ประเดิมล้างท้องก่อนวันนี้ 8 ต.ค. โคราชต้อนรับกินเจแล้ว! “มูลนิธิสว่างเมตตาฯโคราช”ระดมทีมแม่บ้าน-กุ๊ก เร่งมือล้างอุปกรณ์กินเจพร้อมผักสดนานาชนิด เพื่อเตรียมต้อนรับ เทศกาลกินเจโคราช ตลอด 3 มื้อตั้งแต่วันที่ 9-17 ต.ค.นี้

ที่หลักเสียงเซี่งตึ้ง “มูลนิธิสว่างเมตตาธรรมสถานนครราชสีมา” นายอนันต์ บูรณะบัญญัติ ประธานมูลนิธิฯได้นำเจ้าหน้าที่และประชาชนเร่งทำความสะอาดอุปกรณ์ที่จะใช้ในการประกอบอาหาร เช่น จานชามหม้อช้อนส้อมถ้วย และความสะอาดโรงเจเพื่อเตรียมความพร้อมรองรับประชาชนผู้ถือศีลกินเจระหว่างวันที่ 9-17 ตุลาคม 2561 นี้

โดยวันนี้ 7 ต.ค.ได้มีการทดลองทำอาหารเจเพื่อแจกจ่ายให้กับเจ้าหน้าที่และประชาชนที่มาร่วมกันทำความสะอาดอุปกรณ์และสถานที่ โดยในวันนี้ 8 ต.ค. 61 ทางมูลนิธิสว่างเมตตาธรรมสถานนครราชสีมาจะมีการจัดทำอาหารเจแจกจ่ายเพื่อเป็นการล้างท้องให้แก่ประชาชนที่จะเข้าร่วมเทศกาลกินเจในปีนี้

ด้าน นางวิไล ราศรี อายุ 59 ปี แม่ครัวของมูลนิธิสว่างเมตตาธรรมสถานนครราชสีมา กล่าวว่า “เทศกาลกินเจโคราชในปีนี้ทางมูลนิธิฯได้เตรียมวัตถุดิบและเครื่องปรุงไว้ทำอาหารอย่างมากมาย ซึ่งจะมีอาหารรองรับประชาชนที่จะเดินทางเข้ามาได้ตลอด 3 มื้ออาหาร โดยแต่ละมื้ออาหารจะมีการจัดเตรียมอาหารเจไว้ไม่ต่ำกว่า 10 อย่าง และคาดว่าจะมีประชาชนเข้ามาร่วมเทศกาลกินเจเยอะเหมือนอย่างทุกปีเช่นเคย”