“หมอภาคย์”กระตุ้นชาวโคราช รวมพลังซื้อเสื้อ ร่วมกิจกรรมเดิน-วิ่ง “MY HERO RUN FOR MAHARAT” ในวันเสาร์ที่ 22 กันยายนนี้ เริ่มเดิน-วิ่งพร้อมกันตั้งแต่เวลา 15.30 น. ตาม 7 เส้นทางหลักพร้อมศิลปิน ดารา นักร้อง นักกีฬาดัง แบ่งสายนำทีม รายได้มอบให้ รพ.มหาราชนครราชสีมา ที่ยังขาดงบซื้อเครื่องมือแพทย์อีกกว่า 400 ล้าน

เมื่อวันที่ 19 ก.ย.2561 ทีมงานโครงการ “MY HERO RUN FOR MAHARAT” นำโดย “หมอภาคย์”พ.ท.นพ.ภาคย์ โลหารชุน ได้นำเสื้อจำนวน 800 ตัว มามอบให้ คุณเข็มทอง เรืองกฤตยา ประธานบริษัท มิตซูณัฐดนัย จำกัด ที่ร่วมสนับสนุนโครงการฯ ที่โชว์รูมมิตซูบิซิ ตรงข้ามเซฟวัน อ.เมือง โคราช ซึ่งก่อนหน้านี้ได้ไปมอบให้บริษัทโตโยต้าไทยเย็น ปึงหงี่เชียง และเตียหงี่เฮียง(เจ้าสัว) ที่ร่วมโครงการด้วย

คุณเข็มทอง เรืองกฤตยา ประธานบริษัท มิตซูณัฐดนัย จำกัด กล่าวว่า “ทางมิตซูณัฐดนัย ก็ได้ร่วมสนับสนุนซื้อเสื้อเป็นจำนวน 300 ตัว และทางชมรมผู้ค้ารถยนต์ใหม่โคราช ก็ได้ช่วยซื้ออีก 500 ตัว และคาดว่าสมาชิกชมรมในนามบริษัทต่างๆก็ช่วยเหลือกันอีกมาก เช่นทางโตโยต้าไทยเย็น 500 ตัว ทางเทพนครกรุ๊ป 300 ตัว คิดว่าโครงการนี้ต้องประสบความสำเร็จอย่างแน่นอน เพราะหมอภาคย์ก็มีแฟนคลับเยอะ ก็สนับสนุนหมอภาคย์ ที่ได้ทำความดี ช่วยเหลือทางรพ.มหาราช เพราะยังขาดเงินอยู่อีก 400 ล้านบาท”

“ส่วนตัวก็ได้บริจาคพร้อมกับครอบครัวไปก็หลายล้านบาท และทางชมรมผู้ค้ารถยนต์ใหม่ ปลายปีที่แล้วก็บริจาคไป 1 ล้านบาท และได้ไปกราบหลวงพ่อ กัญหา ก็ได้ไปถวายหลวงพ่ออีก 5 แสนบาท คิดว่าถ้ามีโอกาส มีเงินเหลือ ซึ่งตอนนี้ธุรกิจก็ไม่ค่อยดี คิดว่าอยากบริจาคเพิ่มอีกเพราะว่า การบริจาคให้โรงพยาบาลถือเป็นกิจกรรมที่ดีมากๆ เพราะเป็นการได้ช่วยเหลือคนยากจนได้อีกเยอะ”

“เพราะโรงพยาบาลมหาราชถือเป็นโรงพยาบาลของคนโคราช และภาคอีสาน ได้มีโอกาสไปเยี่ยมไข้เห็นคนไข้นอนไม่มีเตียง มีแมลงวันตอม ไม่มีหลายสิ่งหลายอย่าง จึงอยากจะเชิญชวน ทุกท่านที่พอจะมีฐานะได้ช่วยเหลือ เพื่อพี่น้องที่ยากจนอีกมากมาย ซึ่งโครงการเดิน-วิ่ง เสื้อก็จำหน่ายตัวละ 359 บาท เท่านั้นมาร่วมกันทำบุญช่วยรพ.มหาราช นครราชสีมา” คุณเข็มทอง กล่าว

ด้าน “หมอภาคย์”พ.ท.นพ.ภาคย์ โลหารชุน กล่าวว่า “สำหรับโครงการสมทบทุนสร้างอาคารเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี (ศูนย์อุบัติเหตุและฉุกเฉิน) โรงพยาบาลมหาราช นครราชสีมา นี้เท่าที่ทราบคือ ทำมาเป็นระยะเวลา 4 ปีแล้ว เพราะงบประมาณที่ต้องใช้ทั้งหมด ถ้าจำไม่ผิดคือ 1,200 ล้านบาท ซึ่งในปัจจุบันเหลืออีก 400 ล้าน เพราะไม่ใช่เฉพาะอาคารอย่างเดียว แต่มีอุปกรณ์ทางการแพทย์ และเครื่องมือต่างๆมีมูลค่ามหาศาล”

“ซึ่งถ้าโครงการสำเร็จการที่เราได้เครื่องมือแพทย์ครบ ก็จะเป็นการต่อชีวิตของคนไข้ได้อีกมากมาย ถือเป็นโครงการที่เราต้องร่วมแรงร่วมใจกัน เพราะเป็นการช่วยคนมากมาย และอาจรวมถึงตัวเราเองด้วย ตรงจุดนี้ผมได้เห็นคุณค่าของสิ่งเหล่านี้ จากการร่วมแรงร่วมใจของพี่น้องภาคอีสาน และธารน้ำใจจากคนทั่วประเทศด้วย”

“หมอภาคย์” กล่าวอีกว่า “สำหรับกิจกรรมเดิน-วิ่ง “MY HERO RUN FOR MAHARAT” ในวันเสาร์ที่ 22 กันยายนนี้ เริ่มเดิน-วิ่งพร้อมกันตั้งแต่เวลา 15.30 น. ตาม 7 เส้นทางหลัก และมาบรรจบรวมกันที่ลานย่าโม มีการทำกิจกรรม และชมคอนเสิร์ตฟรี พร้อมอาหารน้ำดื่ม สำหรับ 7 เส้นทางคิดว่าจะสนุกทุกสาย เหมือนที่พี่นงค์บอกว่า เหมือนสายรุ้งถ้าจะให้สวยงามต้องมี 7 สี ทั้ง 7 สายก็จะไม่เหมือนกัน มีบุคลากรด้านต่างๆ เช่น ดารานักแสดง นักร้อง ตลก หรือผู้บริหาร นักการเมืองท้องถิ่นต่างๆ ภาครัฐ เอกชนก็จะมาร่วมแรงร่วมใจกัน”

“ซึ่งถ้าหากใครยังไม่ได้ซื้อเสื้อ สามารถไปซื้อที่หน้างาน คือลานย่าโม จะมีจำหน่าย และกิจกรรมเดิน-วิ่งจากทุกสายจะไปบรรจบกันที่ลานย่าโม แต่ก็สามารถซื้อได้ระหว่างทางเพราะจะมีเจ้าหน้าที่จำหน่าย เพราะการใส่เสื้อมาร่วมงาน เดินวิ่ง ก็หมายถึงเป็นการแสดงสัญลักษณ์ของพลังมวลชนที่มีจิตใจร่วมกันที่จะทำความดีอันยิ่งใหญ่”

“ส่วนเรื่องการแต่งตัวก็ตามสะดวก เพราะระยะทางไม่ได้ไกลมาก แค่ 4 กม.เท่านั้น ซึ่งการเดิน-วิ่ง ก็เป็นการออกกำลังกาย รณรงค์ให้ทุกคนได้ตื่นตัวเรื่องสุขภาพไปด้วย และพี่น้องที่อยู่ตามรายทาง สามารถมาร่วมบริจาคกันได้ ฝากติดตามข้อมูลต่างๆ ทาง เฟซบุ๊กแฟนเพจของ MY HERO RUN FOR MAHARAT เราจะแจ้งข่าวสารและอัพเดตข้อมูลตลอดเวลา” หมอภาคย์ กล่าวทิ้งท้าย

ทั้งนี้สำหรับเส้นทางเดิน-วิ่ง โดยร่วมกันใส่เสื้อ “109 มหาราช” แล้วมาร่วมกันเดินวิ่งการกุศล เริ่มเดินวิ่งพร้อมกันตั้งแต่เวลา 15.30 ตาม 7 เส้นทางหลัก ในวันเสาร์ที่ 22 กันยายนนี้ จะมีศิลปิน ดารา นักกีฬาดังฯลฯมาร่วมกิจกรรมทั้ง 7 เส้นทางดังนี้

-เส้นทางที่ 1 HERO ชายชาติทหาร นำโดย ผู้พันเบิดร์, หมอภาคย์ฯลฯ จุดเริ่มต้นพระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระนเรศวรมหาราช ค่ายสุรนารี

– เส้นทางที่ 2 HERO ซุปตาร์ช่อง3 นำโดย นำโดย ทะนงศักดิ์ ศุภทรัพย์, ท๊อป ดารณีนุช, แหม่ม จินตหรา, เอ็ม อภินันท์, ก้อง ปิยะ ฯลฯ จุดเริ่มต้นศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา

– เส้นทางที่ 3 HERO ซุปตาร์พาเฮ นำโดย หม่ำ จ๊กม๊ก กลุ่มดาราตลก จุดเริ่มต้นศูนย์การค้าเทอมินอล21โคราช

– เส้นทางที่ 4 HERO หล่อขั้นเทพ นำโดย โดม ปกรณ์ลัม, นนน กรภัทร์, เฟรม ชวินฯลฯ จุดเริ่มต้นห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์โคราช

– เส้นทางที่ 5 HERO คุณแม่ขอวิ่ง นำโดย มัม ลาโคนิค, ไกรวิทย์ พุ่มสุโขฯลฯ จุดเริ่มต้นสามแยกตรงข้ามโรงแรมสีมาธานี

– เส้นทางที่ 6 HERO นักกีฬาทีมชาติ นำโดย สมจิต จงจอหอ, น้องอร ยกน้ำหนักฯลฯ จุดเริ่มต้นร้านปึงหงี่เชียงสามแยกปัก

– เส้นทางที่ 7 HERO ร็อคเกอร์รุ่นใหญ่ นำโดย เชษฐ์ สไมล์บัฟฟาโล, เอก มิสเตอร์ทีมฯลฯ จุดเริ่มต้น โฮมโปร

ดยสามารถร่วมซื้อเสื้อ CHARITY T-SHRIT 109 มหาราช ได้ที่ ห้างสรรพสินค้าทุกแห่งในโคราชและที่โรงพยาบาลมหาราช จ.นครราชสีมา หรือ #สั่งซื้อออนไลน์ทาง https://www.lazada.co.th/shop/109-maharat รายละเอียดเพิ่มเติม : My Hero Run For Maharat