“ชาติพัฒนา”เจ้าถิ่นพรรคคนโคราชเกิดเมืองย่าโม ลุยหาเสียงโค้งสุดท้าย ขอคะแนนพ่อค้าคหบดีนักธุรกิจชั้นแนวหน้าระดับร้อยล้านเมืองโคราช “สุวัจน์” สุดตื่นเต้นได้ปราศรัยใหญ่ต่อหน้าชาวโคราช 2 หมื่นคนในรอบ 14 ปี ยึดโคราชเป็นเรือนตาย เผยการเลือกตั้งครั้งนี้ทุกพรรคต้องยอมรับผล ระบุรัฐบาลควรมี สส.300 เสียง ถึงจะมีความเสถียรภาพอย่างเหมาะสม

เมื่อวันที่ 18 มี.ค. 62 นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติพัฒนา พร้อมด้วยนายเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรคชาติพฒนา และนายแพทย์วรรณรัตน์ ชาญนุกูล ที่ปรึกษาพรรคชาติพัฒนา ได้พบปะบรรดาพ่อค้านักธุรกิจ และกลุ่มสตรีที่เป็นระดับแนวหน้าของ จ.นครราชสีมาประมาณ 100 คน ที่โรงแรมซิตี้ปาร์ค ถ.มิตรภาพ อ.เมือง จ.นครราชสีมา โดยมีบรรดาพ่อค้า นักธุรกิจ และกลุ่มสตรีมอบช่อดอกไม้และดอกกุหลาบสีแดงให้กำลังใจ

และช่วงเย็นที่ลานพลาซ่า สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา อ.เมือง จ.นครราชสีมา “พรรคชาติพัฒนา”ได้จัดเวทีปราศรัยใหญ่ขึ้นเป็นครั้งแรกในเขตเลือกตั้งที่ 1 ซึ่งถือว่าเป็นเมืองหลวงของพรรคฯ ที่ยึดตำแหน่ง ส.ส.เขตนี้มายาวนานตั้งแต่ยุคพลเอกชาติชาย ชุนหะวัณ เป็นหัวหน้าพรรคฯ

ซึ่งการเปิดเวทีปราศรัยใหญ่ในครั้งนี้ นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานที่ปรึกษาพรรคฯ ได้นำผู้สมัคร ส.ส.ปาร์ตี้ลิส อาทิ นายแพทย์วรรณรัตน์ ชาญนุกูล ที่ปรึกษาพรรคฯ, พ.อ.วินัย สมพงศ์ ที่ปรึกษาพรรคฯ, นายดล เหตระกูล เลขาธิการพรรคฯ, นายสมบัติ กาญจนวัฒนา ผู้สมัคร ส.ส.ปาร์ตี้ลิส รวมทั้งผู้สมัคร ส.ส.แบบแบ่งเขตจังหวัดนครราชสีมา ทั้ง 14 เขต อาทิ นายธงชัย ลืออดุลย์ เขต 1, นายวัชรพล โตมรศักดิ์ เขต 2, นายประเสริฐ บุญชัยสุข เขต 3, นายองอาจ พฤกษ์พนาเวศ เขต 9 และนายพงษ์ศิริ กุสุมภ์ เขต 12 รวมทั้งยังมีผู้สมัคร ส.ส.จังหวัดในภาคอีสานอีกหลายคน ขึ้นเวทีปราศรัยอย่างพร้อมเพรียง โดยมีประชาชนชาวจังหวัดนครราชสีมา เข้ามาฟังการปราศรัยใหญ่ของพรรคชาติพัฒนามากร่วม 20,000 คน

ซึ่งบรรยากาศก่อนการปราศรัย มีฝนตกลงมาเล็กน้อย จนเป็นที่น่าวิตกของทีมพรรคชาติพัฒนาว่าอาจจะจัดการปราศรัยใหญ่ไม่ได้ แต่หลังจากฝนตกลงมาประมาณ 10 นาที จากนั้นสภาพอากาศก็กลับปกติ จึงเริ่มให้ผู้สมัครแต่ละเขต ขึ้นเวทีปราศรัยต่อเนื่อง จนกระทั่งเวลาประมาณ 18.30 น. นายสุวัจน์ฯ ก็ได้เดินเข้าไปพบปะประชาชนด้านล่างเวทีอย่างใกล้ชิด ซึ่งมีประชาชนจำนวนมากพากันเบียดเสียดเข้าไปขอถ่ายรูปด้วยกันอย่างคึกคัก ก่อนที่นายสุวัจน์ จะเดินขึ้นเวทีปราศรัย

นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติพัฒนา กล่าวกับประชาชนว่า “ตั้งแต่มีเหตุการณ์ทางการเมืองที่ไม่สงบ ตนเองก็ร้างลาเวทีปราศรัยใหญ่กับชาวโคราชมานานกว่า 14 ปีแล้ว เมื่อมาวันนี้ ถือว่าเป็นฤกษ์งามยามดี ที่บารมีคุณย่าโม ช่วยทำให้มีฝนตกลงมาก่อนการปราศรัย สร้างความชุ่มฉ่ำใจให้กับพี่น้องชาวโคราช แสดงให้เห็นว่าพรรคชาติพัฒนานั้น คู่ควรที่จะเป็นพรรคการเมืองของชาวโคราชอย่างแท้จริง ซึ่งมีเสียงของประชาชนปราบมือให้ดังกึกก้อง”

“หลังจากที่ตนเองได้ร้างลาเวทีการปราศรัยใหญ่กับชาวโคราชมานานกว่า 14 ปีแล้ว เมื่อเห็นคนมาฟังวันนี้หลายหมื่นคน ก็รู้สึกตื่นเต้นมาก และยิ่งทำให้ตนเองมั่นใจว่าโคราชต้องพรรคชาติพัฒนา บ่งบอกว่าสิ่งที่พรรคฯ ทำไว้ในอดีต กับสิ่งที่กำลังเสนอนโยบายที่จะทำ เป็นสิ่งที่ประชาชนชาวโคราชชื่นชอบจริงๆ ดังนั้นตนจึงมั่นใจว่าการเลือกตั้งครั้งนี้ พรรคชาติพัฒนาจะได้ ส.ส.ไม่น้อยกว่าเดิม คือไม่น้อยกว่า 3 คนแน่นอน”

“ทั้งนี้พรรคชาติพัฒนามีจุดยืนว่าจะทำการเมืองอย่างไม้ขัดแย้ง ไม่แบ่งฝักแบ่งฝ่าย เพื่อสร้างบรรยากาศการเลือกตั้งให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ต้องการเล่นการเมืองแบบมีกติกา ไม่ต้องการให้การเมืองไปสร้างปัญหากับเศรษฐกิจ การเลือกตั้งครั้งนี้ แต่ละพรรคก็เสนอนโยบายออกมาหลากหลาย ซึ่งทุกเวทีการดีเบสจะเป็นว่ามีประชาชนให้ความสนใจฟังเป็นจำนวนมาก ประกอบกับการที่ประชาชนออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้าจำนวนมากถึง 80% ก็แสดงให้เห็นว่าประชาชนมีความตื่นตัวในเรื่องการเมืองมากที่สุดเป็นประวัติการณ์”

“ดังนั้นตนจึงชื่อว่าการเลือกตั้งทั่วไปในวันที่ 24 มีนาคม 2562 ที่จะถึงนี้ก็จะมีประชาชนออกมาใช้สิทธิ์มากเป็นประวัติการณ์อีกแน่นอน ซึ่งถ้าเป็นเช่นนั้นจริงการเลือกตั้งครั้งนี้ก็จะมีความชัดเจนมากที่สุด ที่พรรคการเมืองทุกพรรคต้องยอมรับ เพราะเป็นความต้องการจากเสี่ยงส่วนใหญ่ของคนในประเทศนั่นเอง”

“ส่วนเรื่องพรรคแกนนำจัดตั้งรัฐบาลนั้น จากประสบการณ์ทางการเมืองของตน ถ้าจะให้รัฐบาลมีเสถียรภาพ และมีฝ่ายค้านถ่วงดุลอำนาจอย่างเหมาะสม สามารถตรวจสอบรัฐบาลได้ พรรคฝ่ายรัฐบาลควรจะมี ส.ส.ประมาณ 300 คน กำลังดี ถ้ามากกว่านี้จะทำให้มีอำนาจมากไป จนพรรคฝ่ายค้านไม่สามารถไปถ่วงดุลอำนาจ หรือตรวจสอบได้ ถ้าน้อยกว่านี้รัฐบาลก็จะขาดเสถียรภาพ แต่ทั้งนี้ก็ต้องขึ้นอยู่กับนายกรัฐมนตรีคนต่อไปว่าจะต้องการให้เป็นอย่างไรด้วย” นายสุวัจน์ กล่าวทิ้งท้าย