คณะ“เหล่ากาชาดจังหวัดนครราชสีมา” ลงพื้นที่มอบเงินและไถ่โฉนดที่ดินให้กับคุณยายวัย 84 ปี ป่วยเป็นโรคมะเร็งผิวหนังระยะสุดท้ายหลังลูกสาวจำเป็นเอาไปจำนองนายทุนมารักษาแม่

วันที่ 21 มกราคม 2562 นางณัฏฐินีภรณ์ จันทรโณทัย นายกเหล่ากาชาดจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วยนายเลิศพันธ์ สินบรรเลงเสนาะ นายอำเภอพิมาย และสมาชิกเหล่ากาชาดจังหวัดนครราชสีมา ได้เดินทางลงพื้นที่ ไถ่โฉนดที่ดินของ นางหอม อ่อนภูเวียง อายุ 84 ปี บ้านเลขที่ 19 หมู่ที่ 6 บ้านซาด ตำบลชีวาน อำเภอพิมาย โคราช

โดยหลังจาก นางสาว อนงค์ อ่อนภูเวียง ผู้เป็นลูกสาวได้นำโฉนดที่ดินซึ่งเป็นที่บ้าน ไปจำนองกับนายทุนรายหนึ่ง เป็นจำนวนเงิน 15,000 บาท เพื่อนำเงินมารักษานาง หอม ผู้เป็นแม่ หลังป่วยเป็นโรคมะเร็งผิวหนังระยะสุดท้าย ลุกลามบริเวณใบหน้า ทำให้ต้องใช้จ่ายเงินค่ารักษาพยาบาลสูง

ซึ่งนางหอม ได้อาศัยอยู่กับนางสาวอนงค์ ผู้เป็นลูกสาวเพียงแค่สองคน นางอนงค์ มีอาชีพรับจ้างเย็บผ้า ได้ค่าจ้างเพียงวันละ 100-150 บาท จึงไม่เพียงพอต่อค่ารักษาพยาบาล เนื่องจากนาง หอม ต้องใช้ค่าใช้จ่าย ในการรักษาในแต่ละครั้งสูง

ทางเหล่ากาชาดจังหวัดนครราชสีมา จึงได้นำเงินจำนวน 63,100 บาท นำมามอบให้กับนางหอม พร้อมกับไถ่โฉนดที่ดินกลับมาคืนให้นางหอม เพื่อเป็นการช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนให้กับครอบครัวของนางหอม ที่ป่วยเป็นโรคมะเร็งผิวหนังระยะสุดท้าย