“น้องเพลง”น.ส.จุฑาทิพย์ ศรีธำรงวัชร์ สาวน้อยวัย 22 ปีจากม.ราชภัฎโคราช เยาวชนต้นแบบผู้สร้างแรงบันดาลใจและสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศ กับรางวัล “Miss Deaf Thailand 2018 หรือ นางงามหูหนวกไทยแลนด์” พร้อมคว้าตำแหน่งระดับโลกรองชนะเลิศอันดับที่ 1 Miss Deaf World 2018 ที่กรุงปราก สาธารณรัฐเช็ก

เมื่อวันที่ 26 ก.ย.2562 เพจ “มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา” โพสต์แสดงความยินดีกับ นางสาวจุฑาทิพย์ ศรีธำรงวัชร์ (น้องเพลง) นักศึกษาชั้นปีที่ 3 สาขาวิชาวิทยาศาสตร์การกีฬาและการออกกำลังกาย คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ตำแหน่ง Miss Deaf Thailand 2018 (ผู้พิการทางการได้ยิน) และรองชนะเลิศอันดับที่ 1 Miss Deaf World 2018

ในโอกาสที่ได้รับรางวัล “เยาวชนต้นแบบ” สาขาผู้สร้างแรงบันดาลใจ THAILAND MASTER YOUTH 2019 จัดโดย ชมรมสร้างสรรค์ พัฒนา เด็กและเยาวชนแห่งประเทศไทย จัดขึ้นเพื่อเชิดชู หน่วยงาน องค์กร บุคคล และเยาวชนคนเก่งคนดี ที่มีความสามารถสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศ ได้เกิดความภาคภูมิใจ และเพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้กับเด็กและเยาวชนในสังคมไทยได้ร่วมกันทำความดี และสร้างสรรค์ผลงานให้เป็นที่ประจักษ์สืบไป

สำหรับการประกวด Miss & Mister, Miss Queen, Mrs.Miss Deaf Thailand 2018 จัดโดย “ชมรมพัฒนาและส่งเสริมศิลป์คนหูหนวกไทย” ร่วมกับ “บริษัท วี ฟิตเนส จำกัด” เฟ้นหาสาวงามและหนุ่มหล่อ “ผู้บกพร่องทางการได้ยิน” เข้าร่วมการประกวด เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้มีความบกพร่องทางการได้ยินได้เสริมสร้างความมั่นใจ มีทักษะการใช้ชีวิตในด้านต่างๆ ให้ประสบความสำเร็จ เป็นที่ยอมรับของสังคม และทำหน้าที่เผยแพร่ชื่อเสียงเกียรติคุณอันดีงามของประเทศไทยไปสู่นานาชาติ

ซึ่ง “น้องเพลง”นางสาวจุฑาทิพย์ ศรีธำรงวัชร์ สามารถคว้าตำแหน่งรองอันดับ1 Miss  Deaf World 2018 ณ กรุงปราก สาธารณรัฐเช็กได้สำเร็จซึ่ง “น้องเพลง-จุฑาทิพย์” เป็นนางงามหูหนวกไทยแลนด์ คนที่2 ที่คว้ารางวัลจากเวทีระดับโลกได้สำเร็จ ต่อจาก “น้ำหวาน”ชุติมา เนตรสุริวงศ์ ตัวแทนของไทยที่คว้ามงกุฎ MISS DEAF WORLD 2017 มาครองได้สำเร็จ ซึ่งมีหนุ่มหล่อและสาวงามจากผู้เข้าประกวดร่วมชิงตำแหน่งกว่า 20 ประเทศทั่วโลก

(Cr.ข้อมูล มติชนออนไลน์)