บุกสายฟ้าแลบ “บิ๊กโจ๊ก” นำทีมชุดใหญ่กว่า 100 นาย ทลายแหล่งจำหน่ายสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ “ตลาดเซฟวัน” กลางเมืองโคราช ได้ของกลางกว่า 13,000 รายการ มูลค่าสูงกว่า 25 ล้านบาท เผยเป็นแหล่งใหญ่สินค้าละเมิดลิขสิทธิ์อีกแห่งของภาคอีสาน หลังเจ้าของแบรนด์ดังร้องเรียน

เมื่อเวลา 22.30 น. คืนวันที่ 8 ต.ค. 61 พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล รักษาการ ผบ.สตม.ในฐานะรองผู้อำนวยปราบปรามสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ พร้อมด้วย พล.ต.ต.ฐากูร นัทมีศรี รอง ผบช.ภ. 3 และ พล.ต.ต.วัชรินทร์ บุญคง ผบก.ภ.นครราชสีมา และตัวแทนเจ้าของลิขสิทธิ์แบรนด์ยุโรปและแบรนด์อเมริกา และกำลังตำรวจกว่า 100 นาย บุกเข้าตรวจยึดสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ที่พ่อค้า แม่ค้า ขายภายในร้านและวางขายแบกับดิน ภายในตลาดเซฟวัน ส่งผลให้พ่อค้าและแม่ค้าต่างแตกตื่นทิ้งสินค้าวิ่งหนีท่ามกลางความตื่นตกใจของประชาชนนักช๊อปปิ้งที่มาเดินเลือกซื้อสินค้าจำนวนมาก

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถยึดของกลางสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์แบรนด์ยุโรป และแบรนด์สหรัฐอเมริกา รวมทั้งสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์แบรนด์ชื่อดังของเมืองไทย จำนวน 13,000 รายการ มูลค่ากว่า 25 ล้านบาท ผู้ต้องหา จำนวน 15 คน

พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล รักษาราชการแทน ผบสตม.และรองผู้อำนวยการปราบปรามสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์เปิดเผยว่า “ตลาดเซฟวันแห่งนี้เป็นแหล่งจำหน่ายสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์แหล่งใหญ่อีกแห่งหนึ่งในภาคอีสาน โดยนายกรัฐมนตรีได้รับการร้องเรียนจากเจ้าของลิขสิทธิ์ในต่างประเทศขอให้ไทยดำเนินการปราบปราม ซึ่งตำรวจไทยก็ได้ดำเนินการจับกุมดำเนินคดีกับผู้เกี่ยวข้องไปแล้วทั่วประเทศกว่า 700 ราย ของกลางอีกจำนวนมหาศาล”

“นอกจากนี้ยังขยายผลจับกุมพ่อค้า แม่ค้า ที่นำสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ไปไลท์สด และโพสต์ขายทางอินเตอร์เน็ตอีกกว่า 60 ราย  ซึ่งนอกจากนี้ตำรวจไทยยังจะขยายผลติดตามจับกุมพ่อค้า แม่ค้า ที่นำสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ไปขายทางอินเตอร์เน็ตถึงบ้านและจะสืบสวนเข้าทลายแหล่งผลิตสินค้า ที่พัก และศูนย์จำหน่ายขาย-ส่งสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ประเทศไทยเกิดความเชื่อมั่นแก่เจ้าของลิขสิทธิ์และเพื่อให้ผู้บริโภคได้ใช้สินค้าที่มีคุณภาพต่อไป”