คืบหน้า พายุฤดูร้อนหอบเอาหลังคาศูนย์การค้าวัสดุก่อสร้าง“โกลบอลเฮ้าส์”ที่โคราช พังทับรถลูกค้าเสียหายกว่า 20 คันจะรับผิดชอบความเสียหายที่เกิดขึ้นกับรถลูกค้าอย่างเต็มที่เพื่อเรียกความมั่นใจกลับคืนมา ล่าสุด เร่งรื้อถอนชิ้นส่วนที่เสียหายออก พร้อมยืนยันไม่กระทบโครงสร้างภายในอาคาร หอการค้าฯบุกให้กำลังใจเหตุภัยธรรมชาติ

จากเหตุการณ์พายุฤดูร้อนพัดถล่มเข้ามาในพื้นที่อำเภอเมืองนครราชสีมา อย่างเฉียบพลันเมื่อช่วงเย็นวันที่ 6 พฤษภาคม 2562 จนทำให้ศูนย์การค้าวัสดุก่อสร้าง “โกลบอลเฮ้าส์” ต.บ้านเกาะ อ.เมือง จ.นครราชสีมา ซึ่งเป็นศูนย์การค้าวัสดุก่อสร้างรายใหญ่ของภาคอีสาน ได้รับความเสียหายอย่างหนัก โดยหลังคาของตัวอาคารบริเวณด้านหน้าห้างฯ และ โรงจอดรถ ได้พังถล่มลงมาทับรถลูกค้ากว่า 20 คันพังเสียหาย

ซึ่งล่าสุด วันนี้ 7 พฤษภาคม 2562 หอการค้าจังหวัดนครราชสีมา นำโดยนายอัฐพล สัมพันธ์วงศ์ รองประธานหอการค้าฯ พร้อมด้วยคณะ ได้เดินทางมาให้กำลังใจ“โกลบอลเฮ้าส์” และสอบถามความคืบหน้าเหตุการณ์

โดยนายพิสิษฐ์ วทานิยานนท์ รองผู้อำนวยการสาขา ฝ่ายโครงสร้าง 1 ซึ่งเป็นตัวแทนผู้ประกอบการศูนย์การค้าโกลบอลเฮ้าส์โคราช เปิดเผยว่า “ขณะนี้ยังประเมินมูลค่าความเสียหายไม่ได้ ทางบริษัทประกันกำลังเร่งตรวจสอบความเสียหายทั้งหมดอยู่  เบื้องต้นไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต แต่ก็เป็นเหตุการณ์ที่น่าตระหนกตกใจ”

“ซึ่งชาวบ้านที่อยู่ภายนอกอาคารและเห็นเหตุการณ์เล่าให้ฟังว่า เห็นลมพายุหมุนลูกใหญ่ได้ก่อตัวขึ้นบริเวณด้านหน้าห้างและโรงจอดรถ แล้วหอบพัดเอาชายคา กันสาด และโรงจอดรถขึ้นอย่างรวดเร็วและรุนแรงจนเกิดความเสียหายอย่างที่เห็น  ซึ่งหากพายุเคลื่อนตัวไปที่จุดอื่นก็จะเกิดความเสียหายมากกว่านี้  จึงนับเป็นความโชคดีที่พายุไม่ได้สร้างความเสียหายให้กับโครงสร้างภายในอาคาร วันนี้ประชาชนยังสามารถเข้าใช้บริการเลือกซื้อสินค้าได้ตามปกติ”

“ส่วนซากหลังคาอาคารและโรงจอดรถที่พังเสียหาย ได้ให้ทีมช่างรับเหมาเร่งรื้อถอนชิ้นส่วนโครงสร้างที่เสียหายออกแล้ว เพื่อเคลียร์พื้นที่ให้เกิดความสะดวกปลอดภัยแก่ผู้มาใช้บริการ พร้อมยืนยันว่า การปรับปรุงพื้นที่แต่ละครั้ง ทางศูนย์การค้าฯ จะเน้นเรื่องความมั่นคงแข็งแรงเป็นหลัก  แต่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนับเป็นเหตุสาธารณภัยที่สุดวิสัย  ซึ่งศูนย์การค้าฯ พร้อมจะรับผิดชอบความเสียหายที่เกิดขึ้นกับลูกค้าอย่างเต็มที่เพื่อเรียกความมั่นใจกลับคืนมา” นายพิสิษฐ์ กล่าว