“ศึกษาธิการโคราช”ลงพื้นที่สอบครูโพสต์ด่าเด็กนักเรียนร้อยพวงมาลัยไม่สวย หลังเพจชื่อดังด่ายับ ล่าสุดครูผู้โพสต์ยอมรับผิด พร้อมขอโทษเด็ก และผู้ปกครองแล้ว ด้านต้นสังกัดทำบันทึกตักเตือน พร้อมกำชับไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้อีก

วันที่ 5 กันยายน 2561 นายสุวิทย์ ศรีฉาย รองศึกษาธิการจังหวัดนครราชสีมา ในฐานะรองหัวหน้าศูนย์เสมารักษ์ประจำสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดนครราชสีมา ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ศูนย์เสมารักษ์ฯ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครราชสีมา เขต 2 ลงพื้นที่โรงเรียนชาติวิทยา ตำบลหนองขาม อำเภอจักราช จังหวัดนครราชสีมา หลังจากที่ครูชายของโรงเรียนดังกล่าวได้โพสต์ภาพด่าเด็กนักเรียนที่เป็นลูกศิษย์ลงในโลกโซเชียล เพราะเด็กร้อยพวงมาลัยได้ไม่สวยงาม

โดยเจ้าหน้าที่ศูนย์เสมารักษ์ประจำสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดนครราชสีมา ได้เชิญครูผู้ชายที่โพสต์ภาพด่าเด็กนักเรียน คือ นายมงคล โคตรชัง ครูผู้ช่วยโรงเรียนชาติวิทยา เด็กนักเรียนที่อยู่ในรูปภาพที่โพสต์ ผู้ปกครองของเด็กนักเรียน และผู้อำนวยการโรงเรียน เข้าร่วมประชุมถึงเรื่องที่เกิดขึ้นดังกล่าว

จากการสอบถามนายมงคลยอมรับว่า “ได้โพสต์รูปภาพด่าเด็กนักเรียนในโลกโซเชียลจริง แต่ภายในห้องเรียนไม่ได้มีการดุด่าหรือทำโทษเด็กนักเรียนแต่อย่างใด ซึ่งสิ่งที่กระทำไปยอมรับเป็นการโพสต์ไปโดยไม่ได้คิดถึงผลที่จะตามมา” พร้อมทั้งกล่าวขอโทษเด็กนักเรียน และผู้ปกครองของเด็กนักเรียน ซึ่งทางฝ่ายผู้ปกครองของเด็กนักเรียนไม่ติดใจเอาความ

เบื้องต้นผู้อำนวยการโรงเรียนชาติวิทยา ได้ให้นายมงคลทำรายงานชี้แจงเกี่ยวกับสิ่งที่เกิดขึ้น โดยทางผู้อำนวยการโรงเรียนได้ทำบันทึกว่ากล่าวตักเตือนนายมงคล และกำชับไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีก ซึ่งนายมงคลก็ได้ยอมรับผิด และยืนยันว่าจะไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้อีก

ทั้งนี้จากการสอบถามเด็กนักเรียน และเพื่อนครูในโรงเรียนทราบว่า นายมงคลทำงานในตำแหน่งครูผู้ช่วยมานานกว่า 2 ปี เป็นคนที่มีอัธยาศัยดี มีความตั้งใจในการทำงาน และเป็นที่รักใคร่ของเด็กนักเรียน ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวทุกคนเชื่อว่าเป็นความคึกคะนองของนายมงคลที่ไปโพสต์ข้อความแบบนั้นในโลกโซเชียล