นักกีฬาร่มบินชาวอเมริกัน บินสำรวจเส้นทางการแข่งขัน บริเวณเขาสะเดาโคราช เจออากาศแปรปรวน ร่มบินตก อาการสาหัส หน่วยกู้ภัยฮุก31 ส่งรพ.มหาราชแล้ว

เมื่อวันนี้ 12 ก.ย.61 เวลา 14.36 น. เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยฮุก31 จุดสีคิ้ว ได้รับแจ้งว่ามีชายชาวต่างชาติ ประสบอุบัติเหตุร่มบินตก ที่เขาสะเดา บริเวณบ้านหนองขอน ต.คลองไผ่ อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา จึงรุดไปที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยชุดปฐมพยาบาล ในที่เกิดเหตุเป็นบริเวณไร่ข้าวโพดของชาวบ้าน จุดเชื่อมต่อระหว่างเขาสะเดา และเขาพริก พบชายชาวต่างชาติ ได้รับบาดเจ็บนอนอยู่รอความช่วยเหลือ อยู่ข้างร่มบิน โดยมีเพื่อนชาวต่างชาติอีกคนยืนดูอาการอยู่ข้างๆ

ซึ่งผู้ได้รับบาดเจ็บ คือนายมาริโน่ มิแชลดับบลิว (MARlNO MlCHAELW) อายุ 56 ปี ชาวสหรัฐอเมริกา จากการตรวจร่างกายพบว่ามีบาดแผลฟกช้ำที่บริเวณสะโพก และขาทั้ง 2 ข้าง ซึ่งคาดว่าจะเกิดจากแรงเหวี่ยงของร่มบิน มากระทกลงพื้นอย่างแรง ทำให้ได้รับบาดเจ็บสาหัส แต่โชคดีสมองไม่ได้รับการกระทบกระเทือน ยังสามารถพูดคุยโต้ตอบได้ เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยจึงได้ส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา

จากการสอบถามนายมาริโน่ บอกว่า “ตนเองได้เดินทางมาที่ อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา เพื่อบินสำรวจเส้นทางที่จะร่วมการแข่งขันร่มบินนานาชาติ ซึ่งทาง จ.นครราชสีมา จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี โดยการแข่งขันที่จะถึง จะจัดขึ้นในช่วงต้นปีหน้า”

“ซึ่งตนเองกับเพื่อนชาวอเมริกาอีกคน ได้ขึ้นบินในช่วงบ่ายวันนี้ ระหว่างบินสำรวจเส้นทางบริเวณเขาสะเดา ก็ปรากฏว่าเกิดสภาพอากาศแปรปรวน และมีลมกระโชกแรง จนไม่สามารถควบคุมร่มบินได้ จึงทำให้ร่มตกลงมาบริเวณไร่ข้าวโพดของชาวบ้าน ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว”