริมทักษะด้านศิลปะ ให้กับนักเรียน นักศึกษา สาขาวิชาศิลปะในสถานศึกษาทุกแห่งทั่วโคราชในอนาคต” คุณปกรณ์ กล่าวทิ้งท้าย

ภาพล่าสุดด้านหน้าและด้านหลังศูนย์การค้า”เซ็นทรัลพลาซาโคราช”