เข้าพรรษาร่วมสมัย “สวนสัตว์โคราช” เตรียมจัดกิจกรรมวันเข้าพรรษา ชมความน่ารักของสัตว์ป่ากว่า 1,800 ชีวิต ชวนนักท่องเที่ยวฟังธรรมะทอล์คจากพระนักเทศน์ชื่อดังของโคราช สร้างสุขร่วมกองบุญอาหารสัตว์ป่า ผู้ที่มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เที่ยวชมสวนสัตว์ได้ฟรี! ในวันที่ 17 กรกฎาคมนี้

นายพิทักษ์ อุ่นซ้อน ผู้อำนวยการสวนสัตว์นครราชสีมา เปิดเผยว่า “ช่วงเข้าพรรษา ประจำปีพุทธศักราช 2562 สวนสัตว์นครราชสีมา  ขอร่วมสืบทอดพระพุทธศาสนา ด้วยการจัดกิจกรรมเข้าพรรษา ทำบุญ  ฟังธรรมะทอล์คจากพระนักเทศน์ชื่อดังของจังหวัดนครราชสีมา และกิจกรรมกองบุญอาหารสัตว์ป่า ในวันพุธที่ 17 กรกฎาคมจะถึงนี้ ซึ่งตรงกับเข้าพรรษา ปีพุทธศักราช 2562 พอดี”

“ซึ่งกิจกรรมที่จัดเป็นการสืบทอดพระพุทธศาสนาแบบร่วมสมัย และยังเป็นการอนุรักษ์วัฒนธรรมประเพณีอันดีงามของไทย ที่นอกจากจะทำให้นักท่องเที่ยวได้เที่ยวชมและสนุกสนานเพลิดเพลินกับธรรมชาติและสัตว์ป่าในสวนสัตว์นครราชสีมาแล้ว ยังได้สร้างความสุขอิ่มบุญกับกิจกรรมที่จัดขึ้นเป็นพิเศษในครั้งนี้ด้วย”

นายพิทักษ์ กล่าวอีกว่า “นอกจากนี้ สวนสัตว์นครราชสีมา ยังจัดกิจกรรมอื่นๆ เสริม อาทิ การเสวนาอนุรักษ์สัตว์ป่า, กิจกรรม Enrichment / Animals Talk about, กิจกรรม Keeper Talk สุดน่ารัก  Dental Clinic แปรงฟันให้ฮิปโปโปเตมัสแห่งแรกแห่งเดียวในประเทศ  และยังได้สนุกกับเหล่ามาสคอต เริงร่าที่ยกทัพมามอบความสุขให้น้องๆหนูๆ ที่เดินทางเข้ามาเที่ยวพร้อมกับครอบครัว”

“และพิเศษสุดๆ สำหรับผู้ที่มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ สามารถเที่ยวชมสวนสัตว์ได้ฟรี จนถึงวันที่ 31 กรกฎาคมนี้เท่านั้น จึงขอเชิญชวนมาร่วมทำบุญ ฟังธรรมสุขใจ และชมความน่ารักของสัตว์ป่ากว่า 1,800 ชีวิต ที่สวนสัตว์นครราชสีมาในวันเข้าพรรษาปีนี้” นายพิทักษ์ กล่าวทิ้งท้าย