คืบหน้าแฮงค์เอ้าท์แห่งใหม่ “คลังสเตชั่น” ทุ่มกว่า 750 ล้าน รูปแบบห้างจะเป็นกึ่งคอมมูนิตี้มอลล์แบบผสมผสาน บนที่ดินผืนงามกลางเมืองโคราช 17ไร่ที่ดินของการรถไฟ สาขาใหม่ห้างท้องถิ่นหนึ่งเดียวของโคราช “คลังพลาซ่า” กำลังสร้างแถว 5 แยกหัวรถไฟ หนองไผ่ล้อม ส่วนบ้านเก่าสมัยรัชกาลที่ 5 ได้แยกชิ้นส่วนเพื่อปรับปรุงใหม่ทุ่มจ้างช่างฝีมือดีระดับช่างซ่อมพระราชวังรักษาศิลปะโบราณไว้ให้ชาวโคราชได้ชมกลางห้างมีทั้งหมด 5 หลัง “คลังสเตชั่น” จะเป็นสถานีแลนด์มาร์คใหม่ของการช้อปปิ้ง เสร็จภายใน 12 เดือนเปิดแน่พฤษภาคมปี 2561

 

 

“คลังสเตชั่น”สถานีแลนด์มาร์คใหม่

นายไพรัตน์ มานะศิลป์ รองประธานกรรมการบริษัท คลังพลาซ่า จอมสุรางค์ จำกัด เปิดเผยถึงความคืบหน้าโปรเจ็กต์คลังพลาซ่าสาขา4 หลังจากเริ่มก่อสร้างตั้งแต่ต้นเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมาว่า “โปรเจ็กต์ “คลังสเตชั่น” จะเป็นสถานีแลนด์มาร์คแฮงค์เอ้าท์แห่งใหม่ของคนโคราช เป็นสาขาที่ 4 บริเวณแยกนิ๊งหน่องที่คนโคราชพูดกันตรงนี้มีเนื้อที่เช่าจากการรถไฟ 14ไร่ครึ่งและริมถนนที่เป็นตึกด้านริมถนนอีก 2 ไร่กว่ารวม 17 ไร่ซึ่งจะใหญ่กว่าห้างคลังวิลล่า ถนนสุรนารายณ์มาก ที่มีเนื้อที่ 5ไร่ และห้างคลังสเตชั่นจะเป็นสาขาที่ใหญ่ที่สุดของห้างคนโคราชคลังพลาซ่า”

นายไพรัตน์ มานะศิลป์ รองปธ.บริษัท คลังพลาซ่า จำกัด

อนุรักษ์บ้านพักรถไฟโบราณสร้างสมัยร.5

“สำหรับที่ดินบ้านพักของรถไฟ 17 ไร่ที่จะสร้างห้างคลังสเตชั่น สาขา4 คลังพลาซ่าตรงนี้จะมีบ้านเก่าๆโบราณสมัยรัชกาลที่ 5 จำนวน 5 หลัง เราจะอนุรักษ์ไว้พร้อมปรับปรุงใหม่ โดยได้แยกชิ้นส่วนเอามาปรับทำใหม่ให้มีความเก่าแต่ทันสมัยขึ้นตกแต่งให้สวยงามดูเก๋ๆ หลังจากบูรณะเสร็จแล้วจะเอามาสร้างประกอบใหม่ให้มาอยู่ในโซนเดียวกัน และยังมีหอนาฬิกาจะนำมาผสมผสานกับกลิ่นอายของสถานีรถไฟเหมือนชื่อห้าง จะเป็นห้างแนวใหม่ไลฟ์สไตล์ใหม่ของคนโคราช ที่ดูคลาสสิค หากสร้างเสร็จ“คลังสเตชั่น” จะเป็นสถานีแลนด์มาร์คใหม่ของการช้อปปิ้ง มาพักผ่อน มาพบปะถ่ายรูปมีความเป็นธรรมชาติเป็นโลเกชั่นสีเขียวแห่งใหม่ของชาวโคราช”

ทุ่มจ้างช่างฝีมือดีระดับช่างซ่อมพระราชวัง

“สำหรับการอนุรักษ์บ้านเก่าทรงไทยโบราณ ทั้ง 5 หลัง อายุกว่า 120 ปี ให้คงสภาพเดิมมากที่สุด โดยช่างซ่อมต้องรื้อแยกชิ้นส่วนแล้วประกอบสร้างใหม่เพราะสภาพโครงสร้างบางจุดและฐานรากทรุดโทรมตามกาลเวลา และต้องย้ายไปสร้างติดถนนฝั่งทางรถไฟ เพื่อให้เห็นได้ชัดเจน และเป็นไปตามแบบแปลนของห้าง“คลังสเตชั่น” โดยจ้างช่างผู้เชี่ยวชาญฝีมือดีระดับช่างซ่อมพระราชวัง ที่มีวิธีการบูรณะซ่อมแซมแบบพิเศษ แม้ค่าจ้างราคาแพงก็ต้องยอม เพราะต้องการอนุรักษ์ไว้ให้ลูกหลานได้เห็น ยืนยันรักและหวงแหนมรดกชาติ เรื่องเล่าประวัติศาสตร์เมืองโคราชที่เกี่ยวกับการสร้างสถานีรถไฟ ต้องมาดูที่คลังสเตชั่นหัวรถไฟ ขอให้คนโคราชสบายใจได้”

ทุ่ม 750 ล้านเปิดให้บริการกลางปี 2561

นายไพรัตน์ กล่าวอีกว่า “โปรเจ็กต์ใหม่ “คลังสเตชั่น” ได้เริ่มเคลียร์ที่ดินล้อมรั้วก่อสร้างแล้วตั้งแต่ต้นเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา มีกำหนดต้องสร้างเสร็จภายใน 12 เดือนหรือ 1 ปี จะสามารถเปิดให้บริการครบทุกโซนประมาณเดือนพฤษภาคม 2561 โดยใช้งบลงทุนประมาณ 750 ล้านบาท”

กึ่งคอมมูนิตี้มอลล์แบบผสมผสาน

“สำหรับโปรเจ็กต์คลังสเตชั่น เดิมทีครั้งแรกใช้ชื่อว่า “คลังสแควร์” ก่อนที่จะเปลี่ยนใช้ชื่อว่า “คลังสเตชั่น” ให้ชื่อมีกลิ่นอายของความเป็นสถานีรถไฟเลยใช้ชื่อนี้มาใช้เป็นคอนเซ็ปต์ ส่วนรูปแบบห้างจะเป็นกึ่งคอมมูนิตี้มอลล์แบบผสมผสาน จะไม่เหมือนกับ“คลังวิลล่า” จะฉีกรูปแบบไปอีกจะมีประมาณ 10 อาคารสูง 3 ชั้น แต่สำหรับแผนกที่คลังพลาซ่าแข็งแรงอย่างแผนกซุปเปอร์มาร์เก็ต และแผนกเครื่องเขียนที่เป็นจุดขายของคลังก็จะมีไซส์ใหญ่กว่าทุกห้างของคลัง”

เจาะลูกค้าทุกอาชีพกวาดเรียบรอบ 2 กม.

“ก่อนที่จะตัดสินใจมาเช่าที่ 17 ไร่ตรงนี้เราได้จ้างบริษัททำวิจัยก่อน เป็นการทำวิจัยรอบด้านทั้งทำเล ประชากร การจราจรรอบๆโครงการ กำลังซื้อ สถาบันการศึกษารอบด้านหลายแห่ง รวมถึงหน่วยงานราชการต่างๆระยะโดยรอบ 2 กิโลเมตร เช่นมีโรงเรียนมารีย์ อนุบาลบวร รร.สามัคคีรถไฟ รร. M-BAC สำนักงานชลประทาน สำนักงานไฟฟ้า รพ.ค่ายสุรนารี ข้าราชการทหารบกและทหารอากาศ หรือแม้แต่คนที่มาออกกำลังกายที่สวนน้ำบุ่งตาหลั่ว เราสำรวจมาแล้วล้วนเป็นเป้าหมายลูกค้า“คลังสเตชั่น”ทั้งหมดแทบทุกอาชีพเลยอยู่โซนนี้”

4โซน“เพลิน-สเตชั่น-มาร์เก็ต-แบล็คยาร์ด”

นายไพรัตน์ กล่าวต่อว่า “รูปแบบ “คลังสเตชั่น” มี 10 ตึกแยกเป็น 4 โซนหลักมี “โซนคลังเพลิน โซนคลังสเตชั่น โซนคลังมาร์เก็ต และโซนแบล็คยาร์ด” โลเกชั่นรอบๆห้างจะมองเห็นหมดเข้าออกได้หมดทุกทาง จัดบรรยากาศห้างให้ดูโปร่งๆมีสไตล์เป็นของเราเองรูปแบบไม่เหมือนห้างทั่วไปน่าช้อปน่าเดินเล่นชิวๆ “คลังสเตชั่น”จะเป็นแฮงค์เอ้าท์แห่งใหม่จะเดินช้อปในห้างก็จะให้ความรู้สึกไม่เหมือนบนห้างทั่วไป เราคิดดีไซน์ฉีกแนวออกไป เพราะไม่ต้องการให้เหมือนใครมีพื้นที่จอดรถใต้ดิน ประมาณ 300 กว่าคันลูกค้าชอบจอดรถชั้นใต้ดินมากกว่าเพราะไม่ร้อนไม่ต้องกลัวฝน และในห้างอีกรวมกว่า 550 คัน”

พร้อมฮอลล์ไว้จัดงานอีเว้นท์ทั่วไป

“ที่ห้างคลังสเตชั่นจะมีร้านค้าหลากหลายทั้งจากกรุงเทพฯและจากท้องถิ่นโคราช ส่วนบนชั้น 3 จะเป็นฮอลล์ไว้จัดงานอีเว้นท์ทั่วไปขนาดห้องมีพื้นที่ไซส์ใกล้เคียงกับห้องสกายฮอลล์คลังพลาซ่าจอมสุรางค์ สาเหตุที่เริ่มสร้างช้าเพราะต้องสรุปละเอียดมาก โดยเฉพาะกว่าจะได้ที่ดินตรงนี้มาต้องทำให้ดีที่สุด แม้ว่าจะช้าไป 4 ปี แต่จากสัญญาเช่ากับการรถไฟ 30 ปีบวกอีก 4 ปีก่อสร้างรวมเป็น 34 ปีทำให้เรามีเวลาเหลือ 30 ปี” นายไพรัตน์ กล่าวทิ้งท้าย