“แคนทารีโคราช” ทุ่มซื้อวิทยาลัยฯเมรี่เปิดด้านหลังเพิ่มที่จอดรถ ได้ผลกระตุ้นงานอีเว้นท์-เวดดิ้ง เข้ามาจัดอย่างต่อเนื่อง ยังปิดจะสร้างเฟส2 เพิ่มหรือไม่ พร้อมเตรียมโปรแกรมจัดเทศกาลอาหารจีน-ญี่ปุ่น-เกาหลี ในห้องอาหาร 3 สไตล์ “ดิ ออร์ชาร์ด-แทพเพสทรี-เดอะกริลล์รูม” ล่าสุดเปิด “คาเฟ่ แคนทารี” ลูกค้าโคราชแห่ซื้อเค้กกลับเป็นของฝาก ท้าชิม“กาแฟดริปสไตล์เวียดนาม” และไฮไลท์ปลายปี“ไวน์กาล่าดินเนอร์” จัดครั้งแรกที่โคราช พร้อมโปรเจ๋งไม่ต้องชิงโชคสะสมแต้มได้พักฟรี!

ทุ่มซื้อโรงเรียนเมรี่เพิ่มลานจอดรถ

นายมกริน พรหมโยธี ผู้จัดการทั่วไปโรงแรมแคนทารีโคราช เปิดเผยว่า “หลังจากโรงแรมแคนทารีโคราช ได้ซื้อที่เพิ่มเพื่อขยายลานจอดรถ ด้านหลังโรงแรมซึ่งเป็น “วิทยาลัยอาชีวศึกษาเมรี่เทคโนโลยี” เรียบร้อยแล้ว ทำให้ มีที่จอดรถยนต์ลูกค้าจาก 250 คัน จอดเพิ่มได้อีกรวมกว่า 350 คัน ซึ่งมีผลต่อโรงแรมอย่างมากในด้านการรองรับรถยนต์ลูกค้าที่มาใช้บริการต่างๆของโรงแรม”

งานอีเว้นท์-งานแต่งเข้ามาจัดมากขึ้น

“ส่วนอาคาร 4 ชั้นของโรงเรียนขณะนี้จะยังไม่ทุบทิ้ง เพราะจะดูว่าตัวอาคารสามารถปรับปรุงทำอะไรได้ และจะเป็นโปรเจ็กต์ใหม่ของโรงแรมที่จะต้องสร้างต่อไป เพื่อเชื่อมกับการบริการกับส่วนต่างๆของโรงแรมด้วย ซึ่งตั้งแต่เรามีที่จอดรถเพิ่มทำให้งานอีเว้นท์ งานแต่ง งานสัมมนา เข้ามาจัดที่นี่เพิ่มขึ้นมาก เพราะความสะดวกสบายในการเข้า-ออกของโรงแรม”

“นอกจากนี้ยังมีห้องประชุมสัมมนาและห้องจัดเลี้ยง ทั้งห้องประชุมใหญ่ และห้องประชุมย่อย ซึ่งสามารถรองรับผู้เข้าร่วมงานได้สูงสุดถึง 500 คน มีโสตทัศนูปกรณ์และ เครื่องเสียงทันสมัย คุณภาพสูง เหมาะสำหรับงานเลี้ยงสังสรรค์ งานประชุม งานเปิดตัวผลิตภัณฑ์หรือโครงการต่างๆ และงานแต่งงานทุกรูปแบบ พร้อมบริการอาหารคาวหวาน และเครื่องดื่มทุกชนิด รสชาติอร่อยระดับพรีเมี่ยม ให้เลือกสรรหลากหลายเมนูอีกด้วย”

ห้องอาหาร 3 สไตล์นานาชาติพรีเมี่ยม

“และยังสามารถจัดเลี้ยงได้ทุกรูปแบบทั้งโต๊ะจีน บุฟเฟ่ต์ ค็อกเทล โดยมีห้องอาหารสำหรับรองรับการจัดเลี้ยงต่างๆ ถึง 3 ห้องอาหาร คือ ห้องอาหาร “ดิ ออร์ชาร์ด” บริการอาหารนานาชาติตลอด 24 ชั่วโมง ห้องอาหาร “แทพเพสทรี” บริการอาหารจีนสไตล์กวางตุ้ง และห้องอาหาร “เดอะกริลล์รูม โคราช” ชั้น20 บริการอาหารประเภทสเต๊กทั้งเนื้อของไทยและนำเข้าคุณภาพระดับพรีเมี่ยม”

เตรียมจัดเทศกาลอาหารจีน-ญี่ปุ่น-เกาหลี

นายมกริน กล่าวอีกว่า “และตั้งแต่โรงแรมเปิดให้บริการมา 2 ปีกว่า เรามีกิจกรรมเทศกาลอาหารหลากหลายที่เป็นแม่เหล็กของโรงแรม ที่ได้รับการตอบรับจากชาวโคราชอย่างมาก เช่นไฮไลท์ครึ่งปีหลังอย่าง “อร่อยลัดฟ้า” กับ CHEF WU WAI HUNG เชฟแปซิฟิกคลับ ฮ่องกง ผู้มีประสบการณ์มากกว่า 30 ปีในการปรุงอาหารระดับอินเตอร์ บินตรงมาโคราชเป็นปีที่3 ช่วงวันที่ 5-9 ก.ย.2562 และยังมี เทศกาลอาหารเกาหลี จัดระหว่างวันที่ 25-27 ก.ย.2562 เทศกาลอาหารญี่ปุ่น จัดวันที่ 22-24 ก.ค.2562”

“และที่ได้รับการชื่นชมอย่างเทศกาลอาหารเยอรมัน เทศกาลอาหารอิตาเลียน ก็ได้รับการตอบรับที่ดีจากชาวโคราช เพราะเราคัดเลือกวัตถุดิบซึ่งมีคุณภาพค่อนข้างสูงมาให้ชาวโคราชได้ทานในราคาที่เป็นมาตรฐานจริงๆไม่แพงเกินไปซึ่งสามารถทานได้ ซึ่งจะเป็นเทศกาลที่จะจัดในทุกๆปี ปีละครั้ง”

ไฮไลท์ปลายปี“ไวน์กาล่าดินเนอร์”

“สำหรับสิ้นปีก็จะเป็นคริสต์มาสและปีใหม่อีก และเราจะมีงานไฮไลท์ปลายปี “ไวน์กาล่าดินเนอร์” ซึ่งในโคราชแทบจะไม่มีใครจัด คือ เอาไวน์กับอาหารฝรั่งเศสมารวมกัน ทำโดยเชฟฝรั่ง ซึ่งเราก็ทำมาหลายสาขาแล้ว แต่ที่โคราชจะเป็นปีแรก และจะทำจำนวนจำกัดไม่เกิน 50 คนเท่านั้นที่ชั้น 20 เดอะกริลรูมด้วย”

เปิด“คาเฟ่แคนทารี”สาขาที่9

นายมกริน กล่าวต่อว่า “ล่าสุดโรงแรมแคนทารีโคราช ได้เปิด “คาเฟ่แคนทารี” สาขาที่9 ซึ่งเป็นร้านกาแฟ&เบเกอรี่ ที่มีความหลากหลายมีครบทุกอย่าง มีทั้งเค้กที่มีครีมเยอะ และเค้กที่มีผลไม้ครึ่งหนึ่ง หรือเค้กผลไม้อย่างเดียว ซึ่งก็จะเป็นทางเลือกให้ทุกคนที่มาชิมคาเฟ่แคนทารี จะเห็นความแตกต่างของเค้ก ซึ่งปัจจุบันเค้กของแคนทารี รวมทั้งคุ๊กกี้ส่วนใหญ่ลูกค้าจะซื้อเป็นของฝาก เช่นซื้อให้กับลูกค้า ให้คนสนิท รักใคร่ หรือซื้อกลับบ้าน”

ลูกค้าโคราชแห่ซื้อกลับเป็นของฝาก

“ในตอนเช้าประมาณ 08.00-09.00 น. จะมีลูกค้ามาซื้อเยอะมากซื้อที 10-20 ชิ้น แทบจะเหมาตู้เลยก็มี หรือบางครั้งก็เป็นการบอกปากต่อปาก และที่สำคัญรสชาติของเราจะไม่หวานมาก สำหรับเค้กที่ได้รับความนิยมมากสุดในแต่ละสาขาตั้งแต่เปิดคาเฟ่มาคือ ตระกูลชีสเค้กทั้งหมด ชีสพาย บลูเบอรี่ชีสพาย และ ช็อคโกแลตแคนทารี ซึ่งเป็นสูตรเฉพาะของเรา มีไอศกรีมโฮมเมดรสชาติไม่เหมือนใคร”

ท้าชิมกาแฟพรีเมี่ยม-สไตล์เวียดนาม

นายมกริน กล่าวอีกว่า “ส่วนกาแฟจะเป็นสไตล์ของเรา เราใช้กาแฟพรีเมี่ยม “ลาวาซซ่า” จากประเทศอิตาลี ก็จะมีความลงตัวพอดี ทั้งกาแฟร้อนและเย็น และเราก็จะมีโปรโมชั่นในแต่ละเดือนด้วย อย่างตอนนี้มาใหม่ล่าสุดเป็น “กาแฟดริปสไตล์เวียดนาม” ตอนเช้าจะมีคนชอบสั่งไปทานกับอาหารเช้า เช่นไข่กระทะ ก็เข้ากันมากๆเปิดตั้งแต่ 8 โมงเช้าถึงเที่ยงคืน”

โปรเจ๋งไม่ต้องชิงโชคสะสมแต้มได้พักฟรี

“และที่เป็นเรื่องที่ใหม่มากคือ โปรโมชั่นมาทานคาเฟ่แคนทารี จะได้พักโรงแรมในเครือของเราฟรีแค่สะสมแต้ม ไม่ต้องชิงโชค ซึ่งตอนนี้ชาวโคราชที่มาซื้อเริ่มสะสมแต้มกันแล้ว เพราะอยากไปพัก แคนทารีเบย์ระยอง  แคนทารีที่ภูเก็ต  แคนทารีที่เชียงใหม่ เป็นต้นสะสมไปเรื่อยๆได้ไปพักแน่นอน” นายมกริน กล่าวทิ้งท้าย