สุดเจ๋ง! “นายกอบต.บ้านเกาะ” ระดมทุนทรัพย์เพื่อนำมาพัฒนาภายใน “วัดสระบัวเกลื่อน” บ้านเกาะโคราช ปรับปรุงภูมิทัศน์ที่สระน้ำโดยที่ไม่ได้ใช้เงินงบประมาณจากภาครัฐแม้แต่บาทเดียว มาสร้างแหล่งเที่ยวแลนด์มาร์คใหม่ให้ชาวบ้านไว้พักผ่อน เผยวัสดุอุปกรณ์ในการก่อสร้างจากชาวบ้านผู้นำชุมชนมาร่วมกันบริจาคทั้งหมด

นายวัชรพล จอนเกาะ นายก อบต.บ้านเกาะ อ.เมือง จ.นครราชสีมา เปิดเผยว่า “ที่มาที่ไปของการมาดำเนินการพัฒนาที่วัดแห่งนี้ สืบเนื่องมาจากบิดาของตนเองเป็นโยมอุปัฏฐากวัดแห่งนี้ โดยเฉพาะสิ่งก่อสร้างต่างๆภายในวัด และต่อมาตนเองจึงเข้ามารับหน้าที่ตรงนี้ต่อจากบิดาด้วยการสืบสานงานก่อสร้างสิ่งต่างๆภายในวัด”

“ซึ่งการก่อสร้างแลนด์มาร์คใหม่ ที่บริเวณสระน้ำภายในวัดเพื่อให้เป็นสถานที่พักผ่อนของชาวบ้าน เนื่องจากสระดังกล่าวมีความสวยงามมาก และยังมีปลาและสัตว์น้ำที่ชาวบ้านนำมาปล่อยเป็นจำนวนมาก ดังนั้นตนเองจึงมีความคิดว่าน่าจะพัฒนาสระน้ำแห่งนี้เป็นแลนด์มาร์คสถานที่พักผ่อนให้ชาวบ้านได้”

นายก อบต.บ้านเกาะ กล่าวอีกว่า “โดยได้เริ่มทำการก่อสร้างเมื่อต้นปี 2562 ที่ผ่านมา ซึ่งก็ได้รับการอนุเคราะห์เครื่องจักรและกำลังทหารจาก พลโทสนธยา ศรีเจริญ  อดีตแม่ทัพน้อยที่ 2 รวมทั้งได้รับความอนุเคราะห์จาก อบจ.นครราชสีมาด้วย เพื่อนำมาปรับปรุงภูมิทัศน์ที่สระน้ำแห่งนี้ให้เป็นแลนด์มาร์คใหม่ของชาวบ้าน ซึ่งงบลงทุนสร้างตรงนี้ยังกำหนดไม่ได้เพราะทำไปเรื่อยๆ และมีการเพิ่มเติมเปลี่ยนแปลงแบบตลอด”

“นอกจากนี้ยังได้รับความร่วมมือทั้งด้านทุนทรัพย์ แรงงาน รวมทั้งวัสดุอุปกรณ์ อิฐ หิน ปูน ทราย และวัสดุอุปกรณ์ในการก่อสร้างจากชาวบ้านผู้นำชุมชนมาร่วมกัน ซึ่งหากโครงการดังกล่าวนี้ได้ก่อสร้างแล้วเสร็จ ก็จะเป็นอีกหนึ่งแลนด์มาร์คสถานที่พักผ่อนของชาวบ้าน และคนในพื้นที่ใกล้เคียงมาใช้ประโยชน์ร่วมกัน” นายก อบต.บ้านเกาะ กล่าวทิ้งท้าย