บิ๊กงานยักษ์ยกขบวนผลิตผลและผลิตภัณฑ์คุณภาพขึ้นชื่อจาก “โครงการหลวง” ภายใต้สัญลักษณ์ “ดี อร่อย” จากยอดดอยมาพร้อมเสิร์ฟให้กับชาวโคราช “เทศกาลสินค้าโครงการหลวง มหัศจรรย์พืชพันธุ์ ดี อร่อย” พร้อมโปรโมชั่นสินค้าลดราคาพิเศษ 50% จัด 9 วันเท่านั้น

เมื่อวันที่ 13 ก.พ.2562 ที่ชั้น1 แกรนด์ฮอลล์ ห้างเดอะมอลล์โคราช ได้มีพิธีเปิดงาน “เทศกาลสินค้าโครงการหลวง มหัศจรรย์พืชพันธุ์ ดี อร่อย” โดยมี นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการ จ.นครราชสีมา เป็นประธาน พร้อมด้วย นางณัฏฐินีภรณ์ จันทรโณทัย นายกเหล่ากาชาดจังหวัดนครราชสีมา, ดร.ณรงค์ชัย พิพัฒน์ธนวงศ์ คณะกรรมการบริหารมูลนิธิโครงการหลวง, คุณสุภานันท์ เพ็ชรมาศ ผู้จัดการทั่วไปบริหารสินค้า Gourmet Fresh บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป, และ นายชินาพัฒน์ พิมพ์ศรีแก้ว ผู้ช่วยผู้จัดการทั่วไปปฏิบัติกาบริษัท เดอะมอลล์ราชสีมา จำกัด ร่วมงานในการเปิดงานโครงการหลวง

“กูร์เมต์ มาร์เก็ต” ร่วมกับ “มูลนิธิโครงการหลวง” จัดงาน “เทศกาลสินค้าโครงการหลวง มหัศจรรย์พืชพันธุ์ ดี อร่อย” พร้อมเสิร์ฟผลผลิต ดี อร่อย ด้วยผัก-ผลไม้สด และผลิตภัณฑ์แปรรูปคุณภาพดี จากโครงการหลวง พร้อมเมนูอาหารเหนือรสชาติต้นตำรับ เริ่มตั้งแต่วันที่ 12–20 ก.พ.นี้ที่ Grand Hall ชั้น 1 ห้างเดอะมอลล์โคราช

“เทศกาลสินค้าโครงการหลวง” จัดขึ้นอีกครั้ง ด้วยความตั้งใจในการนำเสนอผลิตผล – ผลิตภัณฑ์ และตอกย้ำความภาคภูมิใจในโครงการส่วนพระองค์ใน พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช  หรือ ในหลวงรัชกาลที่ 9 รวมถึงความตั้งใจในการส่งมอบสุขภาพที่ดี ด้วยผัก-ผลไม้สด เนื้อสัตว์ และผลิตภัณฑ์คุณภาพดีที่สุดจาก “โครงการหลวง” ซึ่งขึ้นชื่อเรื่องความอร่อยและยังอุดมไปด้วยคุณประโยชน์ที่ดีต่อสุขภาพมากมาย โดยได้ยกขบวนผลิตผล-ผลิตภัณฑ์ยอดนิยมที่ดีที่สุดของฤดูกาลไว้มากมาย อาทิ

“สตรอว์เบอร์รี่ พันธุ์พระราชทาน 80” มีลักษณะเด่นกว่าพันธุ์อื่นๆ ตรงที่ผลสุกมีกลิ่นหอม และรสชาติหวานกว่า เนื้อผลแน่น สีแดงสด และรูปร่างของผลสวยงาม อีกทั้ง ยังเต็มไปด้วยวิตามินซี, สารต่อต้านอนุมูลอิสระหลายชนิด ซึ่งมีส่วนช่วยในการยับยั้งสารก่อมะเร็ง  มีใยอาหารที่สูงมากจึงช่วย ลดไขมันที่จะไปอุดตันในเส้นเลือด และยังมีประโยชน์อื่นๆ อีกมากมาย

“เสาวรส” ผลไม้รสจัดจ้านที่มีรสชาติ และกลิ่นหอมเฉพาะตัว ยังอุดมไปด้วยคุณค่าทางสารอาหาร ซึ่งได้แก่ วิตามินและแร่ธาตุหลายชนิด ใยอาหารสูง ช่วยบำรุงผิวพรรณให้เปล่งปลั่งสดใส ชะลอวัย ลดริ้วรอยแห่งวัยด้วยสารต่อต้านอนุมูลอิสระที่คนรักสุขภาพยกให้เป็นที่หนึ่ง

“เคพกูสเบอร์รี่” อีกหนึ่งผลไม้ไฮไลท์จากโครงการหลวงที่คนรักผลไม้เฝ้ารอที่จะได้ลิ้มลองรสชาติสอันเป็นเอกลักษณ์ อีกทั้งยังเป็นผลไม้พลังงานต่ำไฟเบอร์สูงอุดมไปด้วยวิตามินเอ, ซี และธาตุเหล็ก เป็นแหล่งธรรมชาติที่ดีของสารต้านอนุมูลอิสระ สามารถลดการเจริญเติบโตของเซลล์มะเร็งและหยุดการเจริญเติบโตของเซลล์เนื้องอก

“องุ่นดำไร้เมล็ด Beauty Seedless” สำหรับคนรักองุ่นช่วงนี้นับเป็นช่วงที่องุ่นสายพันธุ์ Beauty Seedless มีผลผลิตคุณภาพดีที่สุด ภายในงานจึงได้คัดสรรองุ่นดำไร้เมล็ดที่ดีที่สุดของฤดูกาลจากโครงการหลวง มาพร้อมเสิร์ฟก่อนใคร โดยองุ่นสายพันธุ์นี้ขึ้นชื่อว่ามีรสหวาน หอม อร่อย ช่วยบำรุงสมอง บำรุงหัวใจ แก้กระหาย ขับปัสสาวะ และบำรุงกำลังอีกด้วย

“กุหลาบสายพันธุ์ฮอลแลนด์” เหมาะสำหรับช่วงเดือนแห่งความรัก มีหลากสี ทั้งสีขาว, สีแดง, สีชมพู และกลุ่มไม้ดอกอื่นๆได้แก่ ดอกไฮเดรนเยีย ,แคลล่าลีลี่, คาร์เนชั่น, เบญจมาศและอื่นๆอีกมากมาย

นอกจากนี้ ยังได้ยกขบวนผลิตผล – ผลิตภัณฑ์คุณภาพขึ้นชื่อจากโครงการหลวง ภายใต้สัญลักษณ์ “ดี อร่อย” จากยอดดอยมาพร้อมเสิร์ฟให้กับชาวโคราชและจังหวัดใกล้เคียงได้เลือกอร่อยอีกมากมาย อาทิ  ผักกาดหอมห่อ, ข้าวโพดหวานสองสี, กะหล่ำปลีรูปหัว, ชาสมุนไพรสด,งาดำ, ถั่วอะซูกิ ,ควินัว,ชาอัสสัม กาแฟคั่วบด,ข้าวเกรียบ, ข้าวกล้องเล่าทูหยา, ข้าวกล้องไก่ป่า, ข้าวกล้องเฮงาะเลอทิญ รวมถึงเนื้อสัตว์คุณภาพอย่าง ปลาเรนโบว์เทร้าต์, หมูรมควัน, ไก่เบรส และอื่นๆ อีกมากมาย

สำหรับผู้ที่ต้องการลิ้มรสอาหารเหนือแบบต้นตำรับ ภายในงานยังได้รวบรวมเมนูอาหารเหนือไว้มากมาย อาทิ แกงอ่อม, ข้าวซอย, ขนมจีนน้ำเงี้ยว, จิ้นส้มหมก, ข้าวจี่, ไส้อั่ว ฯลฯ ที่การันตีความอร่อยด้วยรสชาติแบบเหนือแท้ๆ ในบรรยากาศกาดล้านนาให้ได้ชม ชิม ช้อป แบบม่วนอ๋ก ม่วนใจ๋

ผู้ที่สนใจ สามารถร่วม ชิม ช้อป ผัก-ผลไม้สด และผลิตภัณฑ์คุณภาพที่ดีที่สุดจากโครงการหลวง พร้อมหลากเมนูอาหารเหนือรสชาติต้นตำรับ นอกจากนี้ยังพบกับโปรโมชั่นสินค้าลดราคาพิเศษ 50 % ทุกวัน ตั้งแต่วันที่ 12 – 20 กุมภาพันธ์นี้ที่ Grand Hall ชั้น 1 เดอะมอลล์ โคราช และ วันที่ 14 – 27 กุมภาพันธ์นี้ที่ “กูร์เมต์ มาร์เก็ต” และ “โฮม เฟรช มาร์ท” ทุกสาขา