“ผู้ว่าโคราช” ร่วมปรุงบิ๊กเซอร์ไพรส์เมนูเจ “ก๋วยเตี๋ยวแปดเซียนลุยสวน”ยาวที่สุดในโลก! ทุบสถิติใหม่ยาวถึง 67 เมตรใช้คนปรุง 167 คน พร้อมจำหน่ายได้ 670 จาน ในงาน “THE MALL LEGENDARY J-FEST” นำรายได้ไม่หักค่าใช้จ่ายให้ “มูลนิธิไถ่ชีวิตโค-กระบือ เพื่อการกุศล”

“เดอะมอลล์ ช้อปปิ้งเซ็นเตอร์” ร่วมกับ “บริษัท ไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน)” และ M Card จัดงาน “THE MALL LEGENDARY J-FEST” เจทั่วทิศ กุศลจิตทั่วไทย ครั้งที่ 20 ฉลองครบรอบ 20 ปีอย่างยิ่งใหญ่ รวบรวมสุดยอด 20 เมนูอาหารเจร้านดังระดับตำนานจากร้านดังทั่วโคราชและรังสรรค์เมนูเจสุดพิเศษ พร้อมชวนรวมพลังบุญครั้งยิ่งใหญ่กับการไถ่ชีวิตโค-กระบือกว่า 100 ชีวิต โดยงานจัดระหว่างวันที่ 28 กันยายน – 7 ตุลาคม 2562 ณ แกรนด์ฮอลล์ ชั้น 1 เดอะมอลล์โคราช

เมื่อวันที่ 1 ตุลาคม 2562 ณ บริเวณลานหน้าห้างเดอะมอลล์โคราช นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วย นางณัฏฐินีภรณ์ จันทรโณทัย นายกเหล่ากาชาดฯ, นายชัชวาล วงศ์จร ประธานหอการค้าฯ พร้อมแขกผู้มีเกียรติตระกูลแซ่ต่างๆ ในจังหวัดนครราชสีมา ให้เกียรติเป็นประธานร่วมปรุงเมนูอาหารเจ “ก๋วยเตี๋ยวแปดเซียนลุยสวนยาวที่สุดในโลก!” ขนาดความยาว 67 เมตร ใช้คนปรุงเมนู 167 คน พร้อมจำหน่ายภายในงานได้ 670 จาน

สำหรับ “ก๋วยเตี๋ยวลุยสวน” นับเป็นหนึ่งเมนูอร่อยเพื่อสุขภาพที่ได้รับความนิยมโดยเฉพาะในคนที่กำลังลดควบคุมน้ำหนัก โดยใน 1 จานจะให้พลังงานประมาณ 257 กิโลแคลอรี และความหมายของ “แปดเซียน” คือการใช้วัตถุดิบมงคล 8 อย่าง เพราะเลข 8 อ่านว่า “ปา (ba)” ในภาษาจีน เป็นเลขมงคลอันดับ 1 ของจีน และเลข 8 นี้ ไปพ้องเสียงกับคำว่า “ฟา ไฉ” ที่แปลว่า “รวย” อีกทั้งยังเป็นเครื่องหมาย infinity ที่แปลว่า “ไม่มีที่สิ้นสุด” คนจีนจึงเชื่อว่า เลข 8 มีความหมายว่า “รวยไม่มีที่สิ้นสุด” ถือเป็นเลขมงคลนั่นเอง

ซึ่งการจำหน่าย “ก๋วยเตี๋ยวแปดเซียนลุยสวน” ภายในงานนำรายได้ไม่หักค่าใช้จ่าย จะร่วมบริจาคในกิจกรรม Legendary Giving รวมพลังบุญครั้งใหญ่ เพื่อส่งมอบโอกาสแก่ชาวเกษตรผู้ยากไร้กับ “มูลนิธิไถ่ชีวิตโค-กระบือ เพื่อการกุศล” และสามารถร่วมบริจาคได้ตั้งแต่วันนี้ ถึง 7 ต.ค. 2562

โดยสามารถบริจาคได้ 3 ช่องทาง ดังนี้ บัญชีออมทรัพย์ ธนาคารกรุงเทพ เลขที่บัญชี 009-3-00487-7 สาขา เดอะมอลล์ 3 รามคำแหง ชื่อบัญชี เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด สำหนักงานใหญ่, บริจาค M Point , กล่องรับบริจาค ณ เคาน์เตอร์ประชาสัมพันธ์เดอะมอลล์ ทุกสาขา