พ่อค้าแม่ค้า 2 ตลาดโคราช “ตลาดเพ็ชรสีมาและตลาดประปายุคใหม่” ร่วมใจทำดีเพื่อพ่อบริจาคเงิน-เตียงผู้ป่วย 5 เตียง, รถวีลเเชร์ 8 คัน สมทบทุนสร้างตึกใหม่ และมอบอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้รพ.มหาราชนครราชสีมา กว่า 4 แสนบาท

เมื่อวันที่ 4 ธ.ค. 61 ที่ตลาดประปายุคใหม่ อ.เมือง จ.นครราชสีมา ว่าที่ร้อยตรีนิรันดร์ ดุจจานุทัศน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เป็นประธานในการจัดงาน “วันพ่อแห่งชาติ” โดยมีพิธีทำบุญถวายเป็นพระราชกุศลแด่ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร

และในโอกาสนี้พ่อค้าแม่ค้าชาว “ตลาดเพ็ชรสีมาและตลาดประปายุคใหม่” ได้ร่วมกันบริจาคเงินจำนวน 2 แสนบาท เพื่อสมทบทุนก่อสร้างอาคารผู้ป่วยอุบัติเหตุและอุปกรณ์ทางการแพทย์ประกอบด้วย เตียงผู้ป่วยจำนวน 5 เตียง, รถวีลเเชร์ จำนวน 8 คัน มูลค่า 4 แสนบาทให้กับโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมาโดยมีนายแพทย์คงฤทธิ์ สุขานุศาสน์ รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมาเป็นผู้รับมอบ

นายแพทย์คงฤทธิ์ สุขานุศาสน์ รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา กล่าวว่า “โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา เป็นโรงพยาบาลขนาดใหญ่ที่รองรับผู้ป่วยจาก 4 จังหวัดนครชัยบุรินทร์ อย่างจังหวัดนครราชสีมา จังหวัดสุรินทร์ จังหวัดบุรีรัมย์ และจังหวัดชัยภูมิ ทำให้มีผู้มาใช้บริการเป็นจำนวนมาก”

“โดยตึกที่ใช้รองรับผู้ป่วยและอุปกรณ์ทางการแพทย์นั้นมีไม่เพียงพอ จำเป็นต้องสร้างอาคารเพื่อใช้รองรับผู้ป่วยเพิ่มเติม อยากขอบคุณผู้บริจาคทุกๆคนทั้งเจ้าของตลาดประปา ตลาดเพ็ชรสีมา พ่อค้าแม่ค้าและประชาชนทุกท่าน ที่ช่วยกันบริจาคเงินสมทบทุนสร้างตึกใหม่ให้แก่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา”

“และทางรพ.มหาราช จะนำเงินและอุปกรณ์ที่ได้ในวันนี้ไปใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่ประชาชนทุกคนที่เข้ามาใช้บริการ และขออวยพรให้ผู้บริจาคทุกๆท่านมีความสุขความเจริญยิ่งยืนนาน” นพ.คงฤทธิ์ กล่าว