ภาพ“พระอุลตร้าแมน”ได้ทำหน้าที่ของมันแล้ว! คำพูดของ ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “ปกรณ์ พรชีวางกูร” ได้กล่าวไว้หลังเปิดประมูล 2 ภาพได้ราคาสูงถึง 2,600,000 บาท จบข่าวดราม่าหลังเมื่อวันที่ 29 ก.ย.2562 ได้ไปมอบเครื่องช่วยหายใจ 2 เครื่องราคา 7 แสนบาท ให้กับรพ.ด่านขุนทด พร้อมทุนการศึกษาให้“น้องนิ่ม” น.ส.ศุภรัตน์ ไชยจังหรีด นักศึกษาผู้วาด 260,000 บาท

หลังจากผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “ปกรณ์ พรชีวางกูร” ได้โพสต์ว่าเป็นเจ้าของภาพ “พระอุลตร้าแมน” ที่วาดโดยนักศึกษา ม.ราชภัฎโคราช จนกลายเป็นกระแสดังในโซเชียล และได้เปิดประมูลภาพ “พระอุลตร้าแมน” โดยผู้ซื้อภาพไป 4 ภาพได้มีการนำภาพ 2 ภาพออกมาประมูลผ่านเฟซบุ๊ก

โดยภาพแรกปิดประมูลที่ราคา 600,000 บาท และภาพที่2 ปิดประมูลที่ราคา 2,000,000 บาท และจะนำเงินมอบเป็นทุนการศึกษาให้นักศึกษาปีที่ 4 มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา เจ้าของผลงานภาพวาด 10% หรือประมาณ 260,000 บาท พร้อมนำเงินไปซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ให้รพ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา

ต่อมาเมื่อวันที่ 18 กันยายนที่ผ่านมา เฟซบุ๊ก “ปกรณ์ พรชีวางกูร” ได้โพสต์ภาพส่งมอบภาพราคา 6 แสนบาทให้กับผู้ชนะประมูล โดยมีน้องคนวาดลงมามอบด้วยตัวเอง และได้โอนเงินทุนการศึกษาให้น้องที่วาดภาพ 130,000 บาท และจะมอบส่วนที่เหลือให้วันที่ 29 ก.ย.ที่รพ.ด่านขุนทดโคราช

ด้านนศ.ผู้วาดภาพ บอกกับผู้มอบทุนฯว่า “ทุกวันนี้กู้เงิน กยศ. มีเงินใช้เดือนละ 2,400 บาทวันละ 80 บาท ชีวิตนี้ไม่เคยเห็นเงินเยอะขนาดนี้มาก่อน เงินที่ได้มาจะเก็บไว้ใช้นิดหน่อย ที่เหลือให้พ่อให้แม่เอาไปใช้หนี้ ธกส.”

ล่าสุดเมื่อวันอาทิตย์ที่ 29 กันยายน 2562 ที่ห้องประชุมโรงพยาบาลด่านขุนทด ชั้น 2 อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา ได้มีพิธีการส่งมอบรับมอบอุปกรณ์ทางการแพทย์ โดยมี นายปกรณ์ พรชีวางกูร เจ้าของภาพแรกที่ซื้อไปเปิดประมูลขายทางโซเชียลมีเดีย พร้อมด้วยคณะกลุ่มเพื่อนปกรณ์ และ น.ส.ศุภรัตน์ หรือน้องนิ่ม ไชยจังหรีด นักศึกษาชั้นปีที่ 4 หลักสูตรศิลปศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราสีมา ผู้วาดภาพพระพุทธรูปอุลต้าแมน พร้อมด้วย นายบุญมา และ นางสวรรค์ ไชยจังหรีด พ่อ-แม่ และ ชาวบ้านหมู่บ้านเสิงสาง อ.เสิงสาง จ.นครราชสีมา รวมกว่า 30 คน เดินทางมาร่วมส่งมอบในครั้งนี้

โดยมี พญ.ต้องตา ชนยุทธ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลด่านขุนทด พร้อมด้วยคณะแพทย์พยาบาลเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลมาร่วมรับมอบครั้งนี้ พร้อมกันนี้ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลด่านขุนทด ได้เป็นตัวแทนของผู้จัดประมูลขายภาพ มอบเงินเพื่อช่วยเหลือเป็นทุนการศึกษาและใช้หนี้สินทางครอบครัว แก่ “น้องนิ่ม” จำนวนเงิน 2.6 แสนบาท

“น้องนิ่ม” น.ส.ศุภรัตน์ ไชยจังหรีด นักศึกษาผู้วาดภาพ ได้เปิดใจว่า “ตนรู้สึกดีใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของการทำความดี ที่ได้จากการสร้างสรรค์ผลงานออกมาเป็นภาพวาดของตน ซึ่งได้อธิบายจากใจอีกว่าในความคิดของเด็กคนหนึ่งที่รักและชื่นชอบในการวาดรูปนั้น ตนคิดอยู่เสมอว่าพระพุทธเจ้าเปรียบเสมือนฮีโร่ของคนทั่วไป ซึ่งหลายคนชอบที่จะสวดมนต์วิงวอนบนบานขอพรก็สำเร็จสมความปรารถนาต่างๆ มากมาย ด้วยความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ของความคิดเด็กด้วย จึงได้นำมาเชื่อมโยงสร้างสรรค์ผลงานดังกล่าวนี้ออกมาด้วยความไม่ตั้งใจ”

ด้าน นายปกรณ์ พรชีวางกูร พร้อมด้วยคณะ “กลุ่มเพื่อนปกรณ์” ที่มาร่วมงานครั้งนี้มากกว่า 10 คน ได้ชี้แจงอีกว่า “ตนนั้นเป็นคนแรกที่ซื้อภาพวาดดังกล่าวของน้องไป 1 ภาพ จากการโทรศัพท์แจ้งมาจากเพื่อนอีกทีว่ามีภาพถูกปลดออกจากนิทรรศการซึ่งตนไม่รู้เป็นภาพไหนอย่างไร ตนอยากจะช่วยเป็นทุนการศึกษาน้องจึงโอนเงินซื้อภาพในราคา 4,500 บาท ก่อนจะเป็นประเด็นทางสังคมมากมาย และยังมีคนติดต่อขอซื้อภาพในราคา 4 แสนบาท เพิ่มเป็น 6 แสนบาทในภาพแรก และภาพที่ 2 มีเศรษฐีรวมถึงคนมีชื่อเสียง ที่ตนไม่ขอเอ่ยนามได้ประมูลภาพอีกภาพในราคา 2 ล้าน รวม 2 ภาพ เป็นเงินรวม 2,600,000 บาท”

“โดยตั้งใจจะเอาเงินจากการประมูลมานั้นนำไปใช้เพื่อสาธารณประโยชน์ต่างๆต่อไป ทันใดนั้น ทาง รพ.ด่านขุนทด ได้ทำเรื่องขอรับบริจาคเครื่องช่วยหายใจดังกล่าวทั้ง 2 เครื่องมา ซึ่งทาง รพ.ด่านขุนทดไม่มีเครื่องช่วยหายใจนี้เลย จึงได้ตัดสินใจขอมอบเครื่องช่วยหายใจเพื่อช่วยรักษาต่อชีวิตให้ผู้ป่วย ประชาชนชาว อ.ด่านขุนทด หรือ ผู้ป่วยพื้นที่ใกล้เคียงได้ใช้”

“และแยกเป็นเครื่องช่วยหายใจสำหรับเด็กมูลค่าประมาณ 2.5 แสน บาท 1 เครื่องและเครื่องช่วยหายใจสำหรับส่งต่อผู้ป่วยมูลค่า 4.5 แสนบาท อีก 1 เครื่อง รวมเป็นมูลค่า 7 แสนบาท และยังมอบเป็นทุนการศึกษาและให้ใช้หนี้ ธ.ก.ส. ครอบครัวน้องนิ่ม 2.6 แสน และเงินส่วนที่เหลืออีกจะนำไปช่วยสงเคราะห์ในการกุศลต่างๆรวมทั้งเด็กพิการตาบอดและช่วยเป็นค่าใช้จ่ายแก่พระภิกษุสงฆ์ที่อาพาตเข้ารับการรักษาทั่วประเทศต่อไป” นายปกรณ์ กล่าวทิ้งท้าย