ใครเห็นเป็นต้องยกนิ้วให้ “โรงพยาบาลบ้านเหลื่อม” โคราชสุดเจ๋ง ผุดโครงการ “BLH Art Care” ตกแต่งโรงพยาบาลด้วยศิลปะ สร้างสีสันใหม่เยียวยาผู้ป่วยรู้สึกสบายใจ ได้จิตอาสาร่วมแรงร่วมใจทำให้โรงพยาบาลฟรีๆ

วันที่11 มิถุนายน 2562 ที่โรงพยาบาลบ้านเหลื่อม อ.บ้านเหลื่อม จ.นครราชสีมา ได้ทำการตกแต่งพื้นที่ส่วนต่างๆของโรงพยาบาลบ้านเหลื่อม ด้วยภาพศิลปะสวยงามในโครงการ “BLH Art Care ศิลปะเพื่อการเยียวยา ณ โรงพยาบาลบ้านเหลื่อม” โดย นพ.ณพัฒพงศ์ เพชรโรจน์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลบ้านเหลื่อม เปิดเผยว่า

“การดำเนินโครงการ “BLH Art Care ศิลปะเพื่อการเยียวยา” ด้วยการตกแต่งพื้นที่ส่วนต่างๆของโรงพยาบาลด้วยผลงานศิลปะ ทั้งภาพถ่าย ภาพวาดอันสดใสสวยงาม ในบริเวณภายนอกและภายในตัวอาคารทุกจุด ไม่เว้นแม้แต่ห้องสุขาหรือห้องน้ำ ส่วนฝ้าเพดานก็ทาสีเป็นเหมือนท้องฟ้าสีสันสบายตา เพื่อสร้างบรรยากาศที่ผ่อนคลายช่วยเยียวยาผู้ป่วยที่มาใช้บริการให้รู้สึกสบายใจ รวมถึงยังสร้างความสุขให้แก่แพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่บุคลากรของโรงพยาบาลด้วย”

ด้านนางสาวประกายดาว จานนอก บุคลากรของโรงพยาบาล เปิดเผยว่า “การดำเนินการโครงการ BLH Art Care ได้รับการตอบรับอย่างดีจากผู้ปฏิบัติงาน ผู้ป่วย และญาติผู้ป่วย เพราะเมื่อได้มองดูภาพศิลปะที่เป็นธรรมชาติ ต้นไม้ ใบหญ้า สายน้ำ ที่คุ้นเคยกับชีวิตประจำวัน ก็ช่วยคลายความกังวลใจทำให้ผู้ป่วยและญาติรู้สึกผ่อนคลายมากยิ่งขึ้น ขณะเดียวกันช่วยลดความเครียดให้กับผู้ปฏิบัติงานด้วย”

ทั้งนี้ การดำเนินการโครงการจะใช้ทีมงานจิตอาสาที่มีความรู้ความสามารถทางด้านการออกแบบตกแต่งสถานที่ ร่วมกับช่างภาพอิสระเลือกแบบรูปภาพต่างๆมาใช้ในโรงพยาบาล ส่วนสีและวัสดุอุปกรณ์ที่ใช้ทาตกแต่งสถานที่ ก็ได้รับการสนับสนุนงบประมาณมาจากภาคเอกชน ทำให้ทางโรงพยาบาลบ้านเหลื่อมแห่งนี้ แทบจะไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายในการดำเนินโครงการ BLH Art Care เลยสักบาทเดียว