รายงานข่าวจากพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) แจ้งว่า จากเดิมที่มีการวางแผนให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ในฐานะแคนดิเดตนายกฯ พปชร. ช่วยพรรคหาเสียงและขึ้นเวทีปราศรัย 4 ภาค โดยเริ่มเวทีแรกที่ จ.นครราชสีมา ในวันที่ 10 มีนาคมนี้นั้น ล่าสุดมีการระบุว่า พปชร.ได้ยกเลิกแผนการให้พล.อ.ประยุทธ์ขึ้นเวทีปราศรัยทั้งหมดแล้ว เนื่องจากแกนนำของพรรคได้ประชุมกันเมื่อวันที่ 4 มี.ค.ที่ผ่านมา เพื่อพิจารณาเรื่องดังกล่าวอย่างรอบคอบทุกประเด็น

จึงได้ข้อสรุปกันว่า นอกจากเงื่อนไขบางประการในข้อกฎหมายแล้ว หาก พล.อ.ประยุทธ์ ขึ้นปราศรัย สิ่งที่ตามมาจะได้ไม่คุ้มเสีย เพราะจะเจอกับการถูกรุมโจมตีจากฝ่ายต่างๆ รวมถึงประเด็นการตอบโต้ที่จะมีตามมาของผู้เกี่ยวข้องในพรรค จะส่งผลกระทบกับสิ่งที่พรรคได้นำเสนอกับประชาชนให้หันไปสนใจประเด็นขัดแย้งมากกว่านโยบาย ดังนั้น พปชร.จึงจะใช้ช่วงโค้งสุดท้ายในการหาเสียงเลือกตั้ง มุ่งนำเสนอนโยบายจะเป็นผลดีกับพรรคมากกว่า

อย่างไรก็ตาม รายงานข่าวยังระบุอีกว่า กลยุทธ์ที่พล.อ.ประยุทธ์ จะใช้เพื่อช่วยพปชร.หาเสียง คือ การลงพื้นที่ในกทม. เพื่อพบปะประชาชน และให้กำลังใจผู้สมัค รส.ส. แต่อาจใช้รูปแบบที่ไม่เป็นทางการ เพื่อป้องกันข้อครหาว่ามีการเตรียมการนัดกันไว้ ทั้งนี้ คาดว่าการพบให้กำลังใจกันระหว่างพล.อ.ประยุทธ์ กับผู้สมัคร จะทำให้เหมือนว่า 2ฝ่ายมาเจอกันโดยบังเอิญ หรืออาจมีการเปลี่ยนแปลงรูปแบบตามความเหมาะสมได้ทุกเมื่อ

(Cr.คมชัดลึก)