หลังจากกลุ่มบริษัท เชิดชัยทัวร์ จำกัด ของ “เจ๊เกียว”ดร.สุจินดา เชิดชัย ได้ปล่อยโปรของ “ราชสีมาทัวร์” โคราช-กรุงเทพฯ ลดค่าตั๋วเหลือเพียง 180 บาท จากราคาเดิม 209 บาทที่เพิ่งปรับขึ้น พร้อมให้ฟรีน้ำดื่ม โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 1-31 พ.ค.2562 ที่สื่อโซเชียลได้โพสต์ เมื่อวันที่ 30 เม.ย. และล่าสุดวันเดียวกัน กลุ่มทุน “แอร์โคราชพัฒนา” ได้เปิดแถลงข่าวจับมือ “หอการค้าฯ-15 พันธมิตร” ลงนามโครงการส่งเสริมและสนับสนุนศักยภาพสมาชิกหอการค้าโคราช ให้สิทธิพิเศษมากมายเป็นเจ้าแรก

เมื่อวันที่ 30 เมษายน 2562 ที่โรงแรมวีวันโคราช หอการค้าจังหวัดนครราชสีมา ร่วมกับบริษัท แอร์โคราชพัฒนา จำกัด จัดพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือโครงการส่งเสริมและสนับสนุนศักยภาพสมาชิกหอการค้าจังหวัดนครราชสีมา โดยมี นายทองปลิว  คูสกุล ประธานกรรมการบริษัท แอร์โคราชพัฒนา จำกัด กับนายชัชวาล วงศ์จร ประธานหอการค้าจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วย นายชัยวัฒน์ แผ่นทรัพย์ กรรมการผู้จัดการบริษัท แอร์โคราชพัฒนา จำกัด และนายก่อเกียรติ บินอารี กรรมการนายทะเบียนหอการค้า และประธานโครงการส่งเสริมและสนับสนุนศักยภาพสมาชิกหอการค้า ร่วมลงนามความร่วมมือ

นายทองปลิว คูสกุล ประธานกรรมการบริษัท แอร์โคราชพัฒนา จำกัด กล่าวว่า “การแข่งขันธุรกิจรถโดยสาร สมัยนี้ค่อนข้างมีการแข่งขันสูง ทำให้ “แอร์โคราชพัฒนา” ต้องมีการเปลี่ยนแปลงให้ทันกับสภาพการแข่งขันตลอดเวลา บริษัทเพิ่มความสะดวกยิ่งขึ้น สำหรับลูกค้า ให้บริการที่ดีและได้มาตรฐาน ทั้งระบบการจองตั๋ว สำรองที่นั่งล่วงหน้า สามารถโทรไปที่เบอร์ Call Center ได้ตลอด 24 ชม. และกับการเซ็น MOU สนับสนุนศักยภาพสมาชิกหอการค้าโคราช ให้สิทธิพิเศษมากมายจากพันธมิตรของบริษัทฯ”

นายชัชวาล วงศ์จร ประธานหอการค้าจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า “ในปีนี้หอการค้าจังหวัดนครราชสีมามุ่งหวังที่จะทำโครงการส่งเสริมและสนับสนุนศักยภาพสมาชิกหอการค้าให้ประสบผลสำเร็จ ให้สมาชิกหอการค้าได้รับประโยชน์สูงสุด สร้างความเชื่อมั่นในการดำเนินงาน เสริมสร้างศักยภาพ และเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของสมาชิกหอการค้า ถือเป็นนิมิตหมายที่ดีที่หอการค้าจังหวัดนครราชสีมาและแอร์โคราชพัฒนาได้ร่วมพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงฯในวันนี้”

นายชัยวัฒน์ แผ่นทรัพย์ กรรมการผู้จัดการบริษัท แอร์โคราชพัฒนา จำกัด กล่าวว่า “แอร์โคราชพัฒนาจะนำส่วนลดต่างๆ ไปประชาสัมพันธ์ผ่านช่องทางต่างๆ ดังนี้ 1.การโฆษณาหน้าช่องขายตั๋ว 2.การโฆษณาบนหางตั๋ว ผู้โดยสารสามารถนำหางตั๋วมาใช้เป็นส่วนลดต่างๆ ได้ตามรายการโปรโมชั่นที่ระบุไว้ 3.เปิดสื่อประชาสัมพันธ์ภายในรถ 4.การประชาสัมพันธ์ภายในเพจ Facebook แอร์โคราชพัฒนาแฟนคลับ เป็นต้น”

นายก่อเกียรติ บินอารี กรรมการนายทะเบียนหอการค้า และประธานโครงการฯ กล่าวว่า “โครงการดังกล่าวมีวัตถุประสงค์เพื่อร่วมมือกันดำเนินกิจกรรมด้านการเสริมสร้างขีดความสามารถให้แก่ผู้ประกอบการที่เป็นสมาชิกหอการค้า และผู้โดยสารของแอร์โคราชพัฒนา เป็นการส่งเสริมช่องทางการจำหน่ายสินค้า และประชาสัมพันธ์ของสมาชิกหอการค้า เพื่อร่วมประชาสัมพันธ์กิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อการประกอบกิจการของผู้ประกอบการที่เป็นสมาชิกหอการค้าและลูกค้าของแอร์โคราชพัฒนา”

“และเพื่อจัดหาสิทธิประโยชน์สนับสนุนการดำเนินธุรกิจแก่ผู้ประกอบการที่เป็นสมาชิกหอการค้า และลูกค้าของแอร์โคราชพัฒนา โดยหอการค้าจะเป็นผู้คัดเลือกและเชิญผู้ประกอบการที่เป็นสมาชิกหอการค้าเข้าร่วมกิจกรรมมอบส่วนลดพิเศษให้กับลูกค้าแอร์โคราชพัฒนา และแอร์โคราชพัฒนาจะดำเนินการนำส่วนลดต่างๆ ไปส่งเสริมทางการตลาดและการประชาสัมพันธ์ตามช่องทางของแอร์โคราชพัฒนา ขณะนี้มีสมาชิกหอการค้าเข้าร่วมมอบส่วนลดแล้วกว่า 15 ราย”

นายก่อเกียรติ กล่าวอีกว่า “ซึ่งคาดว่าจะมีเพิ่มเข้ามีอีกเป็นจำนวนมาก อาทิ โรงแรมวีวัน โคราช มอบส่วนลด 200 บาท, ร้านอาหารโคราฑา ลดค่าอาหาร 15%, บจก.มาย์ด บูสเตอร์ วิเคราะห์ลายเบื้องต้นฟรีมูลค่า 1,000 บาท, วิเคร์ศักยภาพเต็มรูปแบบ ส่วนลด 1,000 บาท, บจก.บุญไทยแมชชีนเนอรรี่ ลดเครื่องสูบน้ำ ปั้มน้ำ 5% หรืออะไหล่ 10%, อ.กุ้งเผา ฟรีน้ำอัดลมขนาด 1 ลิตร, ร้านอาหารด๊ะดาดสเต็กจิ้มก๊ะแจ่ว ลด 5%, ชาบูมอนเตอร์ ลด 5%, ห้างทองธนาธร ซื้อเครื่องประดับทองไมครอนลด 50%, วังน้ำเขียวลอร์ด ลดพิเศษค่าห้องพักช่วง พ.ค.-มิ.ย. 50% ช่วงอื่น 15-20%, วีรพลแบตเตอรี่ ถ่ายน้ำมันเครื่องพร้อมไส้กรอง 1 คันลด 50 บาท มา 2 คันลดคันละ 100 บาท, ทีดับบลิว คอนกรีต ลดผลิตภัณฑ์คอนกรีต 10%”

“นอกจากนี้ยังมีส่วนลดจากร้านสปริ้นการ์เม้นท์, ห้างคลังพลาซ่า, โรงแรมดิอิมพีเรียลโคราช, ศูนย์การแพทย์แอ็บโซลูปเฮลล์, และยังมีหลายรายที่กำลังพิจารณาเสนอมอบส่วนลดเข้าร่วมโครงการ และผู้ที่ถือบัตร AK CARD หรือบัตรสมาชิกของแอร์โคราชพัฒนา จะได้รับส่วนลดตามที่กล่าวมาแล้วทั้งหมดด้วย”