“เดอะมอลล์โคราช” เปิดเวทีชิงมงกุฎ“ธิดาช้างเมืองย่า” สุดเริดแห่สมัครนางฟ้าโอเวอร์ไซส์ ประชันความสวยกับเวทีการประกวด “ธิดาช้างเมืองย่า 2019” ทั้ง 40 คน ใครที่จะคว้ารางวัลเกียรติยศกับตำแหน่งอันทรงเกียรติ “ธิดาช้างเมืองย่า” และ “ธิดาช้างเมืองย่าควีน” ประจำปีนี้ รายได้ส่วนหนึ่งจากการประกวดนำไปบริจาคให้ “คชอาณาจักร จังหวัดสุรินทร์” และสาธารณกุศลต่างๆทั้งภาครัฐและเอกชน

เมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2562  ณ วาไรตี้ฮอลล์ ชั้น 3 เดอะมอลล์โคราช ร่วมกับ กองประกวดธิดาช้างเมืองย่า จัดแถลงข่าวงานประกวด “ธิดาช้างเมืองย่า 2019” โดยได้รับเกียรติจาก ว่าที่ร้อยตรีนิรันดร์ ดุจจานุทัศน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เป็นประธานในพิธี พร้อมด้วย พลเอก ดร.มารุต ลิ้มเจริญ นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดนครราชสีมา, คุณรุ่งทิพย์ บุกขุนทด ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานนครราชสีมา, คุณภาสกร อรสูญ ผู้จัดการคชอาณาจักร จังหวัดสุรินทร์, คุณจิตราวดี ชุติมันตรานนท์ ประธานกองประกวดธิดาช้างเมืองย่าไทยแลนด์ และ คุณชินาพัฒน์ พิมพ์ศรีแก้ว ผู้จัดการทั่วไปปฏิบัติการ บริษัท เดอะมอลล์ราชสีมาจำกัด ร่วมงาน

นอกจากนี้ยังมี “น้องมะปราง”นส.ขวัญรพี บุญชัยสุข อดีตธิดาช้างเมืองย่า ปี 2561 ลูกสาวอดีตรัฐมนตรีว่าการอุตสาหกรรม “ประเสริฐ บุญชัยสุข” และ “ธิดาช้างเมืองย่าควีน” สาวประเภทสอง “โอวัลติน”นายบัณฑิตา สังฆชาติ มาร่วมถือมงกุฎธิดาช้างเมืองย่าปีนี้ และได้มีการเปิดตัวผู้เข้าประกวดทั้ง 40 หมายเลขที่ได้เดินทางมาจากทั่วประเทศ

พร้อมไฮไลท์กับกิจกรรมชักเย่อระหว่าง “ทีมธิดาช้าง 2019” ปะทะ “ช้างพังอรทัย” ช้างน้อยจากจังหวัดสุรินทร์ ณ ลานมอลล์พาร์คชั้น 1 เดอะมอลล์โคราชถือ เป็นการเรียกน้ำย่อยและสร้างสีสันให้การกับประกวดในครั้งนี้

บรรยากาศการชักเย่อระหว่าง 40 สาวบิ๊กไซส์ กับช้างน้อย ซึ่งช่วงแรกของการแข่งขันชักเย่อผู้เข้าประกวดธิดาช้างทั้ง 40 คนยังมีกำลังแข็งแรงดี สามารถดึงเชือกจน “ช้างพังอรทัย” เกือบพลาดท่าแพ้ แต่เมื่อ “ช้างพังอรทัย” ออกแรงดึงเชือกบ้าง ถึงกับทำให้ผู้เข้าประกวดธิดาช้างเสียขบวนถูกดึงล้มลงไม่เป็นท่าจนพ่ายแพ้ไปในที่สุด สร้างความสนุกสนานให้กับผู้เข้าร่วมงานเป็นอย่างมาก

คุณจิตราวดี ชุติมันตรานนท์ ประธานกองประกวดธิดาช้างเมืองย่าไทยแลนด์ กล่าวว่า “สำหรับแนวคิดการประกวดธิดาช้างเมืองย่า 2019 ครั้งนี้จัดขึ้นขึ้นเพื่อส่งเสริมธุรกิจการท่องเที่ยวในจังหวัดนครราชสีมาให้มีสีสัน และถือเป็นการเปิดโอกาสให้ทั้งสาวแท้ และสาวเทียม ที่มีน้ำหนักตัวมากเกินปกติได้มีโอกาสแสดงศักยภาพ และความสามารถของตัวเอง พร้อมทั้งทำกิจกรรมสาธารณประโยชน์ให้กับสังคมต่อไป”

“โดยสาวๆผู้เข้าประกวดจะร่วมทำกิจกรรมต่างๆมากมาย ส่วนการประกวดธิดาช้างเมืองย่า 2019 รอบชิงชนะเลิศจะจัดขึ้นในวันที่ 16 มีนาคม 2562  ณ วาไรตี้ฮอลล์ ชั้น 3 เดอะมอลล์โคราช ชิงมงกุฎ สายสะพาย และชิงเงินรางวัลรวมกว่า 100,000 บาท พร้อม GIFT VOUCHER กว่า 300,000 บาท ซึ่งล่าสุดจนถึงขณะนี้มีสาวแท้ และสาวเทียม สนใจสมัครเข้าประกวดกิจกรรมในครั้งนี้ จำนวน 40 คนแล้ว”

ด้าน “น้องมะปราง”นส.ขวัญรพี บุญชัยสุข อดีตธิดาช้างเมืองย่า ปี 2018 กล่าวว่า “หลังจาก 1 ปีที่ได้ตำแหน่งมา ส่วนใหญ่จะเป็นงานกุศลงานจิตอาสา ในการร่วมงานต่างๆของจังหวัดนครราชสีมา งานต่างๆที่ได้รับเชิญไปร่วมงาน เช่นงานย่าโม งานตรุษจีน สงกรานต์ งานสำคัญๆของจังหวัดเพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวส่งเสริมวัฒนธรรมของจังหวัด และการอนุรักษ์ช้างซึ่งเป็นหัวใจสำคัญของการประกวดและได้ไปช่วยเหลือช้างที่จังหวัดสุรินทร์ด้วย”

“โดยนำเงินบริจาคที่ได้จากการประกวดไปซื้ออาหาร เช่น กล้วย อ้อย ซึ่งรวบรวมได้เกือบ 30,000 บาท และงานต่างๆของเดอะมอลล์ซึ่งเป็นสปอนเซอร์หลักของเวที เมื่อเดอะมอลล์มีงานและเชิญเรามาร่วมมาโปรโมทให้กับทางห้างด้วย ตลอด 1 ปีที่ผ่านมาได้ประสบการณ์ต่างๆมากมายทั้งทางภาครัฐและเอกชน ได้พบเจอผู้คนมากมายหลากหลายวงการ และได้มิตรภาพที่ดีจากผู้ที่เข้าร่วมประกวดทุกคนอีกด้วย”

“อยากฝากถึงน้องๆที่เข้าประกวดธิดาช้างปีนี้ว่า อยากให้ใช้ศักยภาพที่ตัวเองมีจริงๆแล้วคนเราจะดีหรือไม่ดีมันอยู่ที่ข้างใน  ความสามารถอยู่ที่ความตั้งใจความมุ่งมั่นของเรา ไม่ว่าเราจะรูปร่างหน้าตาแบบไหน เราก็สามารถทำประโยชน์ให้สังคมได้ เอาความตั้งใจตรงนี้มาส่งเสริมพัฒนาจังหวัดและเป็นตัวอย่างที่ดีให้กับคนอ้วน และทุกๆคนทุกเพศทุกวัยให้เขาเห็นว่าเรา เป็นแรงบันดาลใจให้เขาได้” น้องมะปราง กล่าวทิ้งท้าย