รีเทิร์นบิ๊กงานยักษ์สไตล์คาวบอย “หอการค้าโคราช” ทุ่มจัดเทศกาลอาหารย่าง ณ โคราช ครั้งที่ 12 “ย่างแบบนี่ซิ…เออใช่!” มากถึง 150 บูธพร้อมสารพัดเมนูอาหารปิ้งย่างใหญ่ที่สุดในอีสาน เนรมิตเมืองคาวบอยเรืองแสงสุดอลังการ ขนศิลปินนักร้องดังมาเพียบ พร้อมการแสดง แสง สีเสียงตระการตาจัดที่ลานไทมุง“เซฟวัน” เริ่มอร่อยวันที่ 29 พ.ย.-3 ธ.ค.นี้ คาดตลาดเซฟวันแตกแน่คนมาชมชิมช้อปกว่า 5 แสนคนเงินสะพัดกว่า 50 ล้านบาท

เมื่อวันที่ 1 พ.ย.2561 ที่ร้านด๊ะดาดสเต็กจิ้มก๊ะแจ่ว ถนนสืบศิริ36 อ.เมือง โคราช หอการค้า จ.นครราชสีมา ได้แถลงข่าวจัดงาน “เทศกาลอาหารย่าง ณ โคราช ครั้งที่ 12 THAILAND BBQ FESTIVAL 2018” ระหว่างวันที่ 29 พ.ย.-3 ธ.ค.นี้ ณ ลานไทมุงตลาดเซฟวันโคราช นำโดย นพ.วรรณรัตน์ ชาญนุกูล อดีตรมว.อุตสาหกรรม, นายศักดิ์ฤทธิ์ สลักคำ รองผู้ว่าราชการ จ.นครราชสีมา, นายชัชวาล วงศ์จร ปธ.หอฯ, นางรุ่งทิพย์ บุกขุนทด ผอ.ททท.นครราชสีมา และนายจีระศักดิ์ คาระวิวัฒนา ประธานโครงการจัดงานฯ

นายชัชวาล วงศ์จร ประธานหอการค้าจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า “การจัดงานเทศกาลอาหารย่าง ณ โคราช ครั้งที่ 12 THAILAND BBQ FESTIVAL@KORAT 2018 คอนเซ็ปต์การจัดงาน “ย่างแบบนี่ซิ…เออใช่!” ในบรรยากาศสไตล์คาวบอยเรืองแสง ซึ่งได้รับการสนับสนุนการจัดงานจากหน่วยงานภาครัฐและเอกชนหลายหน่วยงาน ได้แก่ จังหวัดนครราชสีมา, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, เทศบาลนครนครราชสีมา, ชมรมเพื่อนสุวัจน์, บริษัท บุญรอดเทรดดิ้ง จำกัด, บริษัท ตลาดเซฟวัน จำกัด และผู้ให้การสนับสนุนภาครัฐและภาคเอกชนหลายหน่วยงานที่พร้อมใจขับเคลื่อนเศรษฐกิจให้มีเงินหมุนเวียนในจังหวัดนครราชสีมา”

“เทศกาลอาหารย่าง เป็นภาพที่ดี ที่เห็นหลายหน่วยงานได้จับมือร่วมกันจัดงาน เพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจให้มีเงินหมุนเวียนในจังหวัดนครราชสีมา ซึ่งช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ พร้อมยังช่วยส่งเสริมผู้ประกอบการทั้งในและนอกจังหวัดฯ ที่สำคัญยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวในจังหวัดให้เกิดความคึกคัก ซึ่งถือเป็นเทศกาลประจำปีของชาวโคราชที่จัดติดต่อกันมาเป็นครั้งที่ 12 แล้ว”

“โดยงานเทศกาลอาหารย่าง มีหอการค้าฯ เป็นผู้ริเริ่มโครงการเพื่อต้องการกระตุ้นเศรษฐกิจ กระตุ้นการท่องเที่ยว เป็นการสร้างรายได้และโอกาสให้กับชุมชน สร้างเอกลักษณ์หรือแบรนด์ให้กับสินค้าพื้นเมือง ให้สามารถต่อยอดและเพิ่มมูลค่าได้อย่างมหาศาล โดยเฉพาะอาหารประเภทปิ้งย่างที่ได้รับความนิยมชมชอบทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ” ประธานหอฯกล่าว

นายจีระศักดิ์ คาระวิวัฒนา ประธานโครงการจัดงาน กล่าวว่า การจัดงานประจำปีเทศกาลอาหารย่าง ณ โคราช ครั้งที่ 12 (Thailand BBQ FESTIVAL@KORAT 2018) ในปีนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการขับเคลื่อนเศรษฐกิจในจังหวัดนครราชสีมาให้มีเงินสะพัดหมุนเวียน เพื่อส่งเสริมธุรกิจของสมาชิกหอการค้าฯ, ผู้ประกอบการร้านค้า, เกษตร, สินค้าอุปโภคบริโภค และร้านค้ารายย่อยให้มีความเข้มแข็ง เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดนครราชสีมา เพื่อสร้างเอกลักษณ์และจุดเด่นของงานเทศกาลอาหารย่างให้เป็นที่รู้จัก และเพื่อส่งเสริมอาหารโคราช สู่ครัวโลกต่อไป”

“งานเทศกาลอาหารย่างโคราช ถือเป็นงานเทศกาลอาหารที่ใหญ่ที่สุดในภาคอีสาน ซึ่งเป็นเทศกาลที่มีบรรยากาศสไตล์คาวบอยที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย การจัดงานในครั้งนี้จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 29 พ.ย.-3 ธ.ค. 2561 ณ ลานไทมุงตลาดเซฟวัน หน้าท็อปซุปเปอร์มาร์เก็ต รวม 5 วัน 5 คืน มีบูธอาหารปิ้งย่างรสชาติเด็ดกว่า 150 บูธ โดยงานปีนี้คาดว่าจะมีผู้เข้าชมงานกว่า 500,000 คน เงินสะพัดกว่า 50 ล้านบาท”

นายจีระศักดิ์ กล่าวอีกว่า “สำหรับโซนอาหารจะมีโต๊ะให้ผู้เข้าชมงานไว้บริการกว่า 900 โต๊ะ ส่วนการแสดงบนเวทีมีศิลปินชื่อดังระดับประเทศหลากหลายวง อาทิ วันที่ 29 พ.ย.พบกับ วงแม่โขง บลูแกรส, ทร แบนโจ Instinct, วันที่ 30 พ.ย.พบกับ มาเวอริค, ป้อม เจริญกรุง, ระเงียว, สีเผือก คนด่านเกวียน, หงา คาราวาน, วันที่ 1 ธ.ค.พบกับ วงโคราชา, ลองไรเดอร์ และวงเดอะพาเลซ, วันที่ 2 ธ.ค.พบกับวงประกายรุ้ง, ด๊ะดาด, เสี่ยวอี้, ก้อง ห้วยไร่ และเบล ฐา, วันที่ 3 ธ.ค.พบกับวงโจนาธาน, คีตกวี และอิ๊ด วงฟลาย”

“นอกจากนี้ภายในงานยังมีหลากหลายกิจกรรมที่จะทำให้ผู้เข้าร่วมงานสามารถมากันได้ทั้งครอบครัว และยังมีกิจกรรมสำหรับผู้ที่มาร่วมทานอาหารในงานและเก็บขยะที่โต๊ะมายังกองอำนวยการเพื่อรับแลกไข่ ทั้งนี้กิจกรรมนี้เราหวังว่าจะเป็นการรณรงค์ลดโลกร้อนได้อีกทางหนึ่ง” นายจีระศักดิ์ กล่าวทิ้งท้าย

…………………………………………………………………