ชี้เป้างานผลไม้จากสวนยกมาขายถูกหน้าห้างฯ งาน “โคราช มหานครแห่งผลไม้ ครั้งที่1.5” ระหว่างวันที่ 11-14 สิงหาคม 2560 มีผลไม้สดๆจากสวนโดยตรง พร้อมอาหารแปรรูป จากเกษตกรมาจำหน่ายในราคาถูกกว่าท้องตลาด 

เมื่อวันที่ 11 สิงหาคม 2560 หอการค้าโคราช ร่วมกับ ห้างเดอะมอลล์โคราช จัดกิจกรรมส่งเสริมงาน “โคราชลดทั้งเมือง” โดยจัดงาน “โคราช มหานครแห่งผลไม้ ครั้งที่1.5” ระหว่างวันที่ 11-14 สิงหาคม 2560 ณ บริเวณ ลาน THE MALL PARK โดยมี นางณัฎฐินีภรณ์ จันทรโณทัย นายกเหล่ากาชาดจังหวัดนครราชสีมา เป็นประธานฯ โดยมี นายชัชวาล วงศ์จร ปธ.หอการค้าฯ และ นายปรีชา ลิ้มอั่ว ผู้จัดการทั่วไปปฏิบัติการเดอะมอลล์ นครราชสีมา ให้การต้อนรับ

งานมหกรรมผักผลไม้ลดทั้งเมือง 1.5 ซึ่งเป็นหนึ่งในกิจกรรมโคราชลดทั้งเมือง ที่ทางหอการค้าจังหวัดนครราชสีมาได้จัดขึ้นระหว่างวันนี้ไปจนถึงวันที่ 20 สิงหาคม 2560 เพื่อกระตุ้นภาคเศรษฐกิจการท่องเที่ยวในพื้นที่ โดยการส่งเสริมสนับสนุนสินค้าเกษตรกรรมในจังหวัดนครราชสีมาให้มีช่องทางการตลาด และให้ประชาชนสามารถเลือกซื้อสินค้าเกษตรกรรมที่มีคุณภาพ และราคาถูกกว่าตามท้องตลาดทั่วไป

บรรยากาศงาน “โคราช มหานครแห่งผลไม้ ครั้งที่1.5” มีการจำหน่ายสินค้าเกษตรกรรม อาทิ ทุเรียนหมอนทองจากอำเภอปากช่อง ราคากิโลกรัมละ 100 บาท, น้อยหน่า 3 กิโลกรัม ราคา 100 บาท, กล้วยหอม ราคาหวีละ 80 บาท อินทผาลัม ราคากิโลกรัมละ 600 บาท และผักผลไม้อื่นๆ อีกมากมายหลายชนิด

ทั้งนี้ภายในงานยังมีกิจกรรมสนุกสนานต้อนรับเทศกาลวันแม่แห่งชาติ เป็นการแข่งขันกินผลไม้ ด้วยการให้คู่คุณแม่ และคุณลูก ช่วยกันกินผลไม้ 1 จานใหญ่ให้หมด ซึ่งภายในจานประกอบไปด้วยผลไม้เงาะ 7 ลูก กล้วยหอม 2 ลูก ส้มโอครึ่งลูก และแก้วมังกรครึ่งลูก โดยคู่แม่ลูกที่กินผลไม้หมดจานก่อนก็จะเป็นผู้ชนะ ซึ่งมีคู่แม่ลูกจำนวน 3 คู่ที่เดินทางมาร่วมงานสมัครลงแข่งขันในครั้งนี้ โดยบรรยากาศการแข่งขันเป็นไปด้วยความอบอุ่นน่ารัก และผลการแข่งขันปรากฏว่า นางอังคณารัตน์ บุญพุ่มพวง และเด็กหญิงสิริวิภา บุญพุ่มพวง คู่แม่ลูกจากอำเภอเมืองนครราชสีมา กินผลไม้หมดก่อนเป็นคู่แรก และเป็นผู้ชนะการแข่งขัน ได้รับรางวัลเป็นผลไม้กระเช้ายักษ์ 1 ตระกร้า

และยังมีบูธผลไม้ อาหารแปรรูป จากเกษตกรโดยตรงมาจำหน่ายในราคาถูกกว่าท้องตลาด อาทิ ทุเรียนภูเขาไฟแท้จากศรีสะเกษ, ทุเรียนพวงมณี และทุเรียนหมอนทอง จากสวนทุเรียนซีต้า, น้อยหน่า, กล้วยหอม”คาเวนดิช”เพื่อการส่งออกพันธุ์บ้านเกษตร, กล้วยไข่, กล้วยน้ำว้า, ส้มโอขาวน้ำผึ้ง จากอ.สูงเนิน,  ส้มโอทองดี,

น้ำผึ้งตราคนป่าจากฟาร์มผึ้ง สยามบอร์เนียว, มะละกอ, แก้วมังกร, ฝรั่ง,

ข้าวโพดและน้ำข้าวโพด, องุ่นเขียว-แดง, กระท้อน, สาลี่ญี่ปุ่น, เงาะโรงเรียน, มะพร้าวเผา, มะม่วงมัน,

นอกจากนี้ยังมี กล้วยฉาบ และผลไม้แปรรูปต่างๆอีกมากมาย