“โรงเรียนอนุบาลนครราชสีมา” จัดใหญ่งานคืนสู่เหย้า “76 ปี อนุบาลดอกบัว” โชว์ศักยภาพโรงเรียนหมายเบอร์1 ของโคราช รวมพลศิษย์เก่าพบปะ สร้างความรักสามัคคี หารายได้ส่งเสริมการศึกษาเด็กนักเรียน มุ่งก้าวสู่ความเป็นเลิศด้านวิชาการ จัดเต็มทั้งความรู้และบันเทิงคอนเสิร์ตของศิลปินชื่อดัง “จิ๊บ ร.ด.”วสุ แสงสิงแก้ว และ “สุนทร สุจริตฉันท์” ดีเดย์พร้อมรวมพลกระหึ่มวันที่ 1 ธ.ค.นี้ที่ลานนวมินทร์“บุ่งตาหลั่ว”

เมื่อวันที่ 16 พ.ย.ที่ห้องประชุม ENGLISH PROGRAM โรงเรียนอนุบาลนครราชสีมา อ.เมือง จ.นครราชสีมา พลเอก ดร.มารุต ลิ้มเจริญ นายกสมาคมผู้ปกครองและครูโรงเรียนอนุบาลนครราชสีมา ประธานมูลนิธิโรงเรียนอนุบาลนครราชสีมา ประธานกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานโรงเรียนอนุบาลนครราชสีมา  พร้อมด้วยนายปฏิพัทธิ์ ทองเทียนวิเศษ ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลนครราชสีมา และคณะกรรมการสมาคมฯ ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจัดงาน “76 ปี อนุบาลดอกบัว”

พลเอก ดร.มารุต ลิ้มเจริญ นายกสมาคมผู้ปกครองและครูโรงเรียนอนุบาลนครราชสีมาฯ กล่าวว่า “สมาคมผู้ปกครองและครูโรงเรียนอนุบาลนครราชสีมา  ซึ่งเป็นองค์กรที่ให้การสนับสนุน  แก่โรงเรียนอนุบาลนครราชสีมา ในด้านงบประมาณและสิ่งอำนวยความสะดวกทางการศึกษาเพื่อเพิ่มศักยภาพการเรียนการสอนของโรงเรียนสู่ความเป็นเลิศด้านวิชาการ คุณธรรม และจริยธรรม  ทำให้โรงเรียนเป็นที่รู้จักและยอมรับในคุณภาพการศึกษา ผลิตบุคลากรออกสู่สังคมแล้วนับไม่ถ้วน มีศิษย์เก่าที่มีชื่อเสียงในระดับภูมิภาคและระดับประเทศในทุกสาขาอาชีพ ถือว่าโรงเรียนแห่งแรกในชีวิตที่อยู่ในระบบการศึกษาของประเทศไทย”

“ดังนั้นเพื่อให้เห็นศักยภาพของโรงเรียนอนุบาลนครราชสีมา ทางสมาคมฯ จึงกำหนดจัดงาน “76 ปี อนุบาลดอกบัว” ขึ้นในวันเสาร์ที่ 1 ธันวาคม 2561 ณ ลานนวมินทร์ สวนน้ำบุ่งตาหลั่วเฉลิมพระเกียรติรัชกาลที่ 9 ค่ายสุรนารี อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อจัดหารายได้สนับสนุนกิจกรรมสาธารณกุศลของสมาคมฯ และเป็นการ OPEN  HOUSE โรงเรียนอนุบาลนครราชสีมาอีกด้วย”

พลเอก ดร.มารุต กล่าวอีกว่า “ภายในงานจะมีการแสดงนิทรรศการต่างๆ เพื่อเป็นการรำลึกครบรอบ 76 ปี ของการก่อตั้งโรงเรียนอนุบาลนครราชสีมา ซึ่งเป็นสถาบันการศึกษาหลักในระดับประถมศึกษาของชาวจังหวัดนครราชสีมา โดยมุ่งหวังให้ศิษย์เก่าได้พบปะ ร่วมกิจกรรมในรูปแบบ STAY CONNECTED รายได้ส่วนหนึ่งมอบให้กับมูลนิธิโรงเรียนอนุบาลนครราชสีมา  เพื่อเป็นการหารายได้ในการจัดงานครั้งนี้ให้เพียงพอต่อการสนับสนุนกิจกรรม”

“นอกจากนี้ภายในงานจะมีกิจกรรมสำคัญคือการแสดงของเด็กนักเรียนโรงเรียนอนุบาลนครราชสีมา, การแสดงคอนเสิร์ตของศิลปินชื่อดัง เช่น “จิ๊บ ร.ด.”วสุ แสงสิงแก้ว และ “สุนทร สุจริตฉันท์”อดีตนักร้องดังวงรอยัลสไปรท์ การแสดงนิทรรศการประวัติความเป็นมาของโรงเรียนอนุบาลนครนครราชสีมา จากอดีตจนถึงปัจจุบัน และอื่นๆอีกจำนวนมาก”

พลเอก ดร.มารุต กล่าวต่อว่า “รายได้ที่เกิดจากการจัดงาน“76 ปี อนุบาลดอกบัว” ครั้งนี้ จะนำไปสนับสนุนกิจกรรมการจัดการเรียนการสอนของนักเรียน เช่น ทุนการศึกษาแก่นักเรียนที่เรียนดีประพฤติดี นักเรียนขาดแคลน มีการมอบทุกปี สนับสนุนการจัดการเรียนการสอน เช่น จ้างครูต่างชาติสอนห้องปกติ  สนับสนุนนักเรียนในกิจกรรมอ่านออก เขียนได้ อ่านคล่อง เขียนคล่อง  เป็นรางวัลนักเรียนนำชื่อเสียงมาสู่โรงเรียนสนับสนุนกิจกรรมต่างๆที่โรงเรียนจัดขึ้น และสมทบทุนการศึกษามูลนิธิโรงเรียนอนุบาลนครราชสีมา”

“ถือว่างานนี้ได้ทั้งความสนุกที่จะได้มาพบปะเพื่อนเก่า และยังได้ช่วยการศึกษาของเด็กๆ และเยาวชนรุ่นลูกรุ่นหลานให้สร้างชื่อเสียงแก่โรงเรียนและส่งต่อไปยังรุ่นอื่นๆ ถือว่าเป็นงานใหญ่ของโรงเรียนที่จัดขึ้นในรอบ 6 ปี จึงขอเชิญชวนศิษย์เก่าหรือผู้สนใจเข้าร่วมงานดังกล่าวด้วย” พล.อ.ดร.มารุต กล่าว