นักท่องเที่ยวแห่ถ่ายรูปเซลฟี่คึกคัก “สะพานไม้ไผ่” ยาวกว่า 300 เมตร กว้าง 1 เมตร สร้างคดเคี้ยวไปมาอยู่กลางทุ่งนา ที่ศูนย์การเรียนรู้ฯบ้านเตย อำเภอพิมาย โคราช ปิ้งไอเดียเตรียมต่อยอดรับเทศกาลเที่ยวพิมาย และแข่งเรือยาว กระตุ้นเศรษฐกิจชุมชน

วันที่ 21 กรกฎาคม ที่กลางทุ่งนาของ “ศูนย์เรียนรู้ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง บ้านเตย” หมู่ที่ 1 ตำบลกระเบื้องใหญ่ อำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมา ได้มีประชาชน นักท่องเที่ยวจำนวนมาก เดินทางมาเที่ยวชมบรรยากาศ “สะพานไม้ไผ่” ที่ทอดยาวไปกลางทุ่งนา พร้อมกับถ่ายรูปเซลฟี่กันอย่างคึกคัก

โดย “สะพานไม้ไผ่” แห่งนี้เป็นความร่วมมือร่วมแรงของชาวบ้านเตย สร้างไว้กลางทุ่งนา แปลงนาสาธิต ซึ่งมีความยาวกว่า 300 เมตร กว้าง 1 เมตร สร้างคดเคี้ยวไปมาอยู่กลางทุ่งนา แถมยังมีจุดให้ประชาชน และ นักท่องเที่ยวได้ถ่ายรูปเซลฟี่ กับบรรยากาศทุ่งนาข้าว ซึ่งต้นข้าวกำลังเจริญเติบโตมีสีเขียวขจี สวยงามเป็นอย่างมาก

ซึ่งชาวบ้านสร้างขึ้นมา เพื่อต้องการให้ ประชาชนและนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาเที่ยวชม “ศูนย์การเรียนรู้ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงบ้านเตย” ได้เดินชมความสวยงามและความอุดมสมบูรณ์ของต้นข้าวภายในนาข้าวแปลงนาข้าวสาธิต ของศูนย์การเรียนรู้ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงบ้านเตย บนพื้นที่ขนาด 10 ไร่ โดยพบว่าในช่วงเช้าและช่วงเย็นจะมีประชาชนและนักท่องเที่ยวต่างพากันเดินทางมาเที่ยวชมความสวยงามของสะพานไม้และทุ่งนากันเป็นจำนวนมาก

ล่าสุดทำให้ทางอำเภอพิมาย เตรียมที่จะต่อยอด “สะพานไม้ไผ่” เป็นแหล่งท่องเที่ยวรับเทศกาลเที่ยวพิมายประจำปี 2561 หรืองานประเพณีแข่งเรือยาว ในช่วงสัปดาห์ที่สองของเดือนพฤศจิกายนที่จะถึงนี้ เพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวในพื้นที่ต่อไป.