“มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง” จัดพิธี “ทิ้งกระจาด” 2,000 ชุด ที่คลินิกเเพทย์แผนจีนหัวเฉียวให้กับผู้ยากไร้ในพื้นที่ จ.นครราชสีมา และเป็นการอุทิศส่วนกุศลแก่ดวงวิญญาณผู้ล่วงลับไปแล้ว

วันที่ 21 ส.ค.2561 ที่คลินิกการประกอบโรคศิลปะสาขาการแพทย์แผนจีนหัวเฉียว สาขาโคราช นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เป็นประธานในพิธี “ทิ้งกระจาด” ของ “มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง” ประจำปี 2561 โดยมี นายสัก กอแสงเรือง กรรมการตรวจสอบมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง พร้อมคณะให้การต้อนรับ พร้อมด้วยนางณัฏฐินีภรณ์ จันทรโณทัย นายกเหล่ากาชาดจังหวัดนครราชสีมา , นายชัชวาล วงศ์จร ประธานหอการค้าฯ, เทศบาลนครนครราชสีมา โดยมีประชาชนผู้ยากไร้ มารอรับข้าวสารอาหารแห้งที่จะทำพิธีทิ้งกระจาดเป็นจำนวนมาก

นายสัก กอแสงเรือง กรรมการตรวจสอบมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง กล่าวว่า “สำหรับพิธีทิ้งกระจาด ของมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ประจำปี 2561 ครั้งนี้ ทางมูลนิธิฯ ได้นำข้าวสาร อาหารแห้งและเครื่องอุปโภค บริโภค จัดเป็นชุดจำนวนทั้งหมด 2,000 ชุด เพื่อแจกจ่ายให้กับประชาชนผู้ยากไร้ และผู้มีรายได้น้อย ในพื้นที่ จ.นครราชสีมา และจังหวัดใกล้เคียง เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนแก่ผู้ยากไร้ และเป็นการอุทิศส่วนกุศลแก่ดวงวิญญาณผู้ล่วงลับไปแล้ว”

“ซึ่งเป็นพิธีที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี นอกจากนี้ยังได้มีการมอบของอุปโภคบริโภคให้กับหน่วยงานและองค์กรต่างๆทั้งภาครัฐ และภาคเอกชน โดยทางมูลนิธิฯ จัดขึ้นด้วยกันทั้งหมด 3 แห่งได้แก่ 1.ที่สุสานมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ต.โรงเข้ อ.บ้านแพ้ว จ.สมุทรสาคร เมื่อวันที่ 14 สิงหาคม 2561, 2.ที่คลินิกการประกอบโรคศิลปะสาขาการแพทย์แผนจีนหัวเฉียว สาขาโคราช ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา วันที่ 21 สิงหาคม 2561 และ 3.ที่ทำการมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งพลับพลาไชย กรุงเทพมหานคร ในวันที่ 7 กันยายน 2561 รวมสิ่งของเครื่องอุปโภคบริโภค มูลค่ากว่า 13 ล้านบาท”