ทุนท้องถิ่นโคราชรุกฆาต! เจ้าของบ้านจัดสรรดัง “แสนสบาย-เดอะลิฟวิ่ง” เปิดนิวโปรเจ็กต์ โชว์รูม “BIG เฟอร์ OUTLET” โซนหัวทะเลก่อนถึงดูโฮม การันตีประสบการณ์ด้านเฟอร์ฯ สินค้าคุณภาพระดับพรีเมี่ยมแต่ขายราคาถูกสุด ฉลองแกรนด์โอเพ็นนิ่งขายไม่เอากำไร

เมื่อวันที่ 10 ก.ค.2562 บริษัท บิ๊กเฟอร์นิเจอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ได้มีพิธีเปิดโชว์รูม BIG เฟอร์ OUTLET ถนนราชสีมา-โชคชัย ต.หนองบัวศาลา อ.เมือง จ.นครราชสีมา โดยมีนายสถาพร วงศ์ตระกูลรักษา อธิบดีผู้พิพากษาศาลแรงงานภาค 3 จ.นครราชสีมา เป็นประธาน พร้อมด้วย นายชัชวาล วงศ์จร ประธานหอการค้า จ.นครราชสีมา โดยมี คุณธนพร วรวงศ์ กรรมการผู้จัดการบริษัท บิ๊กเฟอร์นิเจอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ให้การต้อนรับ พร้อมด้วยนักธุรกิจวงการอสังหาริมทรัพย์มาร่วมงานอย่างเนืองแน่น

คุณธนพร วรวงศ์ กรรมการผู้จัดการบริษัท บิ๊กเฟอร์นิเจอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า “โชว์รูม BIG เฟอร์ OUTLET ตั้งอยู่ถนนราชสีมา-โชคชัย ต.หนองบัวศาลา หรือทางไปหัวทะเลก่อนถึงดูโฮม เป็นที่ที่เช่ามาจากเพื่อนที่สนิทกันที่ดินประมาณ 3-4 ไร่ ที่เลือกทำธุรกิจเฟอร์นิเจอร์ เพราะโดยพื้นฐานครอบครัวทำอาชีพนี้อยู่แล้ว ตรงห้าแยกหัวรถไฟ ทำเฟอร์นิเจอร์มานาน ส่งให้อพาร์ทเมนท์ในโคราช มาซื้อเกือบทั้งหมดเพราะราคาถูกและคุณภาพมาตรฐาน”

“ต่อมาจึงเบนเข็มมาทำอสังหาริมทรัพย์ เริ่มจาก โครงการบ้านแสนสบาย มี 5 โครงการ แล้วก็ “เดอะลิฟวิ่ง” โครงการแถวเขตชลประทาน บ้านเกาะ แต่ช่วงนี้ตลาดอสังหาฯเริ่มซบเซา จึงมาเปิดโชว์รูม BIG เฟอร์ OUTLET เน้นกลุ่มจากล่างขึ้นมา เราจะเน้นเป็นสินค้าเฟอร์นิเจอร์คุณภาพดีแต่ทุกคนจับต้องได้ ซึ่งได้พันธมิตรต่างๆที่เคยร่วมกับเรามา โดยใช้เงินลงทุนไม่รวมสต๊อค คือหลัก 10 ล้านบาท”

คุณธนพร กล่าวต่อว่า “ตนมองว่าในเมื่อธุรกิจบ้านมันไปได้ เมื่อก่อนคนซื้อบ้านไม่ซื้อเฟอร์นิเจอร์ แต่สมัยนี้จะซื้อบ้านพร้อมเฟอร์นิเจอร์ ตกแต่งเรียบร้อยหมด ในเมื่อเราก็ชำนาญด้านนี้ ทำไมไม่มาเปิดไลน์การตลาดเพิ่ม เฟอร์นิเจอร์ของเราจากโรงงานผลิตโดยตรง ซึ่งโรงงานผลิตคือส่งในห้างหมด แต่เพียงเปลี่ยนแบรนด์ แต่บอกชื่อไม่ได้”

“สำหรับตลาดเฟอร์นิเจอร์ในโคราชยังไปได้ เพียงแต่คนยังติดกับดักการตลาด เหมือนบางที่ เริ่มต้นขายถูกแต่จริงๆไม่ถูก ของไม่ได้ดี  แต่ของเราจัดโปร 7 วันช่วงแกรนด์โอเพ็นนิ่ง ขายถูกมากแทบไม่ได้กำไร แต่เพื่อสร้างให้ลูกค้ารู้จักแบรนด์ บิ๊กเฟอร์นิเจอร์ก่อน แล้วหลังจากนั้นทุกอย่างจะเข้ามา  ของเราจะเป็นการตลาดแบบใหม่ มั่นใจว่าในโคราชไม่มี”

“สำหรับชื่อที่ใช้คำว่า Outlet คือหมายถึงของราคาถูก เช่น  Flynow outlet ของดีแต่ราคาถูก Outlet เหมือนเป็นการย้ำว่า ของดีราคาถกของที่มาจากโรงงาน ซึ่งยอดขายก็ถือว่าดี มีบริการส่ง บริการหลังการขาย เราเน้นตรงนี้มากๆ จึงเปิดที่โซนหัวทะเลเพราะมองว่าเป็นทำเลทอง อนาคตเล็งขยายสาขาแน่นอน” คุณธนพร กล่าวทิ้งท้าย