“ผู้ว่าโคราช” เปิดโครงการ “1 จังหวัด 1 ถนนเฉลิมพระเกียรติ” ถ.สุรนารายณ์ หน้าแขวงทางหลวงนครราชสีมาที่ 1 ถึง มทร.อีสาน ระยะทาง 2,200 เมตร เพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดีที่ชาวโคราชมีต่อ “ในหลวงรัชกาลที่ 10”

วันนี้ 28 กรกฎาคม 2562 นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เป็นประธานพิธีเปิดโครงการ “1 จังหวัด 1 ถนนเฉลิมพระเกียรติ” ที่บริเวณถนนสุรนารายณ์ บริเวณหน้าแขวงทางหลวงนครราชสีมาที่ 1 ถึงหน้ามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน ระยะทางประมาณ 2,200 เมตร เพื่อเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก และเพื่อถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 67 พรรษา 28 กรกฎาคม 2562

โดยได้นำจิตอาสานฯ ร่วมกันการปรับปรุงภูมิทัศน์บริเวณถนนตลอดสาย ทั้งตัดแต่งกิ่งไม้ ทาสีรั้ว ทาสีฟุตบาททางเท้า และทำความสะอาดพื้นถนน เพื่อความสวยงามเป็นระเบียบ รวมถึงได้ร่วมกันปลูกต้นรวงผึ้ง จํานวน 140 ต้น ไว้ตลอดถนนอีกด้วย

เนื่องจากถนนเส้นนี้ เป็นเส้นทางสายหลักอีกเส้นในเขตเมืองนครราชสีมา ที่เป็นย่านเศรษฐกิจและมีสถาบันการศึกษาตั้งอยู่เรียงรายริมฝั่งถนน จึงมีความสําคัญด้านเศรษฐกิจและด้านการศึกษาอย่างมาก จังหวัดนครราชสีมา โดยแขวงทางหลวงนครราชสีมาที่ 1 จึงได้ปรับปรุงโครงสร้างพื้นฐานของถนน จัดทําศาลาทางหลวง ป้ายจราจร และตีเส้นจราจรให้เกิดความปลอดภัยให้แก่ประชาชนที่สัญจรไปมา โดยใช้งบประมาณก่อสร้างทั้งสิ้น เป็นเงิน 356,764 บาท เพื่อเป็นสัญลักษณ์การแสดงออกซึ่งความจงรักภักดี และความสามัคคีของชาวจังหวัดนครราชสีมา