“โรงแรมแคนทารีโคราช” ชวนชาวโคราชที่ชอบอิ่มอร่อยกับเมนูฮ่องกงแท้ๆงานนี้ต้องมา จัดแค่ 5 วันเท่านั้น มาร่วมลิ้มลองเมนู “อร่อยลัดฟ้า” กับ CHEF WU WAI HUNG เชฟแปซิฟิกคลับ ฮ่องกง ผู้มีประสบการณ์มากกว่า 30 ปีในการปรุงอาหารระดับอินเตอร์ บินตรงมาเพื่อรังสรรค์เมนูพิเศษสุดเลิศแสนอร่อย อาทิ หมูอบน้ำผึ้ง กุ้งนางและกุ้งซากุระผัดกับแอสพารากัส เสิร์ฟพร้อมขนมปังหน้ากุ้ง ไก่ฮ่องกงอบกรอบ และอีกหลากหลายเมนู รวมทั้งซุปหวานถั่วเขียว

นายมกริน พรหมโยธี ผู้จัดการทั่วไปโรงแรมแคนทารีโคราช กล่าวว่า “โรงแรมแคนทารีโคราช จัดสำหรับปีนี้ เราจัดเทศกาลอาหารมาแล้ว 2 ครั้ง คือเทศกาลอาหารอิตาเลียน และ เทศกาลอาหารญี่ปุ่น ก็ได้รับการตอบรับที่ดี เพราะชาวโคราชมีความรู้สึกดีใจที่มีเชฟอิตาเลียน แท้ๆมาทำ และตอนเทศกาลอาหารญี่ปุ่นเราคัดเลือกวัตถุดิบซึ่งมีคุณภาพค่อนข้างสูงมาให้ชาวโคราชได้ทานในราคาที่เป็นมาตรฐานจริงๆไม่แพงเกินไปซึ่งสามารถทานได้ ซึ่งจะเป็นเทศกาลที่จะจัดในทุกๆปี ปีละครั้ง”

“ซึ่งจริงๆถ้าเอามารวมกันแล้วเราจัดเทศกาลอาหาร เดือนเว้นเดือน และตอนนี้ก็เป็นอาหารจากเชฟฮ่องกง ซึ่งก็เคยจัดมาปีที่แล้ว ซึ่งผลตอบรับก็ยังไม่ค่อยมากเท่าไหร่ แต่ปีนี้ที่จัดอีกครั้ง ในวันที่ 6-10 กันยายน ปรากฏว่าเป็นลูกค้าที่เคยมาทานปีที่แล้ว และกลับมาทานอีก และลูกค้าใหม่ที่เพิ่งทราบและได้บอกปากต่อปาก”

“จะเห็นได้ว่าจากวันแรกเป็นลูกค้าที่พลาดจากปีที่แล้ว และก็มาทานปีนี้ ซึ่งเราจัดแค่ 5 วันเพราะไม่ได้จัดเป็นบุฟเฟ่ต์ แต่จะเป็นเซต ซึ่งทางเชฟ ซึ่งมาจากร้าน “แปซิฟิกคลับ” ที่ฮ่องกง ซึ่งอยู่ในร้านอาหารที่มีชื่อมากๆ คนฮ่องกงรู้จักหมด เพราะฉะนั้นที่มาทำในครั้งนี้ เชฟได้คัดสรรเมนูที่คิดเอง มีเอกลักษณ์ของตัวเอง มี Signature ของเค้าเอง แม้แต่หมูแดงในสไตล์ฮ่องกง จะเห็นว่าในเมืองไทยไม่ค่อยมีใครทำ และเมนูอื่นๆด้วย ซึ่งเป็นเมนูที่ทำค่อนข้างยาก ใช้ความละเอียดในการทำ เช่น มะเขือชุบแป้ง จริงๆแล้วมันคือ มะเขือชุบไข่แดงไข่เค็ม ทำให้ได้รสชาติที่พอดี”

นายมกริน กล่าวอีกว่า “และยังมีอีกหลายๆเมนูเช่น หอยเชลล์กับซอส XO ซึ่งเป็นซอสที่เชฟ CHEF WU WAI HUNG ทำเอง ซึ่งซอสทำเองหมด แม้แต่น้ำจิ้มไก่ที่เป็นขิงน้ำมันก็ทำเอง วัตถุดิบซื้อในเมืองไทย และที่ดีใจคือวัตถุดิบในโคราชก็ได้มาตรฐานด้วย และนำมาปรุงรสชาติจะเหมือนที่ฮ่องกง 100% และการมาของเชฟเป็นการเชิญมา เพราะเรามีโครงการแลกเปลี่ยนระหว่างอาหารไทยและอาหารฮ่องกง ซึ่งทางเราก็ได้ส่งทีมกุ๊กไปทำที่ห้องอาหาร“แปซิฟิกคลับ” เพื่อโปรโมทอาหารไทยด้วย”

“ซึ่งทางแคนทารีโคราชก็มีห้องอาหารจีน ในเครือแคนทารีที่นี่เป็นที่เดียวที่มีห้องอาหารจีน จึงได้นำเชฟมาทำที่โคราช ซึ่งก็เหมือนเป็นโครงการแลกเปลี่ยนกัน สำหรับราคา มื้อกลางวัน 780/ท่าน กลางคืน 1,260/ท่าน  ซึ่งถือว่าไม่ได้สูงมาก เพราะเราอยากให้ชาวโคราชได้มาทานจริงๆ”

“ส่วนใหญ่ลูกค้าถ้าเป็นวันเสาร์-อาทิตย์ คนจะเยอะจะมีการจองเข้ามา สำหรับท่านที่ทราบแล้วแต่ยังไม่ได้วางแผนเวลา อยากฝากว่า เหลือเวลาถึงวันจันทร์ที่ 10 ก.ย.นี้เท่านั้น ถ้าพลาดแล้วต้องรอปีหน้าเลย  และหลังจากเชฟฮ่องกงจบแล้วประมาณเดือนตุลาคม จะเป็นเทศกาลอาหารเยอรมัน ส่วนปีใหม่ก็จะเป็นบุฟเฟ่ต์คริสต์มาส และวันที่ 31 ธันวาคมก็จะมีบุฟเฟ่ต์ ซึ่งปีที่แล้วค่อนข้างประสบความสำเร็จเพราะส่วนใหญ่มากันเป็นครอบครัวเยอะมาก” นายมกริน กล่าวทิ้งท้าย

เมนู “อร่อยลัดฟ้า” กับ CHEF WU WAI HUNG ในวันที่ 6-10 กันยายน 2561 ห้องอาหารแทพเพสทรี เสิร์ฟแบบเซตเมนูมื้อค่ำ ราคาสุทธิเพียงท่านละ 1,260 บาท นอกจากนี้ในวันที่ 8-9 กันยายน 2561 ยังมีบริการแบบเซตเมนูมื้อกลางวัน ในราคาสุทธิเพียงท่านละ 780 บาท สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมและสำรองที่นั่งล่วงหน้าได้ที่ โรงแรม แคนทารี โคราช โทร.044-353-011 หรือเยี่ยมชมเว็บไซต์ www.kantarycollection.com