เปิดแหล่งเช็คอินสุดชิลแห่งใหม่ที่อำเภอคง “สะพานไม้ไผ่ข้ามบารายสวรรค์” ยาวกว่า 300 เมตร ปลุกกระแสสถานที่ท่องเที่ยวใหม่เมืองโคราช โลเกชั่นเป็น “บึงน้ำหรือบาราย” มาตั้งแต่สมัยเมื่อหลาย 100 ปีที่แล้วเคียงคู่กับปราสาทปรางค์บ้านปรางค์

เมื่อวันที่ 3 กันยายนที่บ้านปรางค์ ตำบลบ้านปรางค์ อำเภอคง จังหวัดนครราชสีมา ชาวบ้านได้ร่วมแรงร่วมใจสร้างสะพานไม้ไผ่ขนาดความกว้าง 2 เมตร ทอดยาวลงไปในบึงบ้านปรางค์เป็นระยะทางกว่า 300 เมตร เป็นทางเดินเหนือผืนน้ำที่นิ่งสงบและกอบัวอันสวยงาม สามารถเดินชมความสวยงามและรับอากาศบริสุทธิ์ได้อย่างสดชื่นเต็มปอด  ซึ่งชาวบ้านต้องการให้เป็นจุดแลนด์มาร์คแห่งใหม่ที่มีบรรยากาศของธรรมชาติ เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวโดยเฉพาะ

นายศิริวัฒน์ วราธนาวิทชญ์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 14 เปิดเผยว่า “สะพานไม้ไผ่บึงบ้านปรางค์แห่งนี้ ชาวบ้านร่วมแรงร่วมใจกันสร้างขึ้นเพื่อเป็นแลนด์มาร์คหรือจุดดึงดูดนักท่องเที่ยว เนื่องจากชุมชนบ้านปรางค์ถูกจัดเป็นแหล่งท่องเที่ยวชุมชน OTOP นวัตวิถี ปรางค์นคร โดยสะพานไม้ไผ่แห่งนี้จะมีชื่อว่า “สะพานข้ามบารายสวรรค์” เนื่องจากพื้นที่บริเวณนี้เป็นบึงน้ำหรือบาราย มาตั้งแต่สมัยเมื่อหลาย 100 ปีที่แล้วเคียงคู่กับปราสาทปรางค์บ้านปรางค์ เพื่อต่อยอดเรื่องราวของปราสาทปรางค์บ้านปรางค์ให้เป็นที่รู้จักแก่นักท่องเที่ยวมากยิ่งขึ้น”

และจากการพูดคุยกับนางต้อม นักท่องเที่ยวจากอำเภอเมือง กล่าวว่า “ตนเองทราบข่าวว่าที่นี่สร้างสะพานไม้ทอดยาวไปในน้ำจากสื่อออนไลน์ซึ่งมีเพื่อนได้ถ่ายรูปแชร์ต่อกันมา เมื่อเห็นแล้วเกิดความรู้สึกสนใจ จึงได้เดินทางมาเยี่ยมชม เมื่อมาแล้วก็ไม่ผิดหวังในความสวยงาม บรรยากาศที่ดี มีลมพัดเย็นสบายเหมาะกับการมานั่งพักผ่อนคลายความเมื่อยล้าจากงานประจำ”

“และนอกจากนี้ในร้านค้าชุมชนยังมีสินค้าโอทอปให้เลือกซื้อและมีขนมอร่อยๆให้เลือกรับประทานมากมาย รู้สึกประทับใจที่ได้มาเยี่ยมชมสถานที่แห่งนี้”

สำหรับการเดินทางมาท่องเที่ยว “สะพานไม้ข้ามบารายสวรรค์” แห่งนี้นั้น จะตั้งอยู่บริเวณบึงบ้านปรางค์ริมถนนสาย 2369 พระทองคำ-แก้งสนามนาง จากตัวเมืองนครราชสีมาให้ใช้ถนนหมายเลข 205 ถนนสุรนารายณ์ เลี้ยวขวาตลาดสดประคำ เมื่อมาถึงบึงบ้านปรางค์จะสังเกตเห็นสะพานข้ามบึงน้ำได้อย่างชัดเจนทางด้านขวามือ  บรรยากาศแดดร่มลมตกอย่าลืมไปเที่ยวกันเด้อ!