“ชาวอำเภอพิมาย”โคราช จัดยิ่งใหญ่ขบวนแห่ถ้วยรางวัลพระราชทานประกวดเทียนพรรษาประจำปี 2562 หลัง “วัดบูรพาพิมล” คว้าแชมป์การประกวดต้นเทียนประเภท ข. พร้อมจอดโชว์ความอลังการหน้าปราสาทหินพิมาย เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวในช่วงเข้าพรรษา

หลังเสร็จสิ้นการประกวดความสวยงามของขบวนเทียนพรรษาจากคุ้มวัดต่างๆทั่วทั้งจังหวัดนครราชสีมา ผลปรากฏว่า ขบวนเทียนจาก “วัดบูรพาพิมล” คว้าแชมป์การประกวดต้นเทียนประเภท ข.  และทุกรางวัลของขบวนเทียนประเภท ข. ตกเป็นของขบวนเทียนจากวัดต่างๆในอำเภอพิมายแทบทั้งสิ้น

บรรยากาศเมื่อวันนี่ 26 กรกฎาคม 2562 เทศบาลตำบลพิมาย จึงได้จัดขบวนแห่อัญเชิญรางวัลถ้วยพระราชทาน “สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา เจ้าฟ้ามหาจักรีสิรินธร มหาวชิราลงกรณวรราชภักดี สิริกิจการิณีพีรยพัฒน รัฐสีมาคุณากรปิยชาติ สยามบรมราชกุมารี” ที่วัดบูรพาพิมล สามารถคว้าแชมป์ประกวดต้นเทียนประเภท ข. ของจังหวัดนครราชสีมามาได้

โดยตั้งขบวนจากบริเวณหน้าพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติพิมาย แห่ไปรอบปราสาทหินพิมาย เพื่อเป็นการต้อนรับและแสดงความยินดีกับขบวนเทียนจากทุกๆวัดที่ประสบความสำเร็จ หลังจากทำงานสร้างสรรค์ขบวนเทียนร่วมกันมาเป็นเวลายาวนาน และเป็นการการันตีว่า ขบวนเทียนจากอำเภอพิมาย สามารถรักษามาตรฐานความสวยงามไว้ต้อนรับนักท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลเข้าพรรษาได้ในทุกๆปี

ซึ่งหลังจากนี้ ขบวนเทียนจากวัดต่างๆ จะยังคงตั้งแสดงโชว์ให้นักท่องเที่ยวได้ถ่ายรูปได้ตลอดในช่วงเทศกาลเข้าพรรษาปีนี้ ซึ่งนักท่องเที่ยวท่านใดที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวอำเภอพิมาย หลังจากแวะชมความสวยงามของปราสาทหินพิมาย แวะพักผ่อนรับประทานอาหารพื้นบ้านเมืองโคราชที่สวนไทรงาม และเข้าไปทำบุญไหว้พระตามวัดต่างๆแล้ว  สามารถมาชื่นชมความสวยงามและยิ่งใหญ่ของขบวนเทียนพรรษาที่วัดต่างๆสามารถคว้ารางวัลมาได้อีกด้วยในช่วงนี้