เริ่มแล้ววันนี้…สุดยอดงานอาหารญี่ปุ่นครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดในโคราช “JAPAN DISCOVERY 2018 : AUTHENTIC TOHOKU” ดีไซน์บรรยากาศเหมือนชาวโคราชได้เดินในเมือง “โทโฮคุ” ภูมิภาคแห่งสีสันและวัฒนธรรมดั้งเดิม มารื่นเริงกับเทศกาลเนบุตะสุดยิ่งใหญ่ พร้อมลิ้มรสเมนูต้นตำรับญี่ปุ่นแท้ อาทิ ลิ้นวัวย่างเซ็นได, หอยนางรมมิยางิ, คิตาคาตะราเม็ง, แกงกะหรี่แอปเปิ้ล และผลิตภัณฑ์จากแอปเปิ้ลอาโอโมริ มาช้อปสินค้าสไตล์ญี่ปุ่น และแพ็คเกจท่องเที่ยวญี่ปุ่นราคาพิเศษ

“เดอะมอลล์โคราช”ชวนสัมผัสมนต์เสน่ห์แห่ง “ภูมิภาคโทโฮคุ” งานญี่ปุ่นยิ่งใหญ่ที่สุดในภาคอีสาน กับงาน “THE MALL SHOPPING CENTER JAPAN DISCOVERY 2018 : AUTHENTIC TOHOKU” การจัดงานในครั้งนี้เป็นปีที่2 ได้รับความร่วมมือจากพันธมิตรมากมาย ได้แก่ เจแปน ฟาวน์เดชั่น กรุงเทพฯ, องค์การส่งเสริมการค้าต่างประเทศของญี่ปุ่น (JETRO Bangkok), การท่องเที่ยวภูมิภาคโทโฮคุ โดยได้รับการสนับสนุนจากสถานเอกอัครราชฑูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย

เมื่อวันที่ 15 ก.ย.2561 ได้มีพิธีเปิดงานงาน “THE MALL SHOPPING CENTER JAPAN DISCOVERY 2018 : AUTHENTIC TOHOKU” งานที่รวบรวมสินค้า และอาหารสุดยอดจากภูมิภาคโทโฮคุ ดินแดนแห่งวิถีชีวิต วัฒนธรรมและประเพณีเก่าแก่ของประเทศญี่ปุ่นจัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ ได้รับเกียรติจาก คุณมุรธาธีร์ รักชาติเจริญ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เป็นประธานในพิธี และคุณดวงตา พงษ์วิไลย์ ผู้จัดการใหญ่การตลาดศูนย์การค้าฯ กล่าววัตถุประสงค์การจัดงาน และคุณปรีชา ลิ้มอั่ว ผู้จัดการทั่วไปปฏิบัติการบริษัท เดอะมอลล์ราชสีมา จำกัด ร่วมงาน

บรรยากาศพิธีเปิดเป็นไปอย่างคึกคัก ท่ามกลางชาวโคราชมาร่วมชมอย่างมากมายโดยมีพระเอกสุดฮอต “เจมส์ มาร์” มาร่วมสร้างสีสัน พร้อมพิธีกรอารมณ์ดีจากรายการ “สุโก้ยเจแปน คุณฮิโระ ชาโนะ” งานจัดระหว่างวันที่ 14-23 กันยายน 2561 ณ แกรนด์ ฮอลล์ ชั้น 1 เดอะมอลล์โคราช

ชาวโคราชจะได้สัมผัสกลิ่นอายมนต์เสน่ห์จาก “ภูมิภาคโทโฮคุ” ที่สุดแห่งสีสันและวัฒนธรรมดั้งเดิม ลิ้มรสสุดยอดเมนูต้นตำรับแท้ส่งตรงจากภูมิภาคโทโฮคุ ประเทศญี่ปุ่น เมนูไฮไลท์พิเศษพบกับ เมนูลิ้นวัวย่างเซนได, คิตาคาตะ ราเม็ง 1 ใน 3 ราเม็งขึ้นชื่อของญี่ปุ่น, ซันริคุ ออยสเตอร์ หนึ่งในหอยนางรมที่ดีที่สุดในโลก , ข้าวแกงกะหรี่แอปเปิ้ล จากอาโอโมริ เมนูสูตรพิเศษเพื่องานนี้โดยเฉพาะ, APPLE FINANCIER CAKE เค้กแอปเปิ้ลสไตล์ฝรั่งเศส สอดไส้แอปเปิ้ลแท้จากอาโอโมริ จำหน่ายในไทยครั้งแรกภายในงานนี้ และเมนูขนมของฝากจากญี่ปุ่นอีกมากมาย

ภายในงานตระการตาไปกับการจำลองบรรยากาศของ “เทศกาลเนบุตะ” เทศกาลชื่อดังติดอันดับ 1 ใน 3 ประจำภูมิภาคโทโฮคุ อีกทั้งยังเป็นเทศกาลโคมไฟสุดยิ่งใหญ่ที่มีมานานกว่า 800 ปี เอกลักษณ์ของ จ.อาโอโมริ ซึ่งชาวญี่ปุ่นมีความเชื่อว่าการจัดเทศกาลขบวนแห่โคมไฟ จะทำให้ชีวิตสดชื่น สว่างไสว และช่วยขจัดสิ่งชั่วร้าย พร้อมจำลองบรรยากาศอาคารบ้านเรือนสมัยเอโดะ พลาดไม่ได้กับสุดยอดเมนูต้นตำรับแท้ส่งตรงจากภูมิภาคโทโฮคุอาทิ

SENDAI GYUTAN (เซนได กิวทัง) เมนูลิ้นวัวย่างเซนได เป็นอาหารดั้งเดิมของเมืองเซนไดที่มีมากว่า 70 ปี โดยนำลิ้นมาสไลด์บางแล้วย่างให้สุก มีเครื่องเคียงเป็นผักดองต่างๆ และมักจะนิยมนำมาทำเป็นข้าวราดหน้าดงบูริ แกงกะหรี่ และสตูว์เนื้อ หรือสามารถนำมาทานคู่กับซุปหางวัว และข้าวขาวนึ่งก็ได้เช่นกัน อาหารชนิดนี้เริ่มแพร่หลายขึ้นในปี 1948 จากร้านอาหารในเมืองเซนไดที่ได้ทำธุรกิจลิ้นวัวจนได้รับความนิยมและแพร่หลายไปทั่วทั้งประเทศญี่ปุ่น

KITAKATA RAMEN (คิตาคาตะ ราเม็ง) ราเม็งขึ้นชื่อของเมืองคิตาคาตะ ของดีจังหวัดฟุกุชิมะ ที่ติด 1 ใน 3 ราเม็งขึ้นชื่อของญี่ปุ่น ราเม็งหมูย่างรับประทานกับซุปซอสถั่วเหลืองสูตรเฉพาะ ใช้หมูเกรดดีการันตีคุณภาพ และยังโดดเด่นในเรื่องน้ำซุปโชยุ ซึ่งมีส่วนผสมของหอยตลับจากอ่าวยามาดะ ใช้เวลาเคี่ยวนานกว่า 2 ชั่วโมง เส้นราเม็งหยักเหนียวหนุ่ม ไม่มีไขมัน และยังมีส่วนผสมของคอลลา

SEAFOOD SUSHI ข้าวปั้นพรีเมี่ยมซีฟู้ดที่ส่งตรงจากภูมิภาคโทโฮคุ ซึ่งเป็นภูมิภาคที่โอบล้อมไปด้วยมหาสมุทรถึง 3 ด้าน จึงทำให้มีอาหารทะเลสดๆ และปลาหลากหลายชนิดตามฤดูกาลให้ได้รับประทาน

SANRIKU OYSTER (ซันริคุ ออยสเตอร์) หนึ่งในหอยนางรมที่ดีที่สุดในโลก เป็นหอยนางรมรสชาติชั้นเยี่ยมอันเลื่องชื่อจากจังหวัดมิยางิ อ่าวซันริคุ ซึ่งเป็นอ่าวชื่อดังที่เลี้ยงหอยนางรมได้ดีเยี่ยม เนื้อหอม มีความครีมมี่ รสชาติอร่อย และยังสามารถนำไปประกอบอาหารได้หลากหลายเมนู

APPLE CURRY ข้าวแกงกะหรี่แอปเปิ้ล ใช้แอปเปิ้ลจากอาโอโมริเป็นส่วนผสม โดยรังสรรค์เมนูขึ้นใหม่เพื่องานนี้โดยเฉพาะ และจำหน่ายในไทยครั้งแรกภายในงานนี้  และ APPLE FINANCIER CAKE เค้กแอปเปิ้ลสไตล์ฝรั่งเศส สอดไส้แอปเปิ้ลแท้จากอาโอโมริ และจำหน่ายในไทยครั้งแรกภายในงานนี้

เมนูขนมของฝากจากแอปเปิ้ลอาโอโมริ จังหวัดอาโอโมริคือแหล่งผลิตแอปเปิ้ลอันดับหนึ่งของญี่ปุ่น โดยกว่าครึ่งของแอปเปิ้ลในญี่ปุ่นมาจากจังหวัดนี้นี่เอง  โดยแอปเปิ้ลอาโอโมริ ขึ้นชื่อในเรื่องรสชาติหวานกรอบ มีกลิ่นหอม และผลใหญ่กลมสมบูรณ์แบบอย่างไร้ริ้วรอย สำหรับผลิตภัณฑ์แปรรูปจากแอปเปิ้ลอาโอโมริ ถือเป็นสินค้าโอท็อปของจังหวัด และมีสินค้าแปรรูปมากมาย อาทิ โอบันยากิแอปเปิ้ล และแอปเปิ้ลสติ๊กเป็นต้น

นอกจากนี้ ยังมีบูธแนะนำการท่องเที่ยวตลอดจนแพคเกจทัวร์ราคาพิเศษ โดย JTB Corp. บริษัทนำเที่ยวยักษ์ใหญ่จากญี่ปุ่น และร้านค้าจำหน่ายผลิตภัณฑ์ขึ้นชื่อจากภูมิภาคโทโฮคุและสินค้าขึ้นชื่อของประเทศญี่ปุ่นกว่า 50 บูธ และกิจกรรมเวิร์คช็อประบายสีตุ๊กตาวัวแดง “AKABEKO อะกะเบะโกะ” พร้อมรับของที่ระลึกขึ้นชื่อจากจังหวัดฟุกุชิมะ สัญลักษณ์แห่งความจงรักภักดีและสุขภาพที่แข็งแรง และวันอาทิตย์ที่ 16 กันยายน 2561 เวลา 15.00 น. ชมโชว์พิเศษจากเกิร์ลไอดอลกรุ๊ป SWEAT16 และเสาร์ที่ 22 กันยายน 2561 เวลา 15.00 น. ตลอดจนกิจกรรมอื่นๆให้ร่วมสนุกอีกมากมาย